Nhận định thị trường phiên 1/6: Thị trường đang sẵn sàng "bùng nổ"

Nhận định thị trường phiên 1/6: Thị trường đang sẵn sàng "bùng nổ"

(ĐTCK) Thị trường đang sẵn sàng "bùng nổ" sớm hơn khi tâm lý nhà đầu tư đang trở nên tốt hơn bao giờ hết. 

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 1/6.

Thị trường tiếp tục tích cực trong ngắn hạn

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục tăng điểm tích cực và chốt phiên sát ngưỡng kháng cự tiếp theo nằm ở 620 điểm. Hai cổ phiếu dầu khí là GAS và PVD bứt phá mãnh mẽ và trở thành động lực tăng điểm chính của VN-Index trong phiên 31/5. Bên cạnh đó là giao dịch tích cực đến từ một số cổ phiếu lớn khác như HSG, BVH, BID, MSN.

Theo đó, tin tức hỗ trợ từ thông tư sửa đổi Thông tư 36 có thể tiếp tục có tác động tích cực tới thị trường trong ngắn hạn. Thanh khoản tiếp tục tăng nhẹ cũng là tín hiệu tích cực khác, tuy nhiên, dòng tiền vẫn chủ yếu đến từ dòng vốn ngoại.

Nhà đầu tư tiếp tục tránh mua đuổi những mã tăng giá mạnh trong phiên và mang yếu tố thị trường cao nhằm tránh rủi ro. Thay vào đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì danh mục ở trạng thái an toàn và có thể giải ngân tại các mã cơ bản tốt có câu chuyện riêng.

Giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp

(CTCK FPT - FPTS) 
Nhà đầu tư cần quan sát chặt chẽ các biến động trong các phiên tới, mà cụ thể là sự bứt phá của VN-Index khỏi khung dao động 608-618 điểm để xác định xu thế vận động mới trong ngắn hạn.

Chỉ số đang ở khu vực đỉnh cũ, do đó hành động giải ngân mạnh sẽ rất rủi ro, nếu như tín hiệu xác lập đỉnh tái diễn có thể sẽ dẫn đến những nhịp vận động rất tiêu cực trong các phiên tới. Nhà đầu tư mạo hiểm có khả năng bám sát các biến động vẫn có thể mở trạng thái giao dịch, nhưng nên giữ ở tỷ trọng cổ phiếu thấp dưới 50% trên tổng tài sản danh mục.

Không nên mua đuổi

(CTCK BIDV – BSC)

Sau khoảng thời gian giao dịch giằng co quanh ngưỡng 615 trong đầu phiên buổi sáng, VN-Index bứt phá ở phiên buổi chiều, cùng khối lượng giao dịch đồng thời được cải thiện. Tuy nhiên, dòng tiền có dấu hiệu chững lại ở cuối phiên khiến VN-Index không thể đóng cửa ở mức cao nhất.

Nhà đầu tư cần lưu ý các ngưỡng kháng cự và hỗ trợ ngắn hạn lần lượt ở 628 và 603, đồng thời có thể lưu ý cổ phiếu ngành Ngân hàng trong ngắn hạn. Trong trường hợp VN-Index tiếp tục có động lực đi lên từ sự tăng giá của các bluechips, nhà đầu tư nên chú ý kháng cự mạnh ở 641 của VN-Index, không nên mua đuổi.

Điều chỉnh vào cuối phiên

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường bất ngờ có phiên tăng điểm khá ấn tượng cùng với đà hồi phục của giá dầu thế giới. Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng tăng điểm mạnh cùng với một số nhóm cổ phiếu điển hình như dệt may, cao su săm lốp, bảo hiểm, xây dựng... Hiện tượng phân hóa cổ phiếu cơ bản kèm thanh khoản gia tăng đã cho thấy, thị trường đang có diễn biến tạo nền tảng giá mạnh mẽ hơn và diễn biến điều chỉnh ngắn hơn dự kiến.

VN-Index khả năng sẽ test lại mốc 618-620 điểm một lần vào đầu phiên 1/6, trước khi quay lại điều chỉnh vào cuối phiên. Chiến lược đầu tư hợp lý trong hiện tại là gia tăng tỷ trọng cổ phiếu đang có dấu hiệu dòng tiền tốt với thời gian trading dài hơn. Thị trường đang sẵn sàng "bùng nổ" sớm hơn khi tâm lý nhà đầu tư đang trở nên tốt hơn bao giờ hết. Một số cổ phiếu đáng chú ý: PVD,KMR, DRC, BVH, FPT...

Phân hóa

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

3 phiên tăng liên tiếp và VN-Index quay lại mốc 620 điểm khá bất ngờ. Những cây nến tăng điểm vẫn tương đối tích cực và ngay cả mối tương quan giữa cổ phiếu tăng và giảm giá cho thấy điều này với 119 mã tăng giá và 100 mã giảm giá.

Câu hỏi đặt ra cho nhịp tăng này, liệu có là sự kiện chốt NAV hay là một nhịp tăng mới của thị trường? Nhìn về động lực tăng giá cũng như thanh khoản của thị trường, thật khó để chinh phục đỉnh cao mới. Nhưng nhìn nó như một câu chuyện liên quan đến NAV thì cần thêm phiên ngày 1/6 để kiểm chứng.

Nếu như áp lực bán quay trở lại, đẩy VN-Index giảm điểm thì nó chỉ là một sự hồi phục. Một kịch bản mà trong nhận định về thị trường tuần này đã từng nêu ra cho nhịp tăng kéo dài hết 31/5. Tuy nhiên, sự phân hóa vẫn sẽ diễn ra và dù điều chỉnh, nhiều cổ phiếu có tin tích cực xuất hiện sẽ thu hút dòng tiền.

Tin bài liên quan