Nhận định thị trường phiên 15/1: Cân nhắc mua trở lại khi thị trường tiếp tục điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 15/1: Cân nhắc mua trở lại khi thị trường tiếp tục điều chỉnh

(ĐTCK) Chỉ số hồi phục trở lại nhưng không thể tăng mạnh do thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền. Tâm lý thị trường vẫn đang trong trạng thái thận trọng cao, do đó nếu chỉ số không sớm vượt qua được vùng kháng cự 968-973, diễn biến điều chỉnh nhiều khả năng sẽ hình thành.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/1.

Có thể cân nhắc mua trở lại khi thị trường tiếp tục điều chỉnh 

CTCK Phú Hưng (PHS)

HPG đã có phiên tăng vượt đỉnh tháng 12, phát tín hiệu tiếp diễn đợt tăng hiện tại, đồng nghĩa sẽ tiếp tục dẫn dắt xu hướng tăng của nhóm Thép. KBC cũng có phiên tăng mạnh kèm khối lượng lớn, thoát vùng sideway nhiều tháng qua và vượt đỉnh 52 tuần cho tín hiệu có thể hình thành xu hướng tăng tốt trong thời gian tới.

Tuy vậy, dòng tiền chỉ mới tập trung ở KBC và chưa có sự lan tỏa trở lại ở các cổ phiếu khác trong nhóm BĐS KCN. Về mặt kỹ thuật, đồ thị tiếp tục xuất hiện nến thân nhỏ kèm khối lượng cải thiện nhẹ, tuy vậy vẫn phát tín hiệu chính là giằng co trong biên độ 965-970.

Tín hiệu vẫn chưa có gì tiêu cực. Vùng hỗ trợ gần sẽ quanh 960. Nhà đầu tư có thể cân nhắc mua trở lại khi thị trường tiếp tục điều chỉnh về gần vùng hỗ trợ này với kỳ vọng thị trường sẽ sớm tăng trở lại vượt kháng cự 970.

Nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Chỉ số hồi phục trở lại nhưng không thể tăng mạnh do thiếu sự hỗ trợ của dòng tiền. Tâm lý thị trường vẫn đang trong trạng thái thận trọng cao, do đó nếu chỉ số không sớm vượt qua được vùng kháng cự 968-973, diễn biến điều chỉnh nhiều khả năng sẽ hình thành.

Nếu kịch bản này xuất hiện, VN-Index có thể sẽ lui về xung quanh mốc 960 điểm. Tuy nhiên rủi ro giảm sâu sẽ không quá lo ngại. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Chỉ thực hiện tích lũy, gia tăng dần tỷ trọng trung hạn trong những phiên giảm điểm 

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Diễn biến giằng co trong biên độ hẹp trong phiên hôm nay của VN-Index không có nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng.

Chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng tiếp tục xu hướng hồi phục nhưng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh tại vùng kháng cự 970-975.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ thực hiện tích lũy, gia tăng dần tỷ trọng trung hạn trong những phiên giảm điểm và tránh các quyết định mua đuổi giá cao.

Xem xét tăng tỷ trọng trong những phiên cuối cùng trước Tết

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong thời gian tới, thị trường có thể kỳ vọng vào việc Mỹ và Trung Quốc ký kết thỏa thuận giai đoạn 1 về chiến tranh thương mại diễn ra giữa 2 quốc gia này vào ngày 15/1.

Mặc dù vậy, việc hợp đổng tương lai tháng 1 đáo hạn vào thứ 5 tuần này nhiều khả năng vẫn sẽ tạo ra những biến động tương đối mạnh đối với diễn biến thị trường.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Sau khi đã thực hiện giải ngân tại vùng hỗ trợ 945-946 điểm, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 969-972 điểm.

Nếu thị trường bứt phá thành công qua vùng kháng cự 970-972 điểm, có thể xem xét nâng tỷ trọng danh mục trong các nhịp điều chỉnh sau đó của thị trường.

Nhà đầu tư nên xem xét tăng tỷ trọn cổ phiếu trong những phiên cuối cùng trước Tết để có thể ở vị thế sẵn sàng khi thị trường tăng điểm mạnh sau Tết Âm Lịch.

Việc thị trường tích lũy ở khu vực này chờ vượt cản là kịch bản khả dĩ

CTCK MB (MBS) 

Thị trường vẫn dao động ở cận dưới ngưỡng cản 970 điểm, thanh khoản thấp mang tính chu kỳ đang là yếu tố không hỗ trợ việc vượt cản. Với bối cảnh như hiện nay, việc thị trường tích lũy ở khu vực này chờ vượt cản là kịch bản khả dĩ hơn cả.

Tin bài liên quan