Nhận định thị trường phiên 13/3: Giải ngân khi VN-Index chưa hoàn toàn bứt phá mốc 1.130 điểm

Nhận định thị trường phiên 13/3: Giải ngân khi VN-Index chưa hoàn toàn bứt phá mốc 1.130 điểm

(ĐTCK) Tuần giao dịch này sẽ diễn ra hoạt động cơ cấu mạnh của các ETFs như thường lệ. Bên cạnh đó, đây cũng là tuần giao dịch cuối cùng của hợp đồng tương lai VN30F1M. Vì vậy, tình trạng giằng co mạnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục chi phối biến động của các chỉ số do tâm lý lo ngại bất ổn xu hướng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/3.

Xu hướng thận trọng có thể là diễn biến chính

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến trong các phiên tới nhiều khả năng sẽ theo xu hướng thận trọng khi nhà đầu tư trong nước chờ đợi động thái tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF vào cuối tuần này.

Khả năng đột biến trong ngắn hạn không được chúng tôi đánh giá cao trong thời điểm hiện tại.

Rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện

(CTCK BIDV - BSC)

Nhóm Ngân hàng dẫn dắt đà tăng trên toàn thị trường với các cổ phiếu nổi bật là CTG, VCB, STB, BID. Tuy nhiên, đà tăng thu hẹp khiến chỉ số không trụ lại được mốc đỉnh do có sự phân hóa mạnh ở các nhóm cổ phiếu.

Đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giảm điểm tác động lớn đến chỉ số là VNM, BMP, VIC.

Thị trường vẫn duy trì được sắc xanh cuối phiên nhưng vẫn chưa thể chinh phục đỉnh thành công.

BSC nhận định, rung lắc sẽ tiếp tục xuất hiện khi thị trường vẫn chờ đợi sự đồng thuận và động lực tăng trưởng lớn hơn để bứt phá.

Giải ngân trong điều kiện VN-Index chưa hoàn toàn bứt phá mốc 1.130 điểm

(CTCK FPT - FPTS)

Tuần giao dịch này sẽ diễn ra hoạt động cơ cấu mạnh của các ETFs như thường lệ. Bên cạnh đó, đây cũng là tuần giao dịch cuối cùng của hợp đồng tương lai VN30F1M.

Vì vậy, tình trạng giằng co mạnh nhiều khả năng sẽ tiếp tục chi phối biến động của các chỉ số do tâm lý lo ngại bất ổn xu hướng, đặc biệt là khi nhà đầu tư nước ngoài đang có khuynh hướng bán ròng nhiều hơn.

Theo đó, chúng tôi giữ quan điểm thận trọng khi đưa ra các khuyến nghị giải ngân trong điều kiện VN-Index chưa hoàn toàn bứt phá mốc 1.130 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục được khuyến nghị đứng ngoài quan sát, chờ đợi tín hiệu tin cậy hơn cho xu hướng sắp tới của thị trường.

Tiếp tục ưu tiên tạm thời đứng ngoài thị trường

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Thị trường liên tục “test” đỉnh bất thành với sự phân hóa tăng/giảm đan xen liên tục và hầu như phiên nào cũng có một cổ phiếu BigCaps bị tập trung bán mạnh.

Mức rủi ro của thị trường chưa có dấu hiệu giảm bớt. Đề xuất: Tiếp tục ưu tiên tạm thời đứng ngoài thị trường.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Rõ ràng là tâm lý trên thị trường vẫn có sự phân hóa mạnh mẽ chứ chưa đạt được sự đồng thuận về một xu hướng mới. Rủi ro về việc hình thành mô hình hai đỉnh của VN-Index đã làm chùn tay các nhà đầu tư khiến cầu giá cao là khá yếu.

Lượng hàng mắc kẹt ở vùng đỉnh cũ một khi chưa được hấp thụ hết thì việc vượt đỉnh ngắn hạn vẫn là khá khó khăn.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index vẫn duy trì Tích cực với các ngưỡng kháng cự lần lượt tại 1.130 điểm và 130 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày mai, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co trước khi đạt đủ sự đồng thuận cần thiết để vượt qua mức đỉnh ngắn hạn 1.130 điểm trong thời gian tới.

Nhà đầu tư ngắn hạn cần tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong các phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan