Nhận định thị trường phiên 13/8: Giải ngân từng phần tại các mã đang hút dòng tiền

Nhận định thị trường phiên 13/8: Giải ngân từng phần tại các mã đang hút dòng tiền

(ĐTCK) VN-Index đã hoàn thành một phiên retest thành công cuối tuần trước khá đẹp với việc duy trì đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ quanh 960 điểm kèm khối lượng giao dịch gia tăng trở lại trên mức trung bình. Do đó, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong những phiên tới và hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1000 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/8.

Đà hồi phục sắp tới có thể sẽ diễn ra với độ dốc thoải

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thị trường đã có tuần tăng điểm thứ 4 liên tiếp, giúp VnIndex củng cố đà tăng điểm ngắn hạn. Vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số này nằm ở vùng 980- 1000 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đà hồi phục sắp tới có thể sẽ diễn ra với độ dốc thoải đi kèm diễn biến phân hóa ở các nhóm cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục tổng lên mức tối đa70% cổ phiếu.

Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+. Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các bluechip.

Có cơ hội giải ngân từng phần tại các mã đang có dòng tiền

(CTCK BIDV - BSC)

Cuối tuần trước, thị trường chỉ khởi sắc vào phiên chiều khi khối ngoại giảm lực bán VIC và cổ phiếu này hồi phục về ngưỡng tham chiếu cùng VCB và VNM tăng điểm khiến dòng ngân hàng và dầu khí hưng phấn trở lại và tăng điểm mạnh.

BSC nhận định thị trường đang trong quá trình hồi phục ngắn hạn tiến đến vùng tâm lý 980-1.000 điểm và nhà đầu tư vẫn có cơ hội giải ngân từng phần tại các cổ phiếu đang có dòng tiền chảy vào như dầu khí và ngân hàng.

Cân nhắc gia tăng tỷ trọng danh mục, hạn chế sử dụng margin

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index đã hoàn thành một phiên retest thành công khá đẹp với việc duy trì đóng cửa trên ngưỡng hỗ trợ quanh 960 điểm kèm khối lượng giao dịch gia tăng trở lại trên mức trung bình.

Với phiên retest thành công, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong những phiên tới và hướng đến vùng kháng cự mạnh 980-1000.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế sẵn có, cân nhắc gia tăng tỷ trọng danh mục, hạn chế sử dụng margin quá mức và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Mở ra cơ hồi duy trì nhịp hồi phục trong tuần tới

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang chuyển biến khả quan ủng hộ diễn biến hồi phục của chỉ số. Sự chuyển biến tích cực cuối phiên hô nay là một tín hiệu tốt mở ra cơ hồi duy trì nhịp hồi phục trong tuần tới của VN-Index. 

Vùng giá 1.000-1.010 điểm vẫn đang là mục tiêu mà chỉ số sẽ hướng tới trong ngắn hạn, tuy nhiên chúng tôi tiếp tục lưu ý về rủi ro bulltrap nếu đà tăng không có sự ủng hộ bởi yếu tố thanh khoản cũng như thiếu đi sự lan tỏa tới các nhóm cổ phiếu.

Tỷ lệ margin vẫn đang ở mức cao sẽ tiếp tục là yếu tố làm gia tăng rủi ro của thị trường chung ở thời điểm hiện tại.

Tiếp tục tăng hướng đến mục tiêu tại 985 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index cũng được cải thiện từ Tiêu cực lên Trung tính khi chỉ số này đã vượt qua được đường MA50 ngày.

Điểm tiêu cực hiện tại là khối ngoại vẫn duy trì bán ròng nhưng với lượng đang có xu hướng ít dần đi. Ngưỡng kháng cự gần nhất của chỉ số được xác định tại 985 điểm (MA50 tuần) có thể sẽ được thử thách trong tuần giao dịch tới.

Nhìn về dài hạn hơn, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy với các phiên tăng giảm đan xen nhưng xu hướng ngắn hạn có thể vẫn nghiêng về tích cực một chút.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm nhằm hướng đến mục tiêu tiếp theo tại 985 điểm (MA50 tuần).

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan