Nhận định thị trường phiên 17/12: Xem xét nâng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 17/12: Xem xét nâng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn

(ĐTCK) Thanh khoản trong tuần qua suy yếu và đã ở dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền không thực sự muốn tham gia ở vùng giá cao hiện tại. Tuy nhiên, việc khối ngoại mua ròng và đặc biệt là 23,9 triệu chứng chỉ quỹ E1VFVN30, đây là yếu tố có thể tác động tích cực đến tâm lý thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/12.

Có thể xem xét mua nâng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong tuần tới, thị trường được dự báo sẽ có biến động trong biên độ hẹp quanh đường SMA20 trên khung thời gian tuần.

Trong những phiên đầu tuần, thị trường có thể sẽ lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 940 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, phản ứng hồi phục được kỳ vọng sẽ xảy ra giúp chỉ số tăng điểm trở lại.

Có thể xem xét mua nâng tỷ trọng các vị thế ngắn hạn đối với các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt cao trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Chốt lời trước khi Fed có ý định tăng lãi suất

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường giảm điểm cùng chiều thị trường khu vực, BSC khuyến nghị nhà đầu tư giảm tỷ trọng danh mục và chốt lời trước khi kỳ họp tiếp theo Fed có ý định tăng lãi suất.

Cân nhắc mua những mã có triển vọng kinh doanh tích cực

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, sự suy yếu của nhóm vốn hóa lớn có thể khiến VN-Index tạm lui về vùng hỗ trợ 925-935 điểm. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng rủi ro giảm sâu không quá lo ngại ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó nhịp hồi phục của chỉ số vẫn chưa bị phá vỡ, do đó nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu, đồng thời có thể cân nhắc mua vào đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực.

Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang xung quanh vùng giá hiện tại vẫn đang được đánh giá là xu hướng chính.

Thị trường vẫn còn nằm trong xu hướng phục hồi

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản suy giảm chứng tỏ dòng tiền bắt đáy vẫn chưa được kích hoạt, thị trường vẫn có thể chịu áp lực bán trong những phiên sắp tới, tuy nhiên việc khối ngoại mua ròng trở lại đã hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư.

Thị trường vẫn còn nằm trong xu hướng phục hồi, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục.

VN-Index có thể sẽ đi ngang và giằng co tích lũy

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản trong tuần qua suy yếu và hiện đã ở dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền không thực sự muốn tham gia ở vùng giá cao hiện tại.

Khối ngoại mua ròng trong tuần qua và đặc biệt là 23,9 triệu chứng chỉ quỹ E1VFVN30, đây là yếu tố có thể tác động tích cực đến tâm lý thị trường.

Trong tuần sau có một thông tin đáng chú ý là cuộc họp của FED vào 2h sáng thứ 5 (20/12) theo giờ Việt Nam.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ đi ngang và giằng co tích lũy với biên độ trong khoảng 930-960 điểm (MA10-20 tuần).

Chúng tôi cho rằng chiến lược hợp lý là nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục tiếp tục canh những nhịp tăng lên trên ngưỡng 960 điểm để bán giảm tỷ trọng.

Chiều ngược lại, nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể canh những nhịp chỉnh về khoảng 930-940 điểm để mua vào do đây là điểm mua thứ 2 nếu theo lý thuyết về mô hình 2 đáy trước đó nhằm đón đầu xu hướng tăng ngắn hạn mới có thể diễn ra.

Tin bài liên quan