Nhận định thị trường phiên 12/2: Cơ hội mua trading ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 12/2: Cơ hội mua trading ngắn hạn

(ĐTCK) Dòng tiền có thể sẽ hướng sự quan tâm đến các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành khác như dầu khí, thủy sản, xây dựng và một số cổ phiếu bất động sản…

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/2.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh là cơ hội mua trading ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhưng diễn biến của các chỉ số có xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh ngắn trong phiên.

Đà tăng của thị trường dự kiến sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi nhóm cổ phiếu ngân hàng và một vài cổ phiếu bluechips như HPG, FPT, REE, VJC…

Bên cạnh đó, dòng tiền có thể sẽ hướng sự quan tâm đến các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành khác như dầu khí, thủy sản, xây dựng và một số cổ phiếu bất động sản…

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading đối với các vị thế ngắn hạn. Tỷ trọng danh mục giai đoạn này có thể nâng lên mức tối đa 50-60%.

Hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Những tín hiệu tăng giá trở lại đã xuất hiện trong ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ. Đà tăng được dẫn dắt bởi một số cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VCB,…cũng như nhận sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản.

Mặc dù vậy để chỉ số có thể hình thành xu hướng tăng mạnh, thanh khoản cần có sự cải thiện hơn nữa.

Bên cạnh đó, diễn biến giá cho thấy chỉ số vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang, vì vậy nhịp tăng giá lần này vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục.

Nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Tận dụng xu hướng hiện tại để lướt sóng ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực đẩy chính đến từ nhóm bất động sản, đáng chú ý là cổ phiếu VIC tăng mạnh 5,3% bù cho phiên lao dốc trước kỳ nghỉ Tết. Cổ phiếu ngành ngân hàng như VCB, CTG, ACB, SHB, VPB dẫn dắt chỉ số tăng điểm.

Nhà đầu tư có thể tận dụng xu hướng hiện tại để thực hiện chiến lược lướt sóng ngắn hạn trên các cổ phiếu được hỗ trợ từ việc hưởng lợi từ các hiệp định thương mại và có triển vọng kinh doanh năm 2019 khả quan.

Dòng tiền trở lại là điểm nhấn đáng chú ý

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã có phiên khởi đầu năm mới đầy thuận lợi, dòng tiền trở lại là điểm nhấn đáng chú ý.

VN-Index đã vượt kháng cự là trendline dài hạn kể từ tháng 4/2018, đồng thời cũng vượt đường trung bình 50 ngày để củng cố xu hướng tăng điểm đồng pha với thị trường thế giới trong những tuần gần đây.

Đà tăng có thể còn được duy trì trong 1-2 phiên nữa 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đà tăng của thị trường có thể còn được duy trì trong 1-2 phiên nữa trước khi vấp phải những rung lắc do áp lực bán trong các phiên cuối tuần.

Nếu nền tảng thanh khoản vẫn được duy trì trên mức trung bình 20 phiên thì đà tăng của thị trường được kỳ vọng sẽ được tiếp tục với ngưỡng kháng cự mạnh tiếp theo quanh 955 điểm, tương ứng với đường MA200 ngày. Ở chiều ngược lại, thanh khoản yếu sẽ là một dấu hiệu đáng lo ngại.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 12/2, tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư có thể giúp VN-Index tiếp đà tăng điểm với mục tiêu gần nhất là ngưỡng tâm tý 930 điểm.

Nhà đầu tư đã mua vào khi VN-Index vượt 920 điểm trong phiên hôm nay không nên mua đuổi và có thể mua thêm nếu thị trường có nhịp retest thành công ngưỡng 920 điểm.

Tin bài liên quan