Nhận định thị trường phiên 12/6: Áp dụng chiến lược mua thấp-bán cao

Nhận định thị trường phiên 12/6: Áp dụng chiến lược mua thấp-bán cao

(ĐTCK) Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp-bán cao (buy low, sell high) trong giai đoạn đi ngang này của thị trường. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/6.

Giai đoạn điều chỉnh chưa kết thúc

(CTCK FPT - FPTS)

Giai đoạn điều chỉnh có thể tiếp tục kéo dài cho đến khi VN-Index lùi về ngưỡng 746. Do đó, nhà đầu tư nên giữ ổn định danh mục trong thời gian tới. Các mã thuộc ngành vận tải biển, ô tô và phụ tùng, đồ uống và dầu khí có thể được xem xét để mua vào do những tín hiệu tích cực có được sau phiên 9/6.

Hạn chế giải ngân

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau tuần tăng điểm vừa qua, VN-Index đang hướng đến vùng kháng cự tiếp theo xung quanh 760 điểm. Diễn biến phân hóa sẽ ngày càng rõ nét do sự luân chuyển trong vai trò dẫn dắt giữa các nhóm cổ phiếu. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình, hạn chế hoạt động giải ngân mua mới.

Điều chỉnh sideway trong vùng 745-750 điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Áp lực bán mạnh trong phiên chiều 9/6 khiến VN-Index tiếp tục có một phiên điều chỉnh. Sang tuần mới, thị trường có khả năng điều chỉnh sideway trong vùng 745-750 điểm. Cụ thể, VN-Index sẽ điều chỉnh trong phiên 12/6 và tăng trở lại trong các phiên cuối tuần.

Các nhịp điều chỉnh ngắn hạn là cơ hội tốt để gom mua cổ phiếu đối với nhà đầu tư có tầm nhìn từ 3-6 tháng. Bên cạnh đó, nhà đầu tư ngắn hạn cũng sẽ có cơ hội để mở rộng vị thế cổ phiếu trong giai đoạn này, hạn chế giao dịch những mã tăng nóng, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Áp dụng chiến lược mua thấp-bán cao

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Dự báo, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự đi ngang tích lũy trong một vài phiên đầu tuần, trong biên độ 745-755 điểm. Tuy nhiên, nhìn về trung hạn, nhiều khả năng chỉ số sẽ sớm tích lũy đầy đủ, trước khi tăng điểm trở lại để thử thách lại vùng đỉnh cũ tại 755 điểm. Vùng hỗ trợ được xác định trong biểu đồ tuần tại 729-738 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp-bán cao (buy low, sell high) trong giai đoạn đi ngang này của thị trường. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tái cơ cấu danh mục, có thể mua vào đối với những mã có cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Trở lại ngưỡng 750 điểm

(CTCK BIDV – BSC)         

VN-Index đã rơi khởi ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 750 điểm do lực cầu yếu vào cuối phiên và cổ phiếu ROS tiếp tục giảm sàn với số dư bán lớn trong 2 phiên liên tiếp, tác động tiêu cực lên chỉ số. Tuy nhiên, độ rộng thị trưởng ở trạng thái gần cân bằng, thanh khoản giảm mạnh và biên độ thị trường thu hẹp cho thấy, dòng tiền vẫn đang ở trong thị trường.

Dòng tiền hiện tại đang lan toả vào nhiều nhóm ngành ở các cấp độ vốn hoá khác nhau. Dự kiến, VN-Index sẽ trở lại ngưỡng 750 điểm vào phiên 12/6 và tiếp tục tích luỹ trên ngưỡng hỗ trợ này. 

VN30 tăng tốt hơn midcap và smallcap

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Trong tháng 6, VN-Index được kỳ vọng tiếp tục thiết lập mặt bằng giá mới và dao động trong biên độ 735-770. Tuy nhiên, đây là thời điểm để nhà đầu tư sàng lọc cổ phiếu trong danh mục, với ưu tiên vào các mã có nền tảng kinh doanh vững chắc. Nhóm VN30 sẽ có mức tăng tốt hơn các cổ phiếu thuộc nhóm midcap và smallcap.      

Giữ tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt là 70%/30%

(CTCK MB - MBS)

Tuần qua, đà tăng giá của các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán giúp các chỉ số kiểm nghiệm thành công các ngưỡng kháng cự 745 điểm với VN-Index và 95 điểm với HNX-Index. Dù dòng tiền vẫn đang hỗ trợ khá tốt, nhưng áp lực chốt lời tại nhiều nhóm cổ phiếu khiến thị trường giao dịch giằng co, với sự phân hóa ở các nhóm cổ phiếu khác nhau.

Trong tuần này, các chỉ số có thể dao động tích lũy quanh ngưỡng 750 điểm với VN-Index và 97- 98 điểm với HNX-Index. Nhà đầu tư cơ cấu danh mục hợp lý với tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt là 70%/30% và quan sát thị trường để có hành động phù hợp.
Tin bài liên quan