Nhận định thị trường phiên 14/9:​ Tận dụng những nhịp chùng xuống để mua

Nhận định thị trường phiên 14/9:​ Tận dụng những nhịp chùng xuống để mua

(ĐTCK) VN-Index biến động trong biên độ hẹp từ 985-995 điểm trong hai phiên gần đây cũng cho thấy bắt đầu có sự lưỡng lự khi chỉ số tiếp cận ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Tuy nhiên, với áp lực bán không lớn, chỉ số sẽ sớm thử thách lại ngưỡng này.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/9.

Duy trì danh mục ở mức cân bằng, tránh hoạt động mua đuổi

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực chốt lời vẫn đang diễn ra khi VnIndex dần tiếp cận trở lại vùng kháng cự xung quanh mốc 1.000 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục ở mức cân bằng, tránh hoạt động mua đuổi.

Xu hướng và các nhịp diễn biến của thị trường chưa có gì thay đổi do vậy chiến lược trading tiếp tục duy trì: Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh.

Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi thị trường có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự 1.000-1.020 điểm.

Thị trường đang tích lũy tạo đà để bứt phá

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động và tăng nhẹ trong phiên sáng với lực hỗ trợ từ GAS, VHM và BID. Trong phiên chiều, lực bán chốt lời mạnh từ giữa phiên ở nhóm dầu khí như GAS, PLX cũng như các mã VIC, VJC khiến chỉ số lao dốc.

Tuy nhiên thị trường đóng cửa với mức chỉ số tăng nhẹ do lực mua mạnh ở cuối phiên.Khối ngoại quay đầu bán ròng 49,58 tỷ đồng. Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục được hỗ trợ và tích lũy tạo đà để bứt phá trong các phiên sau.

Tận dụng những nhịp chùng xuống để tích lũy thêm cổ phiếu

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Kịch bản phiên 12/9 tái diễn, thị trường yếu dần về cuối phiên và bất ngờ thoát hiểm trong phiên ATC nhờ nhóm ngân hàng. Sự luân phiên dẫn dắt của các nhóm ngành giúp thị trường duy trì được chuỗi phục hồi 5 phiên liên tiếp bất chấp khối ngoại đảo chiều bán ròng trên cả hai sàn trong phiên 13/9.

VN-Index biến động trong biên độ hẹp từ 985-995 điểm trong hai phiên gần đây cũng cho thấy bắt đầu có sự lưỡng lự khi chỉ số tiếp cận ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Tuy nhiên, với áp lực bán không lớn, chỉ số sẽ sớm thử thách lại ngưỡng này và nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp chùng xuống của thị trường để tích lũy thêm cổ phiếu.

Việc sử dụng margin ở thời điểm hiện tại không được khuyến nghị

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa, trong đó những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý 3 sẽ thu hút dòng tiền.

Rủi ro giảm sâu không lớn, vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp giảm giá để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, mặc dù vậy, việc sử dụng margin ở thời điểm hiện tại không được khuyến nghị.

VN-Index có thể sẽ tăng điểm để vượt qua ngưỡng 990 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Mẫu hình doji xanh với phần bóng trên dài hơn bóng dưới một chút cũng cho thấy diễn biến giằng co mạnh nhưng tình hình vẫn nghiêng một chút về phe mua trong phiên hôm nay.

Thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong một vài phiên, nhưng xu hướng đã trở nên lạc quan hơn và đà tăng điểm nhằm thử thách lần 2 ngưỡng 1.000 điểm sẽ được kích hoạt, nếu thị trường có một phiên giao dịch đóng cửa trên ngưỡng 990 điểm.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm để vượt qua ngưỡng tâm lý 990 điểm sau hai lần thất bại trước đó.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn có thể cân nhắc nâng tỷ trọng lên mức cân bằng trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan