Nhận định thị trường phiên 13/12: Gia tăng một phần tỷ trọng

Nhận định thị trường phiên 13/12: Gia tăng một phần tỷ trọng

(ĐTCK) Các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ thị trường có thể lấp một khoảng GAP rộng khoảng 20 điểm ở phía trước. Một sự bứt phá khỏi đường MA100 ngày đang củng cố cho xu hướng tăng của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/12.

Lưu ý đến khả năng thị trường có thể chịu áp lực rung lắc

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dòng tiền đang hoạt động khá tích cực giúp tâm lý nhà đầu tư đang lạc quan vào xu hướng của thị trường. Chỉ số sẽ thử thách ngưỡng cản 965 điểm trong phiên kế tiếp.

Đây là vùng cản đáng lưu ý đối với đường giá nên chúng tôi cũng lưu ý đến khả năng thị trường có thể chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh tại vùng cản này.

VN-Index có thể về ngưỡng 980 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

BSC cho rằng, nếu chỉ số thị trường tăng duy trì đà tăng trong phiên sau thì VN-Index có thể về ngưỡng 980 và ngược lại nếu thị trường điều chỉnh trong phiên ngày mai thì sẽ tạo vài phiên tích lũy tạo nền quanh mốc 950 điểm.

Gia tăng một phần tỷ trọng vào các cổ phiếu cơ bản tốt

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Đà tăng điểm được duy trì đến tận cuối phiên đã giúp hai chỉ số đóng cửa tại mức đỉnh trong ngày. 

Nhà đầu tư có thể gia tăng một phần tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt khi thị trường tiếp tục đi theo kịch bản phục hồi.

Các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ thị trường

(CTCK MB - MBS)

Về kỹ thuật, với phiên tăng hôm nay thị trường đã vượt đường trung bình 100 ngày đồng thời cũng breakout đối với đường trendline giảm trung hạn nối 2 đỉnh tháng 4 và tháng 10.

Nhìn chung, các tín hiệu kỹ thuật đang ủng hộ thị trường có thể lấp một khoảng GAP rộng khoảng 20 điểm ở phía trước. Một sự bứt phá khỏi đường MA100 ngày đang củng cố cho xu hướng tăng của thị trường.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Cuối cùng thì sau hơn 1 tuần giằng co thì thị trường Việt Nam đã có sự bứt phá trong phiên hôm nay để vượt qua ngưỡng 960 điểm với thanh khoản cũng có sự cải thiện.

Trên thị trường phái sinh, chênh lệch giữa HĐTL T12 với VN30 cũng có sự thu hẹp lại còn -6.9 điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư có dấu hiệu tốt lên.

Trong phiên giao dịch 13/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu là khoảng giá 970-990 điểm tương ứng với gap down trước đó giữa 2 phiên 10/10 và 11/10.

Chúng tôi cho rằng trong giai đoạn này, nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên canh bán cổ phiếu khi thị trường tăng đến các ngưỡng cao hơn do upside hiện tại cũng không còn nhiều.

Các vị thế mua khi thị trường vượt 930 điểm để hoàn thành mô hình 2 đáy tiếp tục được khuyến nghị canh bán trong khoảng giá 960-980 điểm theo target của phân tích kỹ thuật.

Tin bài liên quan