Nhận định thị trường phiên 12/7: Hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

Nhận định thị trường phiên 12/7: Hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

(ĐTCK) Trên đồ thị ngày, VN-Index đã vượt qua vùng kháng cự 965-975 điểm. Diễn biến tăng điểm kỳ vọng sẽ tiếp tục được duy trì với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn, đặc biệt là cổ phiếu Ngân hàng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/7.

Tận dụng cơ hội này để cân nhắc gia tăng tỷ trọng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Động lực dẫn dắt thị trường khả năng sẽ tập trung ở nhóm Ngân hàng và Vingroup với kỳ vọng dòng tiền sẽ tiếp tục hướng đến các nhóm này.

Tuy nhiên tín hiệu hôm nay xuất hiện nến có bóng hai đầu thể hiện sự giằng co, chúng tôi cho rằng khả năng thị trường có thể sẽ có phiên điều chỉnh về kiểm định lại vùng gap cũng như đường xu hướng trong phiên tiếp theo.

Nhà đầu tư nên tận dụng cơ hội này để cân nhắc gia tăng tỷ trọng danh mục. 

Hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã vượt qua vùng kháng cự 965-975 điểm. Diễn biến tăng điểm kỳ vọng sẽ tiếp tục được duy trì với sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn, đặc biệt là cổ phiếu Ngân hàng.

Mặc dù vậy chúng tôi vẫn đánh giá thấp khả năng bứt phá mạnh của chỉ số trong bối cảnh tâm lý thận trọng đang ở mức cao.

Dao động giá ngắn hạn nhìn chung vẫn trong trạng thái đi ngang với biên độ 940-1.000 điểm. Sự phân hóa dự báo sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ dựa trên kết quả kinh doanh quý II/2019 của từng doanh nghiệp.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong những phiên thị trường tăng mạnh. 

Tập trung vào các nhóm được dự báo lợi nhuận tích cực trong quý II

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm cho rằng, sau khi có chuyển biến tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, chỉ số sẽ chuyển sang trạng thái đi lên theo dạng “sideway-up” trong thời gian tới.

Cổ phiếu ngân hàng sẽ tiếp tục có sự phân hóa với diễn biến đi lên thoải kèm theo các phiên điều chỉnh đan xen. Nhóm dầu khí có thể gặp áp lực rung lắc tại các vùng cản gần trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn.

Nhóm vốn hóa lớn thuộc rổ VN30 và các cổ phiếu thuộc các ngành khác như CNTT, BĐS khu công nghiệp...cũng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của dòng tiền.

Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 55-60% trong giai đoạn này, tập trung vào các nhóm cổ phiếu được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Thị trường có khả năng hướng đến đỉnh tháng 5

(CTCK MB - MBS)

phiên tăng hôm nay vừa đủ để VN-Index vượt ngưỡng cản Fibonacci 23,6% và breakout thành công kênh giảm giá từ tháng 3 tới nay. 

Trong 6 phiên gần đây thì đã có 5 phiên thị trường tăng điểm, quán tính tăng sẽ hỗ trợ thị trường hướng về đỉnh ngắn hạn tháng 5 (990 điểm), xa hơn chút là ngưỡng tâm lý 1.000 điểm.

Giữ nguyên quan điểm như các bản tin trước, trong kịch bản thuận lợi thị trường có khả năng hướng đến đỉnh tháng 5, ngược lại khu vực phía dưới cũng là vùng tích lũy đã kéo dài hơn 1,5 tháng, do vậy các nhịp điều chỉnh vẫn là cơ hội để tích lũy cổ phiếu.

Việc gia tăng tỷ trọng chỉ nên thực hiện khi xuất hiện các phiên điều chỉnh

(CTCK KB - KBSV)

Các chỉ số lại đang thử thách một vùng kháng cự trên khung tuần và bên cạnh đó, mặc dù chỉ báo động lượng xu hướng ADX bắt đầu gia tăng nhưng vẫn ở mức tương đối thấp.

Các tín hiệu này báo hiệu khả năng thị trường sẽ lại sớm gặp phải áp lực rung lắc điều chỉnh trong những phiên tới.

Ngoài các vị thế nắm giữ kỳ vọng vào sóng hồi phục trung hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị linh hoạt kết hợp các hoạt động trading.

Việc gia tăng tỷ trọng chỉ nên được thực hiện khi thị trường xuất hiện các phiên điều chỉnh và giá cổ phiếu đã rơi về các vùng hỗ trợ gần.

Tin bài liên quan