Nhận định thị trường phiên 14/5: Có thể lướt sóng T+ với tỷ trọng thăm dò

Nhận định thị trường phiên 14/5: Có thể lướt sóng T+ với tỷ trọng thăm dò

(ĐTCK) Sau khi giảm xuống dưới vùng hỗ trợ 950-965 điểm, VN-Index nhanh chóng hồi phục trở lại trong 2 phiên gần đây. Điều này cho thấy lực cầu tại vùng giá thấp vẫn được duy trì. Bên cạnh đó, nhịp hồi phục cũng bắt đầu ghi nhận sự cải thiện về mặt thanh khoản, qua đó, giúp cho diễn biến này nhiều khả năng sẽ duy trì trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/5.

Có thể cân nhắc chiến lược lướt sóng T+ với tỷ trọng thăm dò

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản có tín hiệu cải thiện trở lại khi dòng tiền vào đã có phần sôi động hơn những phiên trước trên cả hai sàn. Khối ngoại tiếp tục duy trì bán ròng trên HOSE tuy đà bán có phần thấp hơn phiên trước.

Nhìn chung, thị trường đang có những nhịp phục hồi kỹ thuật khá tích cực, tuy nhiên sức ép và rủi ro từ đợt điều chỉnh mạnh trước đó vẫn còn, phiên tăng điểm vừa qua có thể nằm trong một nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3-5 phiên.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn. Trong trường hợp, nhà đầu tư có khả năng chấp nhận được rủi ro cao, có thể cân nhắc chiến lược lướt sóng T+ với tỷ trọng thăm dò ở thời điểm hiện tại.

Hạn chế sử dụng margin để mua đuổi 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, sau khi giảm xuống dưới vùng hỗ trợ 950-965 điểm, VN-Index nhanh chóng hồi phục trở lại trong 2 phiên gần đây. Điều này cho thấy lực cầu tại vùng giá thấp vẫn được duy trì.

Bên cạnh đó nhịp hồi phục cũng bắt đầu ghi nhận sự cải thiện về mặt thanh khoản, qua đó, giúp cho diễn biến này nhiều khả năng sẽ duy trì trong những phiên tới. Vùng giá 970-980 điểm sẽ là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng đến.

Chúng tôi cho rằng diễn biến tăng giá trong những phiên tới nếu xuất hiện cũng chỉ được đánh giá là nhịp hồi phục.

Dao động giá ngắn hạn dự báo vẫn đang trong trạng thái đi ngang với biên độ 950-1.010 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư vẫn nên duy trì quan sát và hạn chế sử dụng margin để mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

VN-Index tạo tín hiệu kỹ thuật tích cực

(CTCK MB - MBS)

Tiếp tục một phiên tăng điểm giúp VN-Index vượt lên trên ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng hay được theo dõi là đường MA200 sau khi đã để mất ở 3 phiên trước đó.

Điểm nhấn đáng kể trong phiên hôm nay là việc dòng tiền đã quay lại thị trường, chủ yếu là vốn nội.

Chỉ số tăng kèm theo thanh khoản tăng đang giúp VN-Index tạo tín hiệu kỹ thuật tích cực và điều này đã giúp dòng tiền nhập cuộc bất chấp căng thẳng bên ngoài đang tạo ra những tác động tiêu cực cho thị trường chứng khoán thế giới.

Tin bài liên quan