Nhận định thị trường phiên 13/6: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tạm thời đứng ngoài

Nhận định thị trường phiên 13/6: Nhà đầu tư ngắn hạn nên tạm thời đứng ngoài

(ĐTCK) Thanh khoản thị trường liên tục duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn đang đứng ngoài để chờ đợi mặt bằng giá cổ phiếu giảm về mức hấp dẫn hơn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/6.

Đưa tỷ trọng danh mục về mức hợp lý

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sau 2 phiên lình xình ở quanh vùng cản, chỉ số mất động lực và ghi nhận phiên điều chỉnh đáng kể đầu tiên. Lực bán tuy không được hỗ trợ bởi vol cao nhưng vẫn khiến cả hai sàn chìm trong sắc đỏ điều chỉnh.

Thanh khoản sụt giảm và động thái bán ròng trở lại từ phía khối ngoại đang cho thấy tâm lý e ngại rủi ro của giới đầu tư trong giai đoạn hiện tại.

Nhìn chung, phiên giảm điểm cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng, cơ hội đảo chiều xu hướng hiện tại với đà phục hồi từ vùng đáy đang thu hẹp dần. Do đó, nhà đầu tư nên đưa tỷ trọng danh mục về mức hợp lý nhằm phòng vệ trước các biến động bất ngờ.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tạm thời đứng ngoài

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trái ngược với kỳ vọng hồi phục trở lại, thị trường có phiên giảm điểm khá mạnh. Điều này phát tín hiệu về khả năng kết thúc sớm nhịp hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy khả năng giảm sâu trở lại không được đánh giá cao, thay vào đó chỉ số được dự báo sẽ hình thành dao động giằng co xung quanh vùng giá 950 điểm trong những phiên tới, trước khi phát đi tín hiệu về diễn biến tiếp theo.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn nên tạm thời đứng ngoài quan sát để chờ những tín hiệu rõ nét hơn về biến động tiếp theo của chỉ số.

Có thể thực hiện các hoạt động trading với tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp. VN-Index được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục khi giảm về vùng hỗ trợ quanh 950 điểm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, nếu chỉ số tiếp tục phá vỡ vùng hỗ trợ trên thì nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại kiểm tra vùng đáy 930-940 điểm một lần nữa trong ngắn hạn.

Thanh khoản thị trường liên tục duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn đang đứng ngoài để chờ đợi mặt bằng giá cổ phiếu giảm về mức hấp dẫn hơn.

Các cổ phiếu trong rổ VN30 sẽ chịu nhiều áp lực và dự kiến sẽ biến động trong biên độ hẹp trước kỳ tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn khi thị trường điều chỉnh mạnh về các vùng hỗ trợ.

Cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới

(CTCK MB - MBS)

Diễn biến hôm nay không khác gì một phiên cân lệnh không tốt trong các đợt ETF cơ cấu danh mục, khi các mã gây sức ép lên thị trường đa phần là các bluechips có tỷ trọng vốn hóa lớn trong chỉ số VN-Index.

Nếu kịch bản này xảy ra thì sức ép từ các mã lớn cũng đã qua và thị trường có thể hồi phục trở lại trong các phiên còn lại của tuần này.

Về kỹ thuật, thị trường có thể kiểm tra lại mức đáy tháng 5 trong các phiên tới, tuy nhiên xung quanh mức đóng cửa hôm nay cũng là ngưỡng hỗ trợ Fibonacci 38,2%, kịch bản thị trường tạo đáy sau cao hơn đáy trước vẫn không bị loại trừ.

Do vậy, chừng nào đáy tháng 5 vẫn được giữ vững thì các nhịp rung lắc trong vùng 938-954 điểm vẫn là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mua mới.

Tin bài liên quan