Nhận định thị trường phiên 17/10: VNM, MSN, VJC, PNJ đang có diễn biến tương đối tích cực

Nhận định thị trường phiên 17/10: VNM, MSN, VJC, PNJ đang có diễn biến tương đối tích cực

(ĐTCK) Kịch bản khả dĩ lúc này là tích lũy vài phiên ở vùng cản mạnh trước khi bứt phá qua ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III có thể là nhân tố giúp thị trường thành công ở lần vượt cản này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/10.

Giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

CTCK Phú Hưng (PHS)

Quan sát ba phiên gần đây chúng tôi nhận thấy các nến có thân nhỏ kèm bóng nến nhưng khối lượng duy trì ở mức cao trên trung bình, điều này cho thấy thị trường đang chịu áp lực bán khi tiến về vùng quanh 1000.

Nếu những tín hiệu này tiếp tục duy trì trong những phiên tới thì thị trường sẽ khó có khả năng chinh phục được ngưỡng 1.000, đặc biệt khi kết quả kinh doanh của nhóm Ngân hàng đang dần hé lộ.

Trường hợp nếu kiểm định thất bại, khả năng thị trường sẽ tiếp tục sideway trong vùng 980-1.000 thêm một thời gian. Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt như ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp.

Nắm giữ những nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Bán lẻ, Nhưa xây dựng,…

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường tăng điểm với sự phân hóa mạnh giữa các cổ phiếu. Sắc đỏ có phần chiếm ưu thế nhưng áp lực bán không quá mạnh, chủ yếu là dòng tiền chốt lời đơn thuần. Diễn biến này dự báo sẽ duy trì trong những phiên tới. 

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư duy trì nắm giữ đối với những nhóm cổ phiếu kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tích cực như Ngân hàng, Bán lẻ, Nhưa xây dựng,…

VNM, MSN, VJC, PNJ... đang có diễn biến tương đối tích cực

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận quý III tích cực theo dự báo của BVSC vẫn là ngân hàng, bất động sản, cao su tự nhiên, cao su săm lốp… Bên cạnh đó, một số các cổ phiếu trong rổ VN30 như VNM, MSN, VJC, PNJ… cũng đang có diễn biến tương đối tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư:Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading trong các phiên thị trường tăng điểm, đặc biệt là khi chỉ số tiếp cận lại vùng kháng cự 1.000-1.004 điểm.

Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng trong các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu này

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index chỉ tăng nhẹ 0,14%, phần nào cho thấy tâm lý "lưỡng lự" và dè dặt của nhà đầu tư trước ngưỡng kháng cự mạnh. Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp diễn những bước biến động hẹp như hiện tại.

Sau 2 lần thử thách vùng 997 không thành công, VN-Index có thể lùi về vùng tích lũy, trước mắt là đáy của phiên ngày 15/10 ở 990 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ cân nhắc tăng tỷ trọng khi thị trường điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ mạnh.

Xu hướng tăng của thị trường vẫn tiếp diễn

CTCK MB (MBS)

Đây đã là phiên thứ 4 thị trường dao động nhẹ trên ngưỡng 990 điểm và với thanh khoản như hiện nay thì đây có thể là vùng tích lũy để tạo đà bứt phá ngưỡng cản mạnh ở vùng 995-1.000 điểm. 

Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn tiếp diễn, kịch bản khả dĩ lúc này là tích lũy vài phiên ở vùng cản mạnh trước khi bứt phá qua ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III có thể là nhân tố giúp thị trường thành công ở lần vượt cản này

Tin bài liên quan