Nhận định thị trường phiên 13/2: Mở vị thế ở các mã có kết quả kinh doanh tốt

Nhận định thị trường phiên 13/2: Mở vị thế ở các mã có kết quả kinh doanh tốt

(ĐTCK) Sự lan tỏa tốt của dòng tiền cũng như sự đổi trụ nếu được duy trì trong phiên tiếp theo sẽ là một động lực tốt giúp thị trường hướng tới những mức cao mới và kháng cự thực sự mạnh tiếp theo quanh 955 điểm (MA200).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/2.

Dòng tiền dự báo có thể sẽ luân phiên dịch chuyển 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ có phiên điều chỉnh giảm khi tiếp cận vùng kháng cự 938-942 điểm. Tuy nhiên, diễn biến của thị trường dự kiến sẽ bắt đầu có sự phân hóa theo từng dòng cổ phiếu.

Các cổ phiếu ngân hàng và một vài cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ tăng chậm lại hoặc bước vào nhịp điều chỉnh tích lũy để giữ nhịp cho thị trường.

Dòng tiền dự báo có thể sẽ luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang tích lũy để tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn…

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng đối với các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn này có thể nâng lên mức tối đa 50-60% cổ phiếu

Xem xét mở vị thế ở các mã có kết quả kinh doanh tốt

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, tâm lý ổn định đã trở lại, dòng tiền đã bắt đầu quay trở lại thị trường chứng khoán với thanh khoản tăng vọt.

Nhà đầu tư có thể xem xét mở vị thế ở các mã có kết quả kinh doanh tốt của năm 2018 và triển vọng phát triển tích cực cho năm 2019

Áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện trong những phiên tới

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Khả năng hình thành xu hướng tăng giá mới vẫn cần thêm thời gian xác nhận khi mà dao động giá vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang.

Bên cạnh đó, thị trường vẫn cần thêm nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt để xu hướng đi lên có được sự bền vững.

Áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện trong những phiên tới trước sự gia tăng của dòng tiền chốt lời sau hai phiên tăng điểm mạnh mẽ, tuy nhiên rủi ro giảm sâu không quá lo ngại.

Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ cổ phiếu, đồng thời có thể cân nhắc những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng.

Tận dụng xu hướng hiện tại để lướt sóng ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản bất ngờ tăng vọt khi dòng tiền bắt đầu có dấu hiệu gia nhập trở lại, bên cạnh đó, khối ngoại cũng mua ròng mạnh và hỗ trợ tích cực cho diễn biến của thị trường.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng xu hướng hồi phục hiện tại để thực hiện chiến lược lướt sóng ngắn hạn trên các cổ phiếu được hỗ trợ từ việc hưởng lợi từ các hiệp định thương mại và có triển vọng kinh doanh năm 2019 khả quan.

Cơ hội để mở thêm vị thế mua mới

(CTCK MB - MBS)

VN-Index đã vượt đường trendline giảm trung hạn từ tháng 4/2018 đồng thời cũng đã vượt cả 2 đường trung bình 50 và 100 ngày do vậy xu hướng tăng trung hạn đang được củng cố.

Rủi ro lúc này là khả năng điều chỉnh của các thị trương bên ngoài, khi VN-Index bị gián đoạn trong kỳ nghỉ lễ dài ngày, tuy nhiên nếu điều đó xảy ra cũng không đáng ngại vì đó cũng là cơ hội để mở thêm vị thế mua mới.

Nhà đầu tư không nên mua đuổi

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Điểm tích cực nhất có lẽ là việc thanh khoản trên hai sàn có sự cải thiện đáng kể, nhất là trong bối cảnh mà từ 15/2 trở đi thì chứng khoán phái sinh sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn do chịu ba loại phí mới.

Sự lan tỏa tốt của dòng tiền cũng như sự đổi trụ nếu được duy trì trong phiên tiếp theo sẽ là một động lực tốt giúp thị trường hướng tới những mức cao mới và kháng cự thực sự mạnh tiếp theo quanh 955 điểm (MA200).

Trong phiên giao dịch tiếp theo 13/2, VN-Index có tiếp tục tăng điểm nhưng với dư địa tăng ít hơn, kháng cự là ngưỡng 940 điểm.

Nhà đầu tư đã mua vào khi VN-Index vượt 920 điểm trong phiên đầu tuần không nên mua đuổi và chỉ nên mua thêm nếu thị trường có nhịp điều chỉnh để retest thành công ngưỡng 920 điểm.

Tin bài liên quan