Ảnh: Shutterstock.

Ảnh: Shutterstock.

Nhận định thị trường phiên 15/10:​ Lượng hàng T+ về sẽ là bài test

(ĐTCK) Chỉ số VN-Index đang tạo một GAP khá rộng, khoảng 20 điểm, nếu tình hình bên ngoài êm xuôi thì thị trường có cơ hội lấp GAP và ngược lại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/10.

Tuần tới, chỉ số sẽ hướng tới vùng kháng cự 975-990 điểm

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Mặc dù có tuần sụt giảm mạnh nhưng phiên tăng điểm đã giúp thị trường đóng cửa trên vùng hỗ trợ 918-933 điểm và có cơ hội hình thành xu hướng tăng điểm trên khung tuần.

Trong tuần tới, chỉ số sẽ hướng tới vùng kháng cự 975-990 và sau đó xác định định hướng trong thời gian tới.

Thị trường sẽ thử thách ngưỡng 986 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Trên quan điểm của BSC, thị trường đã có phiền hồi phục đầy ấn tượng trong ngắn hạn và sẽ thử thách ngưỡng 986 điểm trước khi đi theo xu hướng phục hồi mới.

Tuy nhiên nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình kết quả kinh doanh quý III và diễn biễn kinh tế vĩ mô khu vực tuần sau.

Tâm lý giao dịch hứng khởi

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index tăng 24 điểm phiên cuối tuần, gỡ lại 50% số điểm đã mất trong ngày rơi tự do 11/10 nhờ dòng tiền bắt đáy tích cực.

Tâm lý giao dịch hứng khởi khi khối ngoại đảo chiều mua ròng trên sàn HOSE sau khi bán ròng xuyên suốt từ đầu tuần.

Sắc xanh lan tỏa toàn sàn, dẫn đầu là nhóm ngân hàng và bất động sản, ngay cả ở nhóm dầu khí cũng tăng mạnh bất chấp áp lực từ việc giá dầu thế giới tiếp tục lao dốc đêm qua.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu về dưới mức 35%

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong ngắn hạn, việc tăng giảm mạnh của VN-Index đang khiến cho rủi ro nắm giữ cổ phiếu tăng cao. Xu hướng mới vẫn cần thêm thời gian để hình thành.

Vì vậy, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu về dưới mức 35% và chỉ nên duy trì nắm giữ đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực. 

Lượng hàng T+ về ở ngày thứ 3 và thứ 4 sẽ là bài test 

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản phiên cuối tuần tiếp tục là điểm đáng chú ý, giá trị khớp lệnh đạt 4.500 tỷ đồng, việc thanh khoản sụt giảm so với phiên hôm qua 7.364 tỷ đồng là điều dễ hiểu.

Nếu phiên này, thanh khoản còn lớn hơn cả phiên 11/10 thì chứng tỏ lượng hàng cần thoát ra còn lớn, do vậy thanh khoản giảm ở phiên tăng như hôm nay là điều hợp lý.

Ngoài ra, khối ngoại trở lại mua ròng hơn 300 tỷ đồng, cắt mạch bán ròng 8 phiên liên tiếp.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang tạo một GAP khá rộng, khoảng 20 điểm, nếu tình hình bên ngoài êm xuôi thì thị trường có cơ hội lấp GAP và ngược lại.

Một phiên tăng điểm như phiên cuối tuần, chưa thể kết luận được thị trường sẽ đi theo kịch bản nào trong vài phiên tới.

Ngoài rủi ro bên ngoài không lường trước, lượng hàng T+ về ở ngày thứ 3 và thứ 4 sẽ là bài test hoạt động bắt đáy 2 phiên vừa rồi thành công đến đâu.

VN-Index có thể sẽ đi ngang và hướng lên vùng 975-995 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Vùng hỗ trợ quan trọng 930-940 điểm tương ứng với đường trendline tăng trưởng từ 2016 đến nay bị thử thách trong hai phiên cuối tuần và giá đều bật lên tốt từ đây cho thấy lực cầu tiềm ẩn vùng giá thấp vẫn luôn sẵn sàng để nâng đỡ thị trường.

Theo đó, xu hướng tăng của VN-Index nhằm hướng tới MA200 ngày tại 1.030 điểm đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng và diễn biến tuần sau có lẽ sẽ nghiêng nhiều hơn về giằng co và tích lũy lại.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ đi ngang và hướng lên với mục tiêu là vùng 975-995 (MA5-20 tuần).

Nhà đầu tư cần quan sát kỹ thị trường trong phiên, nhất là tại vùng giá nhạy cảm 975-995 điểm (MA5-20 tuần) và có thể cân nhắc chốt lời hàng bắt đáy hoặc hạ tỷ trọng tại đây.

Vùng 930-940 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ quan trọng của thị trường và chỉ khi vùng này bị xuyên thủng, xu hướng của VN-Index mới thực sự trở nên tiêu cực.

Tin bài liên quan