Nhận định thị trường phiên 15/2: Hành động gia tăng tỷ trọng có thể được cân nhắc

Nhận định thị trường phiên 15/2: Hành động gia tăng tỷ trọng có thể được cân nhắc

(ĐTCK) Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận…

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/2.

Áp lực bán chốt lời có thể sẽ gia tăng trong những phiên tới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến của thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét hơn theo từng dòng cổ phiếu, đồng thời áp lực bán chốt lời có thể sẽ gia tăng trong những phiên tới khi nhiều nhóm cổ phiếu đã tăng đáng kể trong khoảng thời gian ngắn.

Nhóm ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục quá trình điều chỉnh tích lũy, các cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ luân phiên tăng điểm để chi phối đến diễn biến thị trường.

Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận…

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 60-70% cổ phiếu.

Tâm lý thị trường đang trong trạng thái chờ đợi

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thị trường tuy vẫn tích cực nhưng vẫn đang trong trạng thái chờ đợi những tín hiệu từ cuộc đàm phán Mỹ - Trung.

Hành động gia tăng tỷ trọng có thể được cân nhắc

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, đà tăng của VN-Index dự báo gặp nhiều khó khăn trước áp lực bán chốt lời có dấu hiệu gia tăng khi chỉ số tiến sát vùng kháng cự 955-965 điểm.

Khả năng điều chỉnh cần được lưu ý, mặc dù vậy rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Vùng giá 930-940 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần nhất nếu kịch bản trên xảy ra.

Đối với xu hướng ngắn hạn, những tín hiệu hình thành một xu hướng tăng giá mới đang mạnh dần, mặc dù vậy vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Do đó, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ cổ phiếu. Hành động gia tăng tỷ trọng có thể được cân nhắc khi chỉ số điều chỉnh.

Tham gia vào các mã có nền tảng cơ bản tốt 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường trong phiên hôm nay trở lại trạng thái phân hóa khi tâm lý thận trọng dâng cao kéo số lượng mã tăng giảm trở nên khá cân bằng.

Điểm sáng có lẽ đến từ diễn biến của khối ngoại khi giá trị mua ròng bất ngờ nhảy vọt lên hơn 1.400 tỷ đồng sau hành động mua thỏa thuận gần 14 triệu cổ phiếu MSN.

Nhìn chung thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi, phiên suy yếu hôm nay có thể chỉ mang tính kỹ thuật, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu hoặc tham gia vào các mã có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh khả quan.

Mặt bằng cổ phiếu sẽ có sự phân hóa rõ rệt

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã không ít lần tăng điểm nhờ sự luân phiên của nhóm vốn hóa lớn, với cách điều tiết này thì chỉ số vẫn tiếp tục tăng điểm, thị trường điều chỉnh cũng sẽ chóng vánh, trong khi mặt bằng cổ phiếu sẽ có sự phân hóa rõ rệt.

Tin bài liên quan