Nhận định thị trường phiên 1/7: Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao

Nhận định thị trường phiên 1/7: Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao

(ĐTCK) Với những tín hiệu hồi phục tích cực vào cuối phiên 28/6, cộng thêm kỳ vọng từ kết quả cuộc gặp gỡ Mỹ - Trung sẽ hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong những phiên đầu tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/7.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải

CTCK Phú Hưng (PHS)

Nếu thị trường có thể tiếp tục tăng điểm trong các phiên tới và phủ nhận phần lớn đà giảm điểm trước đó thì sẽ là tín hiệu khá tích cực, có thể kỳ vọng thị trường sẽ nhanh chóng kiểm định lại vùng kháng cự 960-965 điểm.

Những diễn biến về cuộc gặp gặp gỡ Mỹ-Trung tại G20 sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và quan sát thị trường trước khi quyết định giải ngân.

Hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các mức giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Với những tín hiệu hồi phục tích cực vào cuối phiên 28/6, cộng thêm kỳ vọng từ kết quả cuộc gặp gỡ Mỹ - Trung sẽ hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong những phiên đầu tuần, qua đó có thể giúp chỉ số tiếp tục hướng đến thử thách vùng kháng cự gần 952-956 điểm trong những phiên đầu tuần tới.

Tại đây, chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường sẽ quay đầu giảm điểm và lùi về thử thách vùng kháng cự 935-940 điểm một lần nữa, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi tiếp theo của chỉ số trong thời gian tới.

Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp từ 25-30% cổ phiếu trong giai đoạn thị trường biến động mạnh như hiện tại.

Cần hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các mức giá cao trong những phiên hồi phục của thị trường.

Đối với những nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể tận dụng các phiên tăng của thị trường để bán giảm tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn.

Tín hiệu tích cực hơn

(CTCK MB - MBS)

Thị trường có cơ hội kiểm tra lại mức đáy ngắn hạn lần thứ 4 sau phiên giảm mạnh ngày thứ Năm và thị trường chứng khoán khu vực châu Á cũng đồng loạt giảm trước cuộc gặp giữa Ông Trump và ông Tập bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Với bối cảnh như vậy, chỉ số đã tạo điểm thấp nhất trong phiên sáng là 939,12 điểm trong khi điểm đáy thấp nhất hôm 18/6 vừa qua là 938,95 điểm.

Tuy nhiên, nhà đầu tư đã không hề hoảng loạn, lực cầu bắt đáy đã trở lại và dòng tiền làn tỏa trên diện rộng, bên cạnh đó, các mã vốn hóa lớn cũng giữ nhịp rất tốt giúp thị trường bật lên mạnh mẽ từ vùng đáy và chốt phiên với mức cao nhất.

Ở 3 lần trước khi VN-Index về ngưỡng 938 điểm, thị trường đều kết thúc bằng phiên giảm điểm, lần thứ 4 này thị trường đã có sức bật rất tốt, thị trường phái sinh cũng đang có sự kỳ vọng tích cực khi basis dương gần 4 điểm.

Chờ phản ứng từ cuộc gặp Mỹ-Trung

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Đối với diễn biến tuần tới, nhìn chung kết quả cuộc gặp mặt giữa ông Donald Trump và Tập Cận Bình tại Hội nghị Thượng đỉnh G20 thảo luận về vấn đề căng thẳng thương mại sẽ là yếu tố mang tính quyết định, chi phối biến động thị trường chung.

Tuy thuộc vào kết quả cuộc gặp, nhà đầu tư có thể có các chiến lược đầu tư khác nhau phù hợp với mỗi kịch bản.

Tin bài liên quan