Nhận định thị trường phiên 17/10:​ Có thể mở các hoạt động mua trading

Nhận định thị trường phiên 17/10:​ Có thể mở các hoạt động mua trading

(ĐTCK) Phiên ngày mai sẽ là phiên mà lượng hàng bắt đáy từ phiên cuối tuần trước về tài khoản, nên dự báo áp lực cung chắc chăn sẽ tăng cao hơn và tâm lý nhà đầu tư sẽ có sự giằng co dữ dội giữa việc nên giữ lại để bán với giá cao hơn, hoặc chốt lời với một mức lợi nhuận nhỏ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/10.

Có thể mở các hoạt động mua trading

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Đúng như kỳ vọng, thị trường đã có phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ 950 điểm. Chúng tôi kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ tiếp tục trong phiên kế tiếp.

Tuy nhiên thị trường sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu thay vì sự lan tỏa đồng đều như phiên hôm nay.

Nhà đầu tư có thể mở các hoạt động mua trading ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục nếu thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Thị trường đang tích lũy trong vùng giá 955 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động, tăng điểm trong phiên sáng lực mua xuất hiện ở nhiều nhóm ngành trên thị trường, chủ yếu tập trung vào nhóm ngân hàng như BID, CTG, TCB, VCB, và bluechips như VHM, VIC, GAS, VNM, MSN.

Trong phiên chiều, lực đỡ thị trường được duy trì bởi hai nhóm cổ phiếu trên khiến chỉ số tiếp tục tăng so với phiên sáng.

Phiên hôm nay, thị trường đã có phiên hồi phục nhẹ với thanh khoản giảm. Trên quan điểm của BSC, thị trường đang tích lũy trong vùng giá 955 điểm trước khi đi theo xu hướng mới.

Tâm lý giao dịch nhanh chóng cải thiện 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường giằng co đầu phiên sáng do nhà đầu tư lo ngại áp lực bán từ lượng lớn cổ phiếu bắt đáy trong phiên 11/10.

Tuy nhiên, tâm lý giao dịch nhanh chóng cải thiện do áp lực bán không thật sự lớn như lo ngại. VN-Index hồi phục tích cực với trợ lực từ nhóm bất động sản, ngân hàng.

Tuy nhiên, khối ngoại bán ròng khiến giao dịch thận trọng và thanh khoản khá khiêm tốn.

Nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực quý III

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Phiên tăng điểm không nhận được sự hỗ trợ của yếu tố thanh khoản, do đó, khả năng tiếp nối nhịp phục hồi hôm nay để duy trì tăng mạnh trong những phiên tới khó xảy ra.

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng VN-Index cần thêm thời gian để ổn định trở lại, vì vậy kịch bản đi ngang xung quanh vùng giá hiện tại được đánh giá cao.

Vùng hỗ trợ 915 – 925 điểm và kháng cự 975 – 990 điểm sẽ là các ngưỡng quan trọng đối với xu hướng tiếp theo của chỉ số.

Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý III, đồng thời hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Chưa có cơ sở khẳng định thị trường đã ổn định hay chưa

(CTCK MB - MBS)

Bất chấp lượng hàng lớn về tài khoản, thị trường vẫn tăng gần 12 điểm cho thấy kỳ vọng của người bắt đáy đang đi đúng hướng, ít nhất là cho đến phiên hôm nay.

Tuy vậy, phiên tăng điểm hôm nay cũng chưa có cơ sở khẳng định thị trường đã ổn định hay chưa. Về cơ bản phiên tăng này có sự hợp tác của người bán, người mua buộc phải nâng giá nên thị trường hồi phục mạnh.

VN-Index có thể điều chỉnh giảm về những vùng giá thấp hơn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường hồi phục trong một diễn biến còn khá nghi ngờ khi mà số điểm hồi phục vẫn thấp hơn số điểm giảm trước đó và thanh khoản vẫn giữ ở mức thấp hơn trung bình.

Phiên tăng hôm nay là kết quả của việc giảm bán từ bên cung và bên cầu chỉ cần một nỗ lực nhỏ cũng đủ để nâng đỡ cho chỉ số.

Phiên ngày mai sẽ là phiên mà lượng hàng bắt đáy từ phiên cuối tuần trước về tài khoản, nên dự báo áp lực cung chắc chăn sẽ tăng cao hơn và tâm lý nhà đầu tư sẽ có sự giằng co dữ dội giữa việc nên giữ lại để bán với giá cao hơn, hoặc chốt lời với một mức lợi nhuận nhỏ.

Theo đó, phiên mai sẽ là một phiên quan trọng đối với thị trường và diễn biến trong phiên có thể sẽ vẫn chịu tác động bởi diễn biến của các thị trường lớn trên thế giới.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 17/10, VN-Index có thể sẽ điều chỉnh giảm về những vùng giá thấp hơn mà gần nhất có thể là ngưỡng tâm lý 950 điểm.

Nhà đầu tư nên tích cực quan sát diễn biến thị trường trong phiên, hạn chế mua mới trong giai đoạn này và nên ưu tiên quản lý rủi ro danh mục.

Tin bài liên quan