Nhận định thị trường phiên 12/5: Có thể xem xét bán chốt lời

Nhận định thị trường phiên 12/5: Có thể xem xét bán chốt lời

(ĐTCK) Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét bán chốt lời với những mã đã đạt mục tiêu kỳ vọng, đặc biệt với những mã đã tăng nóng trong thời gian qua.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/5.

Chưa sớm vượt đỉnh

(CTCK FPT - FPTS)

Những tiêu chí tin cậy giúp dự báo khả năng tạo “breakout” của chỉ số vẫn chưa xuất hiện và VN-Index có thể sẽ phải đối diện với tâm lý bán rất mạnh trên vùng đỉnh cũ.

Vì vậy, các hoạt động giải ngân vẫn cần được kiểm soát chặt chẽ, tránh các hành động vội vàng khi chưa hoàn toàn xác định được xu hướng kế tiếp.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét bán chốt lời với những mã đã đạt mục tiêu kỳ vọng, đặc biệt với những mã đã tăng nóng trong thời gian qua.

Giằng co với biên độ hẹp trong khoảng 722-727 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong phiên 12/5, VN-Index nhiều khả năng sẽ giao dịch giằng co với biên độ hẹp trong khoảng 722-727 điểm, cần vượt qua mốc 727 điểm (đỉnh phiên 10/5) để xác nhận xu hướng tăng tiếp.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét chốt lãi khi thị trường tiệm cận ngưỡng kháng cự, đặc biệt với những mã đã tăng nóng trong thời gian qua, hoặc đạt mức giá mục tiêu và chờ mua lại khi thị trường điều chỉnh về hỗ trợ. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và có thể bổ sung thêm những mã cơ bản tốt có triển vọng tích cực tại những nhịp điều chỉnh trong phiên.

Giảm nhẹ

(CTCK Maritime – MSI)

Ngưỡng kháng cự 725 điểm vẫn là ngưỡng kháng cự mạnh mà VN-Index cần nhiều động lực hơn để có thể vượt qua. Theo đó, khả năng VN-Index sẽ điều chỉnh giảm nhẹ trong phiên 12/5. Nhà đầu tư hạn chế các giao dịch ngắn hạn và mua đuổi, tập trung gom mua các cổ phiếu triển vọng và định giá hấp dẫn như HSG, HPG, BFC, NLG, SSI, CHP...

Xem xét mua vào nhóm cổ phiếu thu hút dòng tiền

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng phân hóa dự đoán sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư có thể xem xét mua vào nhằm phục vụ hoạt động trading ngắn hạn trong những phiên thị trường điều chỉnh ở những cổ phiếu đang thu hút tốt sự quan tâm của dòng tiền như chứng khoán, bất động sản...

Khó bứt phá

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Phiên 12/5, VN-Index sẽ khá giằng co và dao động với biên độ rất hẹp. Nhiều nhà đầu tư sẽ canh chốt bán giá cao, trong khi bên mua vào sẽ chủ động ở mức giá hợp lý hơn. Có những thời điểm, thị trường sẽ tạo thêm chút hưng phấn, nhưng có lẽ là không đủ để đẩy chỉ số tăng mạnh hơn.

Mặc dù có một khả năng giúp VN-Index tiếp tục bứt phá mạnh là nhóm LargeCap tiếp sức, nhưng kịch bản này dường như khó xảy ra. Vì thế, vùng 725 điểm này sẽ là vùng tích lũy của thị trường cho đến hết tuần giao dịch này, trước khi có thêm diễn biến mới.

Áp lực chốt lời gia tăng tại các cổ phiếu thị trường

(CTCK BIDV – BSC)         

Dòng tiền thị trường tiếp tục thoát khỏi nhóm cổ phiếu thị trường và tập trung chủ yếu vào nhóm vốn hóa lớn và nhóm VN30. VN-Nndex vẫn giữ được xu hướng tăng trong ngắn hạn và được củng cổ từ nhóm VN30.

Dòng tiền vẫn luân phiên giữa các nhóm ngành thị trường, tuy nhiên, áp lực chốt lời các cổ phiếu thị trường có thể diễn ra mạnh hơn trong phiên giao dịch 11/5.

Lưu ý đến khả năng rung lắc mạnh

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Trong các phiên tới, xu hướng tăng vẫn là xu hướng chính trên VN-Index và mục tiêu kế tiếp là 730-735. NĐT lướt sóng ngắn hạn có thể gia tăng tỷ trọng tại các nhịp điều chỉnh nhưng cũng nên cân nhắc chốt lời tại cổ phiếu đã tăng giá mạnh và không còn nhiều dư địa do dòng tiền xoay vòng khá nhanh và rủi ro rung lắc mạnh hoàn toàn có thể xảy ra quanh vùng 730-735.         

Điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ điều chỉnh trong phiên 12/5 trước khi quay trở lại nhịp tăng mới. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục.

Tin bài liên quan