Nhận định thị trường phiên 16/5: Cơ hội cho dòng tiền đến muộn

Nhận định thị trường phiên 16/5: Cơ hội cho dòng tiền đến muộn

(ĐTCK) Chỉ số tăng kèm theo thanh khoản tăng là dấu hiệu tích cực, cho thấy thị trường còn có thể tăng trong những phiên tiếp theo. Dù vậy, nhưng thị trường sẽ gặp thử thách ở mốc 980 điểm trong phiên ngày mai, có thể đó là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/5.

Có thể bước vào một đợt sóng tăng mới

(CTCK Phú Hưng)

Triển vọng phục hồi của chỉ số đang được cải thiện từng phiên, trường hợp đà phục hồi có thể tiếp tục và chỉ số có thể ổn định trên vùng 980, thị trường có thể bước vào một đợt sóng tăng mới.

Về diễn biến của khối ngoại, hiện tại, trên cả hai sàn ghi nhận trạng thái bán ròng tuy nhiên đà bán đang được thu hẹp dần cho thấy khả năng tâm lý đầu tư của nhóm này đang ổn định dần. 

Nhìn chung, phiên tăng điểm kèm bùng nổ vol ngày 15/5 đang cho thấy triển vọng thị trường có thể có cơ hội quay lại xu hướng phục hồi trong ngắn hạn.

Không nên sử dụng margin để mua đuổi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index vẫn đang trong nhịp hồi phục. Áp lực bán chốt lời dự báo gia tăng khi chỉ số đã chạm vùng kháng cự 970-980 điểm, do đó những nhịp rung lắc có thể xuất hiện trong những phiên tới.

Rủi ro giảm sâu trở lại không quá lo ngại. Trong khi đó với kịch bản tích cực, chỉ số bứt phá qua được vùng kháng cự trên thì vùng giá 1.000-1.010 điểm sẽ là mục tiêu hướng đến tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng diễn biến tăng điểm của chỉ số đang có dấu hiệu mạnh lên. Mặc dù vậy đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuật và hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mạnh.

Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ và không nên sử dụng margin để mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Cơ hội cho dòng tiền đến muộn

(CTCK MB - MBS)

Điểm sáng trong phiên hôm nay là thanh khoản tăng đột biến, tiền nội cao nhất trong 1 tháng vừa qua bất chấp đà bán ròng của khối ngoại chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Về kỹ thuật, chỉ số tăng kèm theo thanh khoản tăng là dấu hiệu tích cực, cho thấy thị trường còn có thể tăng trong những phiên tiếp theo.

Đà phục hồi 4 phiên vừa qua gần như đã lấy lại những gì đã mất kể từ đầu tháng 5 khi thị trường không thể vượt qua mốc 980 điểm.

Do vậy, dù xác suất đi tiếp là khá rộng mở nhưng thị trường sẽ gặp thử thách ở mốc 980 điểm trong phiên ngày mai, có thể đó là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Tin bài liên quan