Nhận định thị trường phiên 11/11: Mở vị thế ngắn hạn đối với những mã chưa tăng nhiều

Nhận định thị trường phiên 11/11: Mở vị thế ngắn hạn đối với những mã chưa tăng nhiều

(ĐTCK) Thị trường khả năng đang tích lũy trong vùng 1.020-1.030 khi đã duy trì đóng cửa trong vùng này các phiên vừa qua, khối lượng sụt giảm dần là tín hiệu tích cực cho thấy áp lực bán yếu dần, khả năng tích lũy để tiếp tục xu hướng tăng hiện tại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/11.

Cân nhắc tận dụng nhịp tích lũy này để tham gia

CTCK Phú Hưng (PHS)

Phiên cuối tuần trước, tuy tín hiệu hình thành nến giảm cô đặc nhưng nhìn chung không quá tiêu cực khi khối lượng thấp.

Thị trường khả năng đang tích lũy trong vùng 1.020-1.030 khi đã duy trì đóng cửa trong vùng này các phiên vừa qua, khối lượng sụt giảm dần là tín hiệu tích cực cho thấy áp lực bán yếu dần, khả năng tích lũy để tiếp tục xu hướng tăng hiện tại.

Trường hợp nếu thủng vùng này, ngưỡng hỗ trợ bên dưới sẽ quanh vùng đỉnh 1.015 điểm. Nhà đầu tư cân nhắc tận dụng nhịp tích lũy này để tham gia. Các nhóm ngành đáng chú ý: Ngân hàng, Vingroup, Chứng khoán, Dầu khí và Bất động sản.

Có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy cồ phiếu

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường giảm nhẹ với diễn biến giằng co xuyên suốt phiên cuối tuần trước. Áp lực bán tiếp tục gia tăng tại nhóm cổ phiếu đóng vai trò nâng đỡ chỉ số trong thời gian qua như VIC, VHM, VRE,…khiến diễn biến điều chỉnh nhiều khả năng sẽ duy trì trong những phiên tới.

Tuy nhiên đây chỉ được đánh giá là nhịp điều chỉnh kỹ thuật. Rủi ro giảm sâu là không lớn ở thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để tích lũy cổ phiếu.

Mở một phần vị thế ngắn hạn đối với những mã chưa tăng nhiều

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sự xuất hiện của mẫu nến tiêu cực Doji trên khung tuần và mẫu nến đảo chiều bearish engulfing trên khung ngày báo hiệu rủi ro điều chỉnh của chỉ số VN-Index trong những phiên đầu tuần tới.

Mặc dù vậy, hiện các chỉ số động lượng (RSI, MACD, Stochastics) vẫn đang duy trì ở trạng thái tích cực, trong khi VN-Index chưa tiến lên quá sâu trên vùng kháng cự, khiến chúng tôi cho rằng khả năng điều chỉnh sâu sẽ không cao và thị trường sẽ sớm nhận được sự nâng đỡ từ lực cầu bắt đáy trong kịch bản điều chỉnh.

Vùng hỗ trợ trước mắt sẽ nằm tại 1.010-1.015, nơi hội tụ của đáy trước và mốc 23,6% Fibo của đà tăng lần này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở một phần vị thế ngắn hạn đối với những mã chưa tăng nhiều, đang vận động quanh các vùng hỗ trợ tại các nhịp điều chỉnh, nhưng đồng thời cần linh hoạt chốt lời một phần vị thế đối với những mã đã tăng nóng khi VN-Index tiến sâu lên vùng kháng cự mạnh.

Xem xét bán trading trong các phiên tăng điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Trong tuần tới, thị trường tương đối thiếu vắng thông tin hỗ trợ nên diễn biến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu và chịu ảnh hưởng từ biến động của thị trường thế giới.

Nhóm ngân hàng và bluechips trong rổ Vn30 vẫn sẽ tạo sức ảnh hưởng chi phối đến xu hướng trong ngắn hạn.

Chúng tôi cho rằng, các cổ phiếu thuộc các nhóm này sẽ luân phiên tăng điểm để hỗ trợ thị trường. Do đó, đây vẫn được xem là các cơ hội đầu tư chủ đạo trong giai đoạn này.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 60-65% cổ phiếu. Có thể xem xét bán trading trong các phiên tăng điểm của thị trường, đặc biệt là tại vùng kháng cự quanh 1.035 điểm.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường tại vùng 1.005-1.015 điểm được xem là cơ hội để nhà đầu tư thực hiện mở vị thể mua mới hoặc cover lại các vị thế đã bán trước đó.

Khả năng thị trường sẽ test lại các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn

CTCK MB (MBS)

Thị trường có nguy cơ đi vào giai đoạn điều chỉnh khi các trụ có dấu hiệu suy yếu và thanh khoản cũng đang giảm dần. Về kỹ thuật, 4 nến liên tiếp tạo dấu hiệu cảnh báo khi mức giá đóng cửa đều thấp hơn so với ngưỡng cản tháng 10/2018 cho thấy, mức cản này đang phát huy sức mạnh kiềm chế giá. Khả năng thị trường sẽ test lại các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn trong tuần sau, mức hỗ trợ gần ở 1.015 điểm.

Tin bài liên quan