Nhận định thị trường phiên 14/8: Hoạt động Trading T+ tiềm ẩn nhiều rủi ro

Nhận định thị trường phiên 14/8: Hoạt động Trading T+ tiềm ẩn nhiều rủi ro

(ĐTCK) Các nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng với thị trường, và có xu hướng điều chỉnh tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu lớn an toàn trong nhóm VN30. Điều này sẽ là yếu tố gây bất lợi cho sự vận động của chỉ số tại các mốc hỗ trợ trong tuần kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/8.

Giữ lại các mã cổ phiếu cơ bản đầu ngành

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dự báo thị trường sẽ tiếp tục biến động trong các phiên đầu tuần tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế ở mức không quá rủi ro, giữ lại các mã cổ phiếu cơ bản đầu ngành có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.

Hoạt động mua vào ở nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao nên được hạn chế trong bối cảnh nhóm này đã tăng nóng và biến động thị trường đang ở mức kém ổn định.

Thị trường tiếp tục điều chỉnh giằng co quanh ngưỡng hỗ trợ 770 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Trong phiên 11/8, mặc dù thị trường tiếp tục điều chỉnh nhưng vẫn giữ vững ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 770 điểm vào cuối phiên, nhờ khối ngoại đẩy mạnh mua ròng và áp lực bán ra giảm xuống.

Các nhà đầu tư đang tỏ ra thận trọng với thị trường, và có xu hướng điều chỉnh tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu lớn an toàn trong nhóm VN30.

BSC nhận định trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh giằng co quanh ngưỡng hỗ trợ 770 điểm, tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên, nhà đầu tư tiếp tục tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán cơ sở ở vùng giá chiết khấu hấp dẫn..

Hoạt động Trading T+ tiềm ẩn nhiều rủi ro

(CTCK Maritime – MSI)

Diễn biến rung lắc nắm giữ vai trò chủ đạo trong phiên giao dịch ngày thứ 6 và mốc 770 điểm vẫn tỏ ra khá vững vàng.

Bước sang tuần mới, dưới góc độ phân tích kỹ thuật, thị trường sẽ tiếp tục có những nhịp rung lắc quanh ngưỡng 770 điểm (+/- 5 điểm) với sự phân hóa tại các nhóm cổ phiếu.

Thanh khoản sẽ duy trì ở mức vừa phải khi tâm lý thận trọng đang bao trùm thị trường sau phiên giảm điểm mạnh giữa tuần. Cơ hội gom mua các cổ phiếu tốt đang hiện hữu đối với nhà đầu tư trung, dài hạn.

Hoạt động Trading T+ tiềm ẩn nhiều rủi ro khi thị trường vẫn còn dư địa giảm.

Nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp được khuyến nghị đứng ngoài thị trường

(CTCK FPT - FPTS)

Sau những thông tin gây bất ổn từ thị trường trong nước và quốc tế, đà giảm của chỉ số trong phiên cuối tuần có thể sẽ kéo theo tâm lý bi quan hơn của bộ phận nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu.

Điều này sẽ là yếu tố gây bất lợi cho sự vận động của chỉ số tại các mốc hỗ trợ trong tuần kế tiếp.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các hoạt động giải ngân vẫn nên thận trọng và hạn chế nếu không xuất hiện tín hiệu phản hồi tích cực hơn của giá khi tiệm cận khu vực 760 – 770 điểm.

Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp được khuyến nghị đứng ngoài thị trường trong giai đoạn này.

Nhiều khả năng thị trường sẽ có một phiên tăng điểm trở lại

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Quan sát kĩ hơn cũng thấy rằng các mã cổ phiếu penny đang có dấu hiệu bán tháo, đồng thời phiên giao dịch 14/08 sẽ là ngày lượng hàng T+3 của phiên giảm điểm mạnh 09/08 về tài khoản, do đó nhiều khả năng thị trường sẽ có một phiên tăng điểm trở lại.

Tuy nhiên do không có quá nhiều tin tức hỗ trợ trong giai đoạn này nên khả năng sẽ chỉ là 1 phiên tăng điểm nhẹ. Do vậy Vn-Index có thể sẽ tiến về ngưỡng 775 trong phiên giao dịch tới.

Tin bài liên quan