Nhận định thị trường phiên 16/10: Duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại

Nhận định thị trường phiên 16/10: Duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại

(ĐTCK) Sức ép kéo chỉ số của một vài cổ phiếu lớn trong phiên hôm nay chỉ mang tính thời điểm, thị trường vẫn đang được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng, khi các cổ phiếu lớn hồi phục trở lại sẽ tạo đà cho thị trường khi tiến vào vùng cản mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 16/10.

Ưu tiên những cổ phiếu được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến có bóng dưới kèm khối lượng giảm cho thấy áp lực bán yếu đi. Phản ứng của thị trường tại vùng gap khá tích cực, cho khả năng kiểm định thành công.

Việc vẫn giữ được vùng trên 990 giúp thị trường duy trì cơ hội kiểm định ngưỡng 1.000 trong tuần này, khả năng sẽ sớm tăng điểm trở lại trong những phiên tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên những nhóm cổ phiếu được kỳ vọng có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt như ngân hàng, bán lẻ, công nghệ, điện, săm lốp.

Duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Áp lực bán tại vùng kháng cự 990-1.000 điểm tiếp tục gia tăng khiến chỉ số xuất hiện diễn biến rung lắc trong phiên hôm nay, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy đây chỉ là dòng tiền chốt lời đơn thuần, do đó khả năng giảm mạnh khó xảy ra.

Diễn biến giằng co dự báo sẽ duy trì trong những phiên tới trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Cùng với đó là sự phân hóa giữa các cổ phiếu dựa trên kết quả kinh doanh quý III.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Canh bán trading giảm tỷ trọng về mức cân bằng trong các phiên tăng

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu phụ thuộc vào thông tin kết quả kinh doanh quý III cụ thể của từng doanh nghiệp.

Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận khả quan trong quý 3 theo dự báo của BVSC gồm có ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp… Cổ phiếu của các nhóm ngành này điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán trading giảm tỷ trọng về mức cân bằng trong các phiên tăng điểm, đặc biệt tại vùng kháng cự 1.000-1.005 điểm.

Có thể thực hiện mua trading ngắn hoặc cover lại một phần các vị thế ngắn hạn đã bán khi chỉ số giảm về các vùng hỗ trợ như 988-990 điểm hay 980-983 điểm.

Chỉ nên cân nhắc tăng tỷ trọng khi thị trường điều chỉnh về vùng 975-980 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến thị trường trải qua phiên giằng co và giảm nhẹ. Như chúng tôi đề cập hôm qua, chúng tôi cho rằng các mã/dòng cổ phiếu dẫn dắt, trong nhịp điều chỉnh ngắn trong tuần trước nữa cần thêm nhiều hơn thời gian tích lũy.

Bởi vậy, rủi ro vẫn sẽ nghiêng về phần giảm nhiều hơn trong 1-2 phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ nên cân nhắc tăng tỷ trọng khi thị trường điều chỉnh về vùng 975-980 điểm.

Tích lũy vài phiên ở vùng cản mạnh trước khi bứt phá qua 1.000 điểm

CTCK MB (MBS)

Sức ép kéo chỉ số của một vài cổ phiếu lớn trong phiên hôm nay chỉ mang tính thời điểm, thị trường vẫn đang được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng, khi các cổ phiếu lớn hồi phục trở lại sẽ tạo đà cho thị trường khi tiến vào vùng cản mạnh.

Về kỹ thuật, xu hướng tăng của thị trường vẫn tiếp diễn, kịch bản khả dĩ lúc này là tích lũy vài phiên ở vùng cản mạnh trước khi bứt phá qua ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm, mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III có thể là nhân tố giúp thị trường thành công ở lần vượt cản này.

Tin bài liên quan