Nhận định thị trường phiên 16/9: Chú ý PNJ, REE, HPG, SSI, VJC và nhóm Ngân hàng

Nhận định thị trường phiên 16/9: Chú ý PNJ, REE, HPG, SSI, VJC và nhóm Ngân hàng

(ĐTCK) Hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng trở lại trạng thái cân bằng với diễn biến hỗ trợ cho xu hướng tăng giá hiện hành, được kỳ vọng sẽ giúp lấp đầy khoảng trống giá ngày 26/8.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/9.

Chú ý PNJ, REE, HPG, SSI, VJC và nhóm Ngân hàng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Mặt chưa tích cực trong phiên 1/39 là việc khối ngoại bán ròng và độ rộng tuy nghiêng về số mã tăng nhưng lại không tương xứng với mức tăng chung của thị trường. Điểm sáng đến từ nhóm Ngân hàng khi có thông tin Ngân hàng Nhà nước bất ngờ giảm lãi suất điều hành 25 điểm cơ bản.

Trong tuần tới sẽ diễn ra nhiều sự kiện ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư như cuộc họp của FED, các quỹ ETF cơ cấu và đáo hạn hợp đồng phái sinh.

Do đó, khả năng thị trường sẽ rơi vào trạng thái biến động thấp mang tâm lý chờ đợi như giai đoạn vừa qua, từ đó có thể sẽ gặp nhiều rung lắc khi tiếp cận các vùng kháng cự phía trên.

Nhà đầu tư có thể tham gia trở lại với tỷ trọng vừa phải ở các nhịp điều chỉnh, ưu tiên nhóm cổ phiếu VN30 vừa kết thúc giai đoạn điều chỉnh như PNJ, REE, HPG, SSI, VJC và nhóm Ngân hàng.

Chốt lời những vị thế đã mua trong nhịp giảm mạnh trước đó

CTCK Tân Việt (TVSI)

Diễn biến tăng điểm của thị trường dự báo sẽ tiếp tục duy trì với sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng. Mặc dù vậy vùng giá 990-1.000 điểm vẫn đang được đánh giá là ngưỡng kháng cự mạnh, khó có thể vượt qua trong những phiên tới.

Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mạnh. Bên cạnh đó, tâm lý thận trọng trước thời điểm cuộc họp của Fed diễn ra cũng sẽ gây áp lực lên thị trường.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư không nên vội mua đuổi, đồng thời, có thể cân nhắc chốt lời đối với những vị thế đã mua trong nhịp giảm mạnh trước đó.

Có thể mua trading trong các nhịp rung lắc, điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thanh khoản cần tiếp tục có sự cải thiện trong tuần tới để hỗ trợ cho đà tăng điểm của thị trường. Điểm tiêu cực vẫn là hoạt động bán ròng của khối ngoại. Xu thế bán ròng này có thể sẽ còn tiếp diễn trong tuần tới do hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs.

Cũng trong tuần tới, thị trường sẽ chờ đợi thông tin từ cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào giữa tuần. Đây sẽ là yếu tố có tác động đáng kể đến diễn biến thị trường.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng danh mục lên mức 45-50% cổ phiếu. Có thể thực hiện các hoạt động mua trading trong các nhịp thị trường rung lắc, điều chỉnh.

Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán chốt lời một phần các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 990-1.000 điểm.

Một số cổ phiếu đáng chú ý như MWG, FPT, REE, VJC, MBB, TCB, PNJ, HDG, HDC, DXG.

Tạm thời rút tỷ trọng danh mục tổng xuống mức an toàn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Hệ thống chỉ báo động lượng xu hướng trở lại trạng thái cân bằng với diễn biến hỗ trợ cho xu hướng tăng giá hiện hành, được kỳ vọng sẽ giúp lấp đầy khoảng trống giá ngày 26/8.

Mặc dù vậy, điểm khiến chúng tôi quan ngại là VN-Index ngay sau đó sẽ thử thách một vùng cản khá mạnh, nơi hội tụ giữa cận trên của dải đi ngang từ cuối tháng 7, đồng thời cũng là điểm tiếp xúc với kênh xu hướng giảm trung hạn tính từ đỉnh tháng 3, tại vùng 995-1.000.

Trong bối cảnh xu hướng chủ đạo trong trung hạn vẫn là đi ngang thì đây sẽ là một thử thách không dễ vượt qua của chỉ số.

Vì vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị thực hiện chốt lời một phần danh mục ngắn hạn đã giải ngân trong các phiên trước khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự này, tạm thời rút tỷ trọng danh mục tổng xuống mức an toàn trước khi chờ đợi các tín hiệu tiếp theo.

Đang có cơ hội về lại mốc tâm lý 1.000 điểm

CTCK MB (MBS)

Thông tin trong nước chính là chất xúc tác đưa thị trường bùng nổ trong phiên chối tuần, trong khi ở bên ngoài các thị trường quốc tế cũng đang có chuỗi tăng khi làn sóng hạ lãi suất tiếp tục lan rộng.

Về kỹ thuật, với phiên tăng mạnh 13/9, VN-Index đã lấy lại toàn bộ mức giảm hơn 10 phiên trước đó. Dòng tiền cũng đã trở lại mạnh mẽ trong 2 phiên vừa qua, một số cổ phiếu ở nhóm VN30 cũng vượt đỉnh lịch sử, VN-Index đang có cơ hội về lại mốc tâm lý 1.000 điểm trong thời gian tới.

Tin bài liên quan