Nhận định thị trường phiên 11/8: Cơ hội mua cổ phiếu tốt với mức giá hợp lý đang hiện hữu

Nhận định thị trường phiên 11/8: Cơ hội mua cổ phiếu tốt với mức giá hợp lý đang hiện hữu

(ĐTCK) Cơ hội mua cổ phiếu tốt với mức giá hợp lý đang hiện hữu đối với nhà đầu tư tầm nhìn 3-6 tháng. Giao dịch ngắn hạn cần được hạn chế khi thị trường vẫn trong giai đoạn điều chỉnh. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/8.

Hạn chế mua cổ phiếu thị trường 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Phiên hồi phục hôm nay chưa đảm bảo chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm vững chắc. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế ở mức không quá rủi ro, giữ lại các mã cổ phiếu cơ bản đầu ngành có hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định.

Hoạt động mua vào ở nhóm cổ phiếu mang tính thị trường cao nên được hạn chế trong bối cảnh nhóm này đã tăng nóng và biến động thị trường đang ở mức kém ổn định. 

Tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán cơ sở 

(CTCK BIDV – BSC)

Trong phiên hôm nay, mặc dù thị trường giảm điểm nhẹ so với hôm qua nhưng đã có dấu hiệu hồi phục khi chỉ số thị trường giữ vững ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 770 điểm và hồi phục gần ngưỡng tham chiếu vào cuối phiên chiều, điều này cũng được thể hiện qua những đợt thi trường tăng điểm trong phiên sáng.

BSC nhận định trong phiên ngày mai, thị trường sẽ giằng co và có thể tiếp tục kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 770 điểm, tận dụng nhịp điều chỉnh trong phiên, nhà đầu tư tiếp tục tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu thuộc nhóm chứng khoán cơ sở ở vùng giá chiết khấu hấp dẫn.

Cơ hội mua cổ phiếu tốt với mức giá hợp lý đang hiện hữu 

(CTCK Maritime – MSI)

Ngưỡng 770 điểm đang tỏ ra khá vững chắc khi VN-Index 2 lần chạm vùng giá này và bật lên. Thanh khoản thấp cho thấy nhà đầu tư đang đứng ngoài theo dõi sau khi thị trường giảm mạnh phiên ngày hôm qua.

Trong phiên ngày mai, các nhịp rung lắc sẽ tiếp tục diễn ra và có khả năng thị trường sẽ đóng cửa xanh nhẹ.

Cơ hội mua cổ phiếu tốt với mức giá hợp lý đang hiện hữu đối với nhà đầu tư tầm nhìn 3-6 tháng. Giao dịch ngắn hạn cần được hạn chế khi thị trường vẫn trong giai đoạn điều chỉnh. Một số cổ phiếu đáng chú ý: BFC, CVT, DHG, HBC, SSI, MBB... 

Ưu tiên việc cơ cấu danh mục – giảm tỷ trọng cổ phiếu đầu cơ

(CTCK FPT - FPTS)

Mặc dù dấu hiệu tiêu cực đã có phần thuyên giảm, nhưng trong ngắn hạn, xu thế giảm điểm vẫn còn nắm phần ưu thế.

Phiên hôm nay cũng là phiên giao dịch đầu tiên của thị trường phái sinh và biến động của các hợp đồng tương lại VN30 cũng cho thấy kỳ vọng ngắn hạn 01 tháng đang thiên về chiều đi xuống của VN30-Index.

Do đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm nhà đầu tư cần ưu tiên việc cơ cấu danh mục – giảm tỷ trọng cổ phiếu đầu cơ thay vì thực hiện các vị thế mua bắt đáy có độ rủi ro cao.

Tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cp tại các vùng hỗ trợ mạnh

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trong ngắn hạn, thị trường đã điều chỉnh mạnh hơn mức dự đoán của chúng tôi do ảnh hưởng bởi các thông tin tiêu cực.

Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng vẫn duy trì xu hướng tăng, do đó, các nhà đầu tư không nên bán ra ở nhịp giảm mạnh trong đầu phiên giao dịch ngày mai.

Đối với nhà đầu tư có tỉ trọng tiền mặt cao, có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các vùng hỗ trợ mạnh.

Vn-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và dao động trong biên độ 770-775

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Kết thúc phiên giao dịch cho thấy tâm lý thị trường đã có phần ổn định hơn so với phiên ngày hôm trước, điều đó được thể hiện qua việc áp lực bán diễn ra tương đối yếu và qua đó thị trường chỉ giảm nhẹ khi đóng cửa.

Tuy nhiên với việc thị trường vẫn đang thiếu thông tin hỗ trợ một cách tích cực, cộng với việc tâm lý thị trường chưa thật sự ổn định thì nhiều khả năng phiên giao dịch ngày 11/08, Vn-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và dao động trong biên độ 770-775.

Tin bài liên quan