Nhận định thị trường phiên 13/6: Hiện thực hóa lợi nhuận

Nhận định thị trường phiên 13/6: Hiện thực hóa lợi nhuận

(ĐTCK) Dưới quan điểm trading ngắn hạn, nhà đầu tư nên hiện thực lợi nhuận và cơ cấu danh mục, thậm chí có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu. Với những nhà đầu tư có kinh nghiệm với tầm nhìn dài hạn, có thể vẫn tiếp tục mua vào, trong khi vẫn cân nhắc tỷ trọng với từng mã trong danh mục. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DHC, IMP, ELC, KDC, PGS...

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 13/6.

Rung lắc mạnh

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường điều chỉnh giảm nhẹ với thanh khoản lớn trong phiên cuối tuần qua (hơn 3.000 tỷ đồng trên 2 sàn giao dịch), dừng sát mốc 630 điểm đã phản ánh 2 điều: (1) Thị trường đã phát đi tín hiệu điều chỉnh mạnh sẽ sớm xảy ra; (2) Dòng tiền sẽ phân hóa vào một số ít cổ phiếu hơn - những cổ phiếu cơ bản tốt sẽ vẫn tăng điểm, bất chấp VN-Index diễn biến thế nào. Theo đó, VN-Index sẽ vẫn nỗ lực vươn tới vùng kháng cự rất quan trọng 635-640 điểm trong tuần này, mặc dù từ 1-1,5 phiên đầu tuần, cụ thể là thứ Hai sẽ xuất hiện diễn biến rung lắc mạnh.

Dưới quan điểm trading ngắn hạn, nhà đầu tư nên hiện thực lợi nhuận và cơ cấu danh mục, thậm chí có thể giảm tỷ trọng cổ phiếu. Với những nhà đầu tư có kinh nghiệm với tầm nhìn dài hạn, có thể vẫn tiếp tục mua vào, trong khi vẫn cân nhắc tỷ trọng với từng mã trong danh mục. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DHC, IMP, ELC, KDC, PGS...

Tiếp tục điều chỉnh nhẹ

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh nhẹ trong phiên đầu tuần này, trước khi tiếp tục đà tăng điểm và nhiều khả năng sẽ tiến tới chạm ngưỡng kháng cự 640 điểm vào cuối tuần.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng đối với những mã đã có sẵn trong danh mục và tránh giải ngân thêm khi thị trường đang ở gần vùng đỉnh cũ. Việc giải ngân tìm kiếm lợi nhuận chỉ nên thực hiện tại một số mã có kết quả kinh doanh tích cực, hoặc các mã có thông tin hỗ trợ đặc biệt.

Khả rủi ro nếu giải ngân mới

(CTCK FPT - FPTS) 
Có thể nói VN-Index đã có tuần giao dịch khá thành công khi vượt qua những ngưỡng kháng cự mạnh và mở ra khả năng chạm khu vực đỉnh 2 năm qua tại 640 điểm. Các tín hiệu điều chỉnh kỹ thuật có tăng lên, tuy nhiên, nguy cơ đảo chiều đột ngột chưa có những tín hiệu xác nhận.

Với một nhịp tăng khá và đang ở khu vực đỉnh, do đó, hiện tượng chốt lời cuối tuần qua khiến thanh khoản tăng mạnh là điều không khó giải thích. Tuy nhiên, ở chiều giao dịch mua, bối cảnh hiện tại chưa cho các tín hiệu xác nhận sự bứt phá dứt khoát của VN-Index trước khu vực kháng cự mạnh. Do đó, sẽ là khả rủi ro nếu giải ngân mới vào thời điểm này. Chiến lược giữ nguyên danh mục và cùng bám theo chỉ số là khá phù hợp trong bối cảnh hiện tại. Các hoạt động giao dịch của nhóm nhà đầu tư mạo hiểm được khuyến nghị chỉ nên tập trung vào nhóm cổ phiếu đã có sẵn trong danh mục.

Giảm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường khép lại 1 tuần giao dịch tích cực với 1 phiên điều chỉnh nhẹ và dòng tiền cải thiện so với phiên trước đó. Các cổ phiếu ngân hàng tiếp tục luân phiên nhau giữ nhiệt cho thị trường, trong bối cảnh giá dầu điều chỉnh khiến các cổ phiếu dầu khí có phần tụt lại. Nhóm cổ phiếu đường khép lại tuần với mức tăng ấn tượng nhất, tiếp đến là thép, bảo hiểm và dược. Nhà đầu tư quan tâm cổ phiếu dầu khí, đường và cao su nên lưu ý biến động về giá cả hàng hóa thế giới.

Về thị trường chung, nhịp tăng tới vùng 638-641 là có thể, tuy nhiên, VN-Index đã khá sát vùng giá trên nên nhà đầu tư lưu ý giảm tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index tiệm cận vùng đỉnh nhiều năm này.

Triển vọng hướng đến vùng 640-645 điểm chưa bị xói mòn

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Về cơ bản, phiên giảm điểm ngày 10/6 chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật, sau khi RSI phát tín hiệu quá mua. VN-Index đã trụ vững thành công trên vùng hỗ trợ 625-628 điểm với lực cầu duy trì tích cực. Do đó, VN-Index có thể sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 625-628 điểm trong những phiên giao dịch sắp tới và triển vọng hướng đến vùng 640-645 điểm của VN-Index có thể chưa bị xói mòn.

Tin bài liên quan