Nhận định thị trường phiên 13/12: Có thể túc tắc mở vị thế mua mới

Nhận định thị trường phiên 13/12: Có thể túc tắc mở vị thế mua mới

(ĐTCK) Phiên tăng giúp thị trường củng cố vùng hỗ trợ 950-960 điểm. Việc thanh khoản trong xu hướng giảm ở 4 phiên vừa qua không phải là tín hiệu xấu khi đang trong quá trình retest vùng hỗ trợ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/12.

Chờ phiên điều chỉnh và hạn chế tham gia mua đuổi

CTCK Phú Hưng (PHS)

Phiên tăng điểm đã phủ nhận nến giảm hai phiên trước và cho tín hiệu về một phiên rũ hàng. Về mặt khối lượng, chỉ báo này đang thể hiện đặc điểm của một nhịp hồi phục khi khối lượng sụt giảm dần các phiên vừa qua.

Nhìn chung, thị trường có khả năng tiếp tục nhịp hồi phục hướng về kháng cự mạnh quanh 980. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia lướt sóng trở lại với tỷ trọng thấp, tuy nhiên nên chờ phiên điều chỉnh và hạn chế tham gia mua đuổi khi ngưỡng kháng cự đã khá gần.

Có thể xuất hiện những nhịp rung lặc

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường hồi phục mạnh hơn trong phiên hôm nay, nhưng chưa thể vượt qua được vùng giá 970 điểm. Áp lực bán chốt lời gia tăng tại vùng giá trên có thể làm xuất hiện những nhịp rung lặc.

Mặc dù vậy chúng tôi đánh giá cao khả năng chỉ số tiếp tục hồi phục trong thời gian còn lại của năm 2019. Với kịch bản tích cực, VN-Index có thể tiếp cận vùng giá 985-1.000 điểm trong nhịp hồi phục này.

Sự phân hóa dự báo sẽ trở nên mạnh mẽ dựa trên triển vọng kinh doanh quý IV và năm 2020 của từng doanh nghiệp. Chúng tôi duy trì đánh giá nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Nâng tỷ trọng danh mục khi chỉ số vượt vùng cản 969-970 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chỉ số cần bứt phá thành công qua ngưỡng cản quanh 970 điểm để hoàn thành mẫu hình hai đáy nhỏ và xác nhận bước vào nhịp hồi phục với đích đến gần nằm tại 980-985 điểm.

Tuy vậy, cũng cần lưu ý rằng, nếu chưa thể vượt được vùng cản này, thị trường sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy và có thể lui về kiểm định vùng hỗ trợ 955-960 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh các nhịp hồi phục của để bán trading giảm tỷ trọng.

Có thể mở các vị thế mua trading tại vùng hỗ trợ 954-955 điểm đối với các nhà đầu tư chưa kịp giải ngân tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm hoặc đang có tỷ trọng tiền mặt cao. Xem xét nâng tỷ trọng danh mục khi chỉ số vượt thành công vùng cản 969-970 điểm.

Cân bằng lại vị thế trung hạn và cân nhắc đóng dần các vị thế ngắn hạn 

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng nhịp hồi phục sẽ tiếp tục được duy trì cho đến khi chỉ số gặp thử thách tại vùng cản 974-980. Sau đó, cơ hội tăng/giảm ngắn hạn sẽ khá cân khi nhiều mã bluechips đã bắt đầu hồi đủ khung thời gian kỳ vọng.

Nhà đầu tư được khuyến nghị cân bằng lại vị thế trung hạn và cân nhắc đóng dần các vị thế ngắn hạn trong các phiên sắp tới tại các vùng kháng cự của các mã cổ phiếu riêng lẻ, đồng thời, tham chiếu một phần vùng kháng cự của chỉ số chung.

Nhà đầu tư có thể túc tắc mở vị thế mua mới

CTCK MB (MBS)

Phiên tăng giúp thị trường củng cố vùng hỗ trợ 950-960 điểm. Việc thanh khoản trong xu hướng giảm ở 4 phiên vừa qua không phải là tín hiệu xấu khi đang trong quá trình retest vùng hỗ trợ.

Thị trường sẽ gặp thử thách ở vùng 970 điểm trong các phiên tới, đây cũng là vùng mà thị trường để mất trước khi tìm thấy vùng đáy mới trong nhịp điều chỉnh lớn vừa qua.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt cùng với sự phục hồi trở lại của một số mã lớn sẽ là động lực cho thị trường, nhà đầu tư có thể túc tắc mở vị thế mua mới.

Tin bài liên quan