Nhận định thị trường phiên 13/4: Áp lực giảm điểm giảm dần

Nhận định thị trường phiên 13/4: Áp lực giảm điểm giảm dần

(ĐTCK) Trong 1-2 phiên tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm quay lại mốc 720 điểm, thấp nhất có thể giảm đến là 718 điểm. Tuy nhiên, áp lực giảm điểm sẽ giảm dần và nếu khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì cao, khả năng tăng trở lại sẽ sớm xảy ra.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/4.

Áp lực giảm điểm giảm dần

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Phiên giảm 12/4 khá giống với kịch bản khi VN-Index chinh phuc mốc 720 điểm ở chỗ: tác động mạnh của cổ phiếu lớn, nhưng khối lượng giao dịch tăng đột biến. Điểm quan tâm nhất chính là thanh khoản, bởi nó cho thấy lực mua vào lại quay trở lại khi giá cổ phiếu suy giảm.

Trong 1-2 phiên tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm quay lại mốc 720 điểm, thấp nhất có thể giảm đến là 718 điểm. Tuy nhiên, áp lực giảm điểm sẽ giảm dần và nếu khối lượng giao dịch tiếp tục duy trì cao, khả năng tăng trở lại sẽ sớm xảy ra.

Hạn chế các giao dịch trading T+

(CTCK Maritime – MSI)

Phiên giảm điểm mạnh 12/4 là phiên chốt lời ngắn hạn và không bất ngờ, khi mà thị trường đã tăng tương đối tốt trong các phiên gần đây. Theo đó, trong phiên 13/4, VN-Index có khả năng tiếp tục giảm điểm và thử thách quanh ngưỡng kháng cự 720-725 điểm.

Mặc dù xu hướng thời gian tới của thị trường vẫn là đi lên, nhưng trong giai đoạn điều chỉnh ngắn hạn này, các giao dịch trading T+ cần hạn chế, tập trung vào việc gom mua các cổ phiếu triển vọng đạt kết quả tốt trong quý I vào thời điểm thị trường test lại vùng hỗ trợ.

Kiểm tra lại vùng hỗ trợ 721-725 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong phiên 13/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh để kiểm tra lại vùng hỗ trợ trong khoảng 721-725 điểm (MA10-20). Nếu test thành công vùng này, chỉ số có thể phục hồi trở lại với kháng cự gần nhất tại 728 điểm (MA5).

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào quanh hỗ trợ và bán ra gần kháng cự. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể mua thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Tránh bắt đáy sớm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên đảo chiều 12/4 cho thấy, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường là khá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi khi thị trường bật tăng, hoặc bắt đáy quá sớm trước khi chỉ số về các vùng hỗ trợ đáng tin cậy.

Hồi phục

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Nhìn chung, rủi ro vẫn đang duy trì mức cao. Tuy nhiên, thị trường có thể sẽ hồi phục vào phiên 13/4 khi tiệm cận hỗ trợ 717-720 điểm trên VN-Index. Nhịp hồi phục chỉ diễn ra ngắn hạn và đây là cơ hội để nhà đầu tư hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp.

Tăng tỷ trọng các mã cơ bản tốt

(CTCK BIDV – BSC)         

Sau đà tăng liên tục từ cuối tuần trước, thị trường 12/4 đã có một phiên điều chỉnh mạnh. Độ rộng thị trường tiêu cực, với số mã giảm áp đảo các mã tăng (94 mã tăng/164 ma giảm). Thanh khoản thị trường tăng mạnh chủ yếu do áp lực chốt lời ngắn hạn của các nhà đầu từ. Dòng tiền thị trường luân chuyển chủ yếu vào nhóm dầu khí do giá dầu tăng mạnh. Ngược lại, nhóm cổ phiếu cao su giảm mạnh do tác động tiêu cực từ giá cao su thế giới.

Trong phiên 13/4, thị trường sẽ dao động trong phạm vi từ an toàn từ 725-730 điểm. Các nhà đầu tư thực hiện tại cơ cấu danh mục và tăng tỷ trọng vào những mã cơ bản tốt. 

Tin bài liên quan