Nhận định thị trường phiên 12/4: Trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 12/4: Trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu

(ĐTCK) Thị trường vẫn dao động trên vùng đáy ngắn hạn, do vậy chừng nào mức đáy còn được giữ vững thì tín hiệu vẫn ở trạng thái tích cực.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/4

Giữ tỷ trọng danh mục hiện tại ở mức cân bằng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản tiếp tục suy giảm trầm trọng cho thấy nhà đầu tư tỏ ra thận trọng khi thị trường chưa thể hiện xu hướng rõ ràng, bên cạnh đó, khối ngoại cũng quay lại bán ròng tạo thêm áp lực tâm lý cho nhà đầu tư.

Thị trường đang có sự giằng co và chưa rõ ràng về mặt xu hướng trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục hiện tại ở mức cân bằng và quan sát kĩ thị trường trước khi có các vị thế giải ngân mới.

Cân nhắc chốt lời đối với những mã đã đặt mục tiêu lợi nhuận

(CTCK Thiên Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, chúng tôi vẫn duy trì đánh giá chỉ số sẽ dao động đi ngang với biên độ 950-1.000 điểm. Diễn biến phân hóa tiếp tục diễn ra và có phần mạnh mẽ hơn khi kết quả kinh doanh của từng nhóm doanh nghiệp được công bố.

Vì vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn kỹ cổ phiếu để nắm giữ và có thể cân nhắc chốt lời đối với những cổ phiếu đã đặt mục tiêu lợi nhuận. 

Trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dòng tiền vẫn sẽ hướng sự quan tâm đến các nhóm ngành như công nghệ thông tin, dệt may, thủy sản, nhựa và một số cổ phiếu trong nhóm ngành bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận. Nhóm cổ phiếu dầu khí sẽ phải đối mặt với áp lực chốt lời.

Trong khi, các cổ phiếu bluechips và nhóm ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục dao động theo hướng giằng co, đi ngang là chủ đạo.

Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 35-45% cổ phiếu.

Hạn chế việc mua cổ phiếu ở các mức giá cao trong phiên và chỉ mở các vị thế trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao cần tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường để bán giảm tỷ trọng.

Dao động tích lũy là chủ yếu vì dòng tiền lớn vẫn chưa xuất hiện

(CTCK MB - MBS)

Phiên phục hồi hôm nay chủ yếu giúp thị trường lấy lại niềm tin cho nhà đầu tư, nhịp hồi chỉ mang tính kỹ thuật trong bối cảnh thanh khoản yếu.

Nhìn chung, thị trường vẫn dao động trên vùng đáy ngắn hạn, do vậy chừng nào mức đáy còn được giữ vững thì tín hiệu vẫn ở trạng thái tích cực.

Trong trường hợp xấu hơn là có sự điều chỉnh thì khả năng chỉ là retest đáy ngắn hạn, ngược lại nếu thị trường tiếp tục có tiến triển thì vẫn dao động tích lũy là chủ yếu vì dòng tiền lớn vẫn chưa xuất hiện.

Tiếp tục theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thanh khoản thị trường ở mức thấp đi kèm với nhịp vận động nhẹ của chỉ số cho thấy tâm lý lo ngại vẫn chủ đạo khi hiệu ứng tiêu cực từ thông tin về IMF đang ảnh hưởng đến thị trường thế giới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới, đặc biệt là giữ tâm lý thận trọng trước rủi ro cuộc chiến thương mại thứ hai bùng nổ.

Tin bài liên quan