Nhận định thị trường phiên 14/1: Có thể mở vị thế ngắn hạn với những mã cơ bản tốt

Nhận định thị trường phiên 14/1: Có thể mở vị thế ngắn hạn với những mã cơ bản tốt

(ĐTCK) Thanh khoản thấp vẫn đang là điểm trừ đối với diễn biến hồi phục lần này của chỉ số. Yếu tố này nếu không sớm có sự cải thiện mạnh mẽ sẽ gây áp lực điều chỉnh lên thị trường chung, đặc biệt khi chỉ số đã tiến vào vùng kháng cự 900-908 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/1.

Xem xét bán trading các mã đã hồi phục

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chỉ số đã tiếp cận vùng kháng cực 903-908 điểm. Trong các phiên đầu tuần tới, chỉ số có thể gặp phải áp lực rung lắc điều chỉnh. Vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 885-890 điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng duy trì ở mức tối đa 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Đối với những cổ phiếu đã tạo được sự hồi phục mạnh trong những phiên vừa qua, có thể xem xét bán trading trong các phiên đầu tuần tới.

Có thể mở vị thế với những mã có dự đoán kết quả kinh doanh tích cực

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có một phiên hồi phục tích cực do mùa công bố kết quả kinh doanh cả năm. Tuy nhiên thanh khoản vẫn chưa được cải thiện đáng kể.

Nhà đầu tư nên thận trọng khi giao dịch và có thể mở vị thế với những cổ phiếu được dự đoán kết quả kinh doanh tích cực.

VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhịp hồi phục

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, với sự nâng đỡ luân phiên của nhóm vốn hóa lớn, VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhịp hồi phục. Tuy nhiên hiện vẫn còn quá sớm để lạc quan về một xu hướng tăng giá mạnh.

Thanh khoản thấp vẫn đang là điểm trừ đối với diễn biến hồi phục lần này của chỉ số. Yếu tố này nếu không sớm có sự cải thiện mạnh mẽ sẽ gây áp lực điều chỉnh lên thị trường chung, đặc biệt khi chỉ số đã tiến vào vùng kháng cự 900-908 điểm.

Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang xung quanh vùng giá 900 điểm vẫn tiếp tục được đánh giá là xu hướng chính. Vì vậy nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ cổ phiếu và hạn chế mua bán ngắn hạn ở thời điểm hiện tại.

Có thể mở vị thế ngắn hạn với những mã cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên hồi phục tốt trong ngày giao dịch cuối tuần nhờ lực đẩy đến từ nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn. Thanh khoản thị trường tuy không có nhiều cải thiện, nhưng việc khối ngoại gia tăng mua ròng cũng đã hỗ trợ tích cực cho tâm lý nhà đầu tư trong giai đoạn này.

Đà tăng vẫn đang được duy trì, nhà đầu tư có thể mở vị thế ngắn hạn với những mã cổ phiếu có cơ bản tốt để tìm kiếm lợi nhuận trong đợt hồi phục này.

Đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản phiên cuối tuần trước tuy có sự cải thiện nhẹ nhưng là chưa thuyết phục với chỉ hơn 3.000 tỷ đồng giao dịch mỗi phiên, vẫn còn thua kém khá nhiều so với mức trung bình trong 20 tuần gần nhất.

Bên cạnh đó, trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1 tiếp tục chiết khấu mạnh so với chỉ số VN30 đạt 14,7 điểm trong bối cảnh chỉ còn 4 phiên nữa là đáo hạn hợp đồng tháng 1.

Điều này tiếp tục thể hiện sự lo ngại của nhà đầu tư về một nhịp điều chỉnh sắp đến trong bối cảnh mà thanh khoản thấp như hiện tại.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục nhưng với dư địa không lớn với ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo tại 915 điểm (MA10 tuần).

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể tận dụng những phiên tăng nhằm đưa danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Tin bài liên quan