Nhận định thị trường phiên 15/11: Tái cơ cấu danh mục, tìm kiếm các cổ phiếu tiềm năng

Nhận định thị trường phiên 15/11: Tái cơ cấu danh mục, tìm kiếm các cổ phiếu tiềm năng

(ĐTCK)Nhà đầu tư dường như đã quen thuộc với sự phân hóa hiện tại của thị trường nên khả năng xảy ra hoảng loạn rất thấp. Điều chỉnh (nếu có) xảy ra cũng tác động đến từng nhóm riêng biệt. Đây là giai đoạn rất nhạy cảm và khó dự báo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/11.

Áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ duy trì ở mức cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Với diễn biến tích cực xoay vòng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong các phiên gần đây, đà tăng của chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn.

Mặc dù vậy, thị trường cũng sẽ tiếp tục có diễn biến phân hóa mạnh với áp lực bán ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ duy trì ở mức cao.

Thận trọng quan sát trước khi hành động

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Thị trường tuy tăng điểm nhưng đang có dấu hiệu suy yếu khi các bluechip lớn cũng đang có dấu hiệu chững lại và mất đi động lực nâng đỡ.

Chúng tôi vẫn cho rằng thị trường sẽ bước vào đợt điều chỉnh trong phiên tới, do vậy nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường trước khi hành động nhằm giảm thiểu rủi ro giảm điểm.

Hạn chế việc nâng cao tỷ trọng trong thời gian này

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index đã vượt 880 điểm nhờ sự trợ giúp của các mã lớn mặc dù chịu áp lực điều chỉnh từ VNM. Thanh khoản của thị trường vẫn duy trì ở mức cao.

Bên cạnh đó, điểm nhấn là sự đồng loạt tăng điểm từ nhóm ngành ngân hàng. Tuy điểm số cao nhưng thanh khoản vẫn được duy trì nhờ các cổ phiếu có thông tin giao dịch tốt gần đây như VNM và VRE.

Tuy nhiên, điểm số cao cũng có thể dẫn đến những phiên điều chỉnh có thể khiến nhà đầu tư e dè. Do đó, nhà đầu tư nên hạn chế việc nâng cao tỷ trọng trong thời gian này.

Sự phụ thuộc của thị trường vào nhóm vốn hóa lớn đang tiềm ẩn rủi ro rất cao
(CTCK FPT - FPTS)

VN-Index thu hẹp biên độ tăng điểm sau khi mất đi lực kéo chính từ các cổ phiếu VNM, VRE. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường vẫn nghiêng về phía các mã giảm giá.

Diễn biến này khẳng định cho quan điểm rằng sự phụ thuộc của thị trường vào các cổ phiếu vốn hóa lớn đang tiềm ẩn rủi ro rất cao.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm hạn chế các vị thế ngắn hạn trong khoảng thời gian này.

Nhà đầu tư cần kiên nhẫn, chờ đợi nhịp điều chỉnh kỹ thuật để có cơ sở đánh giá tốt hơn cho xu hướng giai đoạn cuối năm.

Giai đoạn thích hợp để tái cơ cấu danh mục, tìm kiếm các cổ phiếu tiềm năng

(CTCK Maritime – MSI)

Qua phiên hôm nay, đã có đáp áp sơ bộ cho cả 2 “câu chuyện” khó định lượng nhất, tác nhân gây hỗn loạn thời gian qua: VNM và VRE.

Thị trường đã ổn định trở lại và do đó, từ phiên giao dịch sau, xu hướng phát triển mới của thị trường có thể bắt đầu hình thành. Đây là giai đoạn rất nhạy cảm và khó dự báo.

Nhà đầu tư dường như đã quen thuộc với sự phân hóa hiện tại của thị trường nên khả năng xảy ra hoảng loạn rất thấp.

Điều chỉnh (nếu có) xảy ra cũng tác động đến từng nhóm riêng biệt. Đây là giai đoạn thích hợp để tái cơ cấu danh mục, tìm kiếm các cổ phiếu tiềm năng.

Để đảm bảo quản trị rủi ro tốt trong giai đoạn nhạy cảm này, đề xuất danh mục được xem xét mua mới sẽ tạm thời tập trung ở các cổ phiếu chưa tăng giá nhiều trong 01 năm trở lại đây.

Hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Mẫu hình doji tiếp tục được hình thành, cho thấy sự giằng co và do dự của nhà đầu tư và có thể đây là một nhịp nghỉ trước khi chỉ số vươn tới những tầm cao khác.

Trong phiên giao dịch 15/11, VN-Index có thể duy trì đà tăng để tiến đến thử thách ngưỡng kháng cự 884 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ những mã vốn hóa lớn có nền tảng tốt và hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Xem xét chốt lời đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng

(CTCK MB – MBS)

sự luân phiên tăng giá của nhóm các cổ phiếu dẫn dắt giúp các chỉ số duy trì đà tăng điểm và và đạt tới các vùng mới 880 điểm với VN-Index và 107 điểm với HNX-Index.

Mặc dù vậy đã có tín hiệu chững lại trong đà tăng của các chỉ số khi nhiều cổ phiếu trụ cột bắt đầu suy yếu.

Trong phiên tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự cao hơn tương ứug vùng 880-885 điểm với VN-Index và 107-108 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét chốt lời đối với các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tăng giá trong thời gian vừa qua, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan