Nhận định thị trường phiên 13/4: Cân đối tỷ trọng margin

Nhận định thị trường phiên 13/4: Cân đối tỷ trọng margin

(ĐTCK) VN-Index mặc dù tăng điểm nhưng những tín hiệu kỹ thuật vẫn chưa đủ tin cậy để kích hoạt lại xu hướng tăng giá ngắn hạn khi thanh khoản thị trường thấp và chỉ số đóng cửa dưới SMA(20).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/4.

Xu hướng hồi phục, kèm diễn biến phân hóa sẽ còn tiếp diễn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Dòng tiền chốt lời hoạt động tích cực, trong khi áp lực bán đã được giải tỏa sau 2 phiên điều chỉnh giúp chỉ số VN-INdex hồi phục trở lại trong phiên hôm nay.

Nhiều khả năng xu hướng hồi phục, đi kèm diễn biến phân hóa của thị trường, sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới. 

Cân đối tỷ trọng margin trong giai đoạn diễn biến thị trường chưa rõ ràng

(CTCK BIDV - BSC)

Các cổ phiếu trụ giảm sâu trong ngày hôm qua như SSI, VIC, MSN đã tăng điểm trong những phút cuối đã giúp VN-Index hồi phục, quay trở lại mốc 1.170 điểm.

Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển về ngành dầu khí trước diễn biến chính trị tại Trung Đông. Tuy nhiên, VN-Index chưa thực sự thể hiện xu hướng ngắn hạn thanh khoản thị trường thấp và chỉ số đóng cửa dưới SMA(20).

BSC nhận định, tâm lý thận trọng trước thông tin căng thẳng địa chính trị sẽ tiếp tục chi phối thị trường.

Nhà đầu tư nên theo dõi diễn biến của các chỉ số và cân đối tỷ trọng margin trong giai đoạn diễn biến thị trường chưa rõ ràng.

Thận trọng và tạm dừng việc mở các vị thế mua mới

(CTCK FPT - FPTS)

VN-Index mặc dù tăng điểm nhưng những tín hiệu kỹ thuật vẫn chưa đủ tin cậy để kích hoạt lại xu hướng tăng giá ngắn hạn.

Trong bối cảnh các Bluechips vẫn phân hóa cao và nhóm ngành tài chính – ngân hàng đang chịu áp lực bán khá mạnh thì chúng tôi cho rằng thị trường sẽ có khả năng xuất hiện thêm những rung lắc mạnh và đi kèm với rủi ro cao.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nên thận trọng và tạm dừng việc mở các vị thế mua mới trong phiên cuối tuần.

Khó có thể nói phiên hôm nay là phiên hồi phục hoặc bull trap

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Mặc dù thị trường đóng cửa tăng điểm tuy nhiên áp lực giằng co vẫn hiện diện xuyên suốt phiên cho thấy tâm lý thị trường khá thận trọng trong giai đoạn hiện tại.

Với tâm lý như hiện nay khó có thể nói phiên hôm nay là phiên hồi phục hoặc bull trap, thị trường có thể sẽ tiêp tục giằng co trong phiên giao dịch ngày mai và quanh mốc tham chiếu.

Nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi các diễn biến của thị trường trong các phiên tới.

Có khả năng thị trường sẽ có từ 1-2 phiên phục hồi nhẹ 

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Phiên phục hồi nhẹ hôm nay phần lớn do tác động bất ngờ từ các nhân tố ngoại lai (giá dầu, tình hình Syria ..). Về mặt kỹ thuật, tình trạng chung của thị trường chưa được cải thiện.

Nếu diễn biến giá dầu tiếp tục tăng, có khả năng thị trường sẽ có từ 1-2 phiên phục hồi nhẹ với trọng tâm xoay quanh nhóm dẫn dắt (GAS, PVS, VIC SSI, VND, ACB ,HPG ,FPT).

Tuy vậy, rủi ro thị trường vẫn ở mức cao, nhà đầu tư hạn chế tham gia thị trường trong giai đoạn này.

Đà phục hồi của thị trường chưa mang tính bền vững

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thị trường hồi phục trở lại với thanh khoản thấp, đây là những đặc điểm của một cú hồi phục kỹ thuật sau một phiên giảm mạnh.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index tiếp tục là Tiêu cực với vùng kháng cự trong khoảng 1.175-1.190 điểm

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể có thêm một phiên hồi phục nữa để tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 1.175-1.190 điểm (MA5-10-20).

Trong tình hình hiện tại, chúng tôi cho rằng đà phục hồi của thị trường chưa mang tính bền vững và những phiên tăng điểm là cơ hội để bán với giá tốt hơn.

Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn đang có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong danh mục có thể tận dụng những nhịp hồi phục nhằm đưa tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan