Nhận định thị trường phiên 13/5: Nhiều nhóm cổ phiếu đã “vá đáy” thành công

Nhận định thị trường phiên 13/5: Nhiều nhóm cổ phiếu đã “vá đáy” thành công

(ĐTCK) Trong tình hình chung vĩ mô giai đoạn thiếu vắng tin hỗ trợ đồng thời nhiều thông tin xấu cũng đã phản ánh vào đợt điều chỉnh mạnh trước đó thì kỳ vọng về việc thị trường có thể có lại nhịp hồi kỹ thuật trở lại cũng không phải là điều không thể.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/5.

Cân nhắc tận dụng những nhịp hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng

(CTCK Phú Hưng)

Trong tình hình chung vĩ mô giai đoạn thiếu vắng tin hỗ trợ đồng thời nhiều thông tin xấu cũng đã phản ánh vào đợt điều chỉnh mạnh trước đó thì kỳ vọng về việc thị trường có thể có lại nhịp hồi kỹ thuật trở lại cũng không phải là điều không thể.

Xu hướng điều chỉnh vẫn còn khá mạnh, không loại trừ kịch bản có phần kém khả quan hơn khi có khả năng chỉ số chỉ đang trong nhịp hồi kỹ thuật trong một đợt điều chỉnh giảm.

Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng những nhịp hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng, đồng thời, tiếp tục quan sát thêm diễn biến vận động thị trường tại các vùng kháng cự - hỗ trợ quan trọng.

Đứng ngoài hoặc nắm giữ tỷ trọng ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang nằm trong giai đoạn biến động mạnh và tương đối khó lường. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên nắm giữ tỷ trọng ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Các phiên tăng điểm của thị trường (nếu có) có thể chỉ là nhịp hồi ngắn mang tính kỹ thuật nên đó được xem là cơ hội bán đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao.

Các hoạt động trading nên ưu tiên các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện mua trading khi giá cổ phiếu đã giảm về các vùng hỗ trợ mạnh.

Rất nhiều nhóm cổ phiếu đã “vá đáy” thành công 

(CTCK MB - MBS)

Một phiên tăng điểm là chưa đủ dấu hiệu để làm thay đổi xu hướng tuy nhiên lúc này thông tin đang dẫn dắt chỉ số là chủ đạo.

Dấu hiệu tích cực ở phiên 10/5 là có sự đồng thuận của các nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt bất chấp thanh khoản thấp và khối ngoại vẫn duy trì áp lực bán ròng.

Về mặt kỹ thuật, với chỉ một phiên tăng nhưng đã có rất nhiều nhóm cổ phiếu đã “vá đáy” thành công và VN-Index cũng đòi lại lại ngưỡng hỗ trợ ở MA100 ngày.

Thị trường phái sinh tăng “rực rỡ” cũng cho thấy kỳ vọng thị trường sẽ tích cực trong tuần sau khi basic tiếp tục duy trì dương và kỳ hạn tháng 6 đang cao hơn kỳ hạn tháng 5.

Tin bài liên quan