Nhận định thị trường phiên 14/10: Dòng tiền có thể tập trung vào nhóm dầu khí

Nhận định thị trường phiên 14/10: Dòng tiền có thể tập trung vào nhóm dầu khí

(ĐTCK) Trong phiên cuối tuần trước, nhóm Dầu khí có diễn biến khá tích cực nhờ giá dầu tăng tốt khi có thông tin tàu chở dầu của Iran bị tấn công bằng tên lửa ở ngoài khơi Ả Rập Saudi. Thông tin này có thể tác động tích cực trong ngắn hạn cho giá dầu và hỗ trợ nhóm cổ phiếu dầu khí.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/10.

Nhóm dầu khí có thể tích cực trong ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS)

Trong phiên cuối tuần trước, nhóm Dầu khí có diễn biến khá tích cực nhờ giá dầu tăng tốt khi có thông tin tàu chở dầu của Iran bị tấn công bằng tên lửa ở ngoài khơi Ả Rập Saudi. Thông tin này có thể tác động tích cực trong ngắn hạn cho giá dầu và hỗ trợ nhóm cổ phiếu Dầu khí.

Cuộc đàm phán Mỹ-Trung sẽ có kết quả vào cuối tuần này. Trong trường hợp tích cực nếu hai bên đạt thỏa thuận một phần sẽ là chất xúc tác để giúp thị trường chinh phục ngưỡng 1000; nếu không thì khả năng vẫn sẽ tiếp tục sideway trong vùng giá 980-1000.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát, giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và chờ đợi những thông tin vào cuối tuần để có quyết định phù hợp.

Nắm giữ đối nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Nhựa xây dựng, Bán lẻ

CTCK Tân Việt (TVSI)

Diễn biến thị trường phiên cuối tuần có phần khả quan khi sắc xanh được duy trì về cuối phiên và có sự lan tỏa. Đà tăng có thể được duy trì trong phiên tiếp theo nhưng khó bứt phá mạnh, trong bối cảnh áp lực bán chốt lời tại vùng kháng cự 990-1.000 điểm vẫn còn lớn.

Về xu hướng ngắn hạn, chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục dao động giằng co trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng mới. Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dựa trên kết quả kinh doanh quý III của từng doanh nghiệp.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ đối với những nhóm cổ phiếu được dự báo sẽ có kết quả kinh doanh tích cực trong quý III như Ngân hàng, Nhựa xây dựng, Bán lẻ,.... 

Cơ hội để mua vào nhóm ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp...

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu phụ thuộc vào thông tin kết quả kinh doanh quý III.

Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận khả quan trong quý III theo dự báo gồm ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp…Cổ phiếu của các nhóm ngành này điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán trading giảm tỷ trọng về mức cân bằng trong các phiên tăng điểm.

Có thể thực hiện mua trading ngắn hoặc cover lại một phần các vị thế ngắn hạn đã bán khi chỉ số giảm về các vùng hỗ trợ.

Giảm tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn trong trường hợp thị trường hồi phục

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Trong kịch bản tích cực, đàm phán Mỹ-Trung đạt được một số bước tiến đáng kể, thị trường sẽ có thể mở rộng nhịp hồi phục, quay lên thử thách lại vùng kháng cự gần tại 995-997, nơi hội tụ của cận trên 1SD của dải Bollinger Band khung ngày và đỉnh của phiên giảm 4/10.

Tuy nhiên, khi quan sát các mã/dòng cổ phiếu dẫn dắt, nhịp điều chỉnh ngắn trong tuần trước là chưa đủ để tạo các nền tích lũy mang tính bền vững.

Vì vậy, chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng và cho rằng VN-Index sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy, có thể quay xuống vùng hỗ trợ kế tiếp tại 975-980.

Bởi vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị giảm tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn trong trường hợp thị trường hồi phục theo kịch bản ở trên. Việc mở mới trạng thái và gia tăng tỷ trọng chỉ nên được cân nhắc khi thị trường điều chỉnh về quanh vùng hỗ trợ mạnh đã đề cập.

Dòng tiền có thể tập trung vào nhóm dầu khí

CTCK MB (MBS)

Phiên tăng tích cực cuối tuần đem lại kỳ vọng quay lại mốc tâm lý 1.000 điểm vào tuần sau khi các thông tin bên ngoài đang tích cực và khối ngoại đã giảm đà bán ròng. Dòng tiền vẫn tập trung ở nhóm ngân hàng, nhóm cổ phiếu chứng quyền và tuần sau có thể là nhóm dầu khí.

Tin bài liên quan