Nhận định thị trường phiên 1/4: Chưa nên vội gia tăng tỷ trọng trong những phiên tăng điểm

Nhận định thị trường phiên 1/4: Chưa nên vội gia tăng tỷ trọng trong những phiên tăng điểm

(ĐTCK) VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 600-650 điểm trong phiên kế tiếp. Trạng thái quá bán trên thị trường tiếp tục lan tỏa trên diện rộng. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường xuất hiện phản ứng hồi phục kỹ thuật khi quay về kiểm định vùng hỗ trợ trên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/4.

Thoát ra nếu thị trường thủng đáy với tín hiệu tiêu cực

CTCK Phú Hưng (PHS)

Rủi ro ngắn hạn đang nằm ở chỗ số điểm chênh lệch giữa VN30 và HĐPS khi điểm basis đã tiếp tục mở rộng lên -32đ.

Tuy nhiên, quan sát các cổ phiếu trong nhóm VN30, chúng tôi vẫn nhận thấy tín hiệu không quá tiêu cực, kỳ vọng nhóm này sẽ tiếp tục hồi phục giúp nâng đỡ thị trường.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số test đáy 650 và xuất hiện nến Spinning kèm khối lượng tăng cho tín hiệu tương đối tích cực. Bên cạnh đó là MACD-Histogram vẫn chưa giảm trở lại sau hai phiên vừa qua. Những điều này khiến chúng tôi kỳ vọng chỉ số có thể sớm test đáy thành công và có nhịp hồi phục tốt hơn vừa qua.

Chỉ số cần tăng mạnh lấp gap 665-690 để xác nhận. Trường hợp nếu giảm điểm trở lại thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo quanh 600-630. Nhà đầu tư đã tham gia bắt đáy cân nhắc bán ra dần nếu thị trường hồi phục trở lại hoặc thoát ra nếu thị trường thủng đáy với tín hiệu tiêu cực.

Chưa nên vội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên tăng điểm

CTCK Tân Việt (TVSI)

Sau phiên giảm mạnh trên diện rộng, thị trường hôm nay ghi nhận những diễn biến tương đối tích cực. Nhiều nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục, đồng thời vùng hỗ trợ 650-685 điểm tiếp tục được giữ vững mở ra cơ hội tăng điểm trở lại trong phiên tiếp theo.

Mặc dù vậy, vẫn cần chờ những tín hiệu rõ nét hơn từ phía thị trường. Trong kịch bản khả quan, một nhịp hồi phục được hình thành, chỉ số có thể hướng tới mục tiêu gần nhất là vùng giá 740-760 điểm.

Chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn vẫn đang ở mức cao, do đó, nhà đầu tư chưa nên vội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên tăng điểm. 

Tiếp tục trải lệnh tại vùng giá thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Dù có những thời điểm VN-Index chớm xuyên thủng đáy cũ, nhưng chỉ số đã lấy lại cân bằng, chốt phiên với mẫu nến con quay.

Rủi ro tiếp tục giảm điểm vẫn hiện hữu nhưng chúng tôi cho rằng cơ hội hồi phục ngắn hạn sẽ dần rõ nét hơn khi chỉ số nhận được lực đỡ tại vùng hỗ trợ 610-630 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục trải lệnh tại vùng giá thấp, mở lại một phần vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiến tới vùng hỗ trợ đề cập.

Nhà đầu tư giải ngân tại vùng quanh 653 điểm tạm thời ngừng giải ngân mới

CTCK Bảo Việt (BVSC)

VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 600-650 điểm trong phiên kế tiếp. Trạng thái quá bán trên thị trường tiếp tục lan tỏa trên diện rộng. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thị trường xuất hiện phản ứng hồi phục kỹ thuật khi quay về kiểm định vùng hỗ trợ trên.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức thấp 10-20% cổ phiếu, ưu tiên nắm giữ các mã với tầm nhìn trung - dài hạn.

Nhà đầu tư đã thực hiện giải ngân tại vùng quanh 653 điểm tạm thời ngừng giải ngân mới. Đối với các nhà đầu tư có vị thế tiền mặt lớn và có mức độ chịu đựng rủi ro cao có thể xem xét giải ngân với tỷ trọng thấp tại vùng hỗ trợ 600-650 điểm.

Việc nỗ lực lấy lại sắc xanh khi đóng cửa cũng rất tích cực

CTCK MB (MBS)

Nhà đầu tư thoáng “giật mình” trong phiên chiều, nhưng đã nhanh chóng trấn tĩnh trở lại, thị trường đáng lẽ đã có 1 phiên tăng mạnh cùng xu hướng với các thị trường trên thế giới nhưng việc nỗ lực lấy lại sắc xanh khi đóng cửa cũng rất tích cực, trong bối cảnh thanh khoản thấp và khối ngoại bán ròng mạnh.

Về kỹ thuật, thị trường đang dao động ở ngưỡng hỗ trợ 650 điểm, các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn là động lực nâng đỡ thị trường. Tín hiệu bán ròng từ khối ngoại cùng các HĐTL vẫn duy trì basis âm trên 30 điểm có thể khiến nhà đầu tư thận trọng giải ngân. Trong trường hợp thị trường không giữ được ngưỡng hỗ trợ 650 điểm, nhà đầu tư nên chuẩn bị kịch bản xấu.

Tin bài liên quan