Nhận định thị trường phiên 1/11: Thận trọng, thu hẹp danh mục tối đa

Nhận định thị trường phiên 1/11: Thận trọng, thu hẹp danh mục tối đa

(ĐTCK) Sự cộng hưởng đến từ đà giảm điểm của 03 chỉ số thành phần gồm VN30, VNMID và VNSML đang nhấn mạnh đến khả năng điều chỉnh của VN-Index. Tần suất của các phiên rung lắc mạnh cũng tăng dần theo trạng thái “dò đỉnh” của chỉ số. Điều này ủng hộ cho quan điểm rằng rủi ro đang ở mức cao và sẽ khó khăn để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/11.

Các phiên điều chỉnh được dự đoán sẽ còn tiếp diễn 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Các phiên điều chỉnh của thị trường được dự đoán sẽ còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới trong bối cảnh thị trường chung thiếu vắng thông tin hỗ trợ mạnh.

Áp lực điều chỉnh trên toàn thị trường duy trì ở mức cao và đà tăng ở nhóm cổ phiếu trụ cột đã có dấu hiệu chững lại.

Chỉ số trên hai sàn vẫn còn có thể tiếp tục điều chỉnh

(CTCK BIDV – BSC)

Các cổ phiếu dẫn dắt thị trường quay đầu giảm, nhiều cổ phiếu đầu cơ đồng loạt giảm sàn khiến chỉ số hai sàn có phiên giảm mạnh nhất trong 5 phiên gần nhất. 

Thị trường giảm mạnh nhưng thanh khoản phiên cũng suy giảm, chứng tỏ NĐT vẫn chưa vội vàng bắt đáy.

Chỉ số trên hai sàn vẫn còn có thể tiếp tục điều chỉnh thêm trong các phiên tiếp theo. Do vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giao dịch, tiếp tục theo dõi thị trường chờ cơ hội rõ rệt hơn.

Quan điểm thận trọng theo dõi và giữ tỷ trọng cổ phiếu cơ bản ở mức an toàn tiếp tục được khuyến nghị.

Hạn chế mở các vị thế mua mới ở vùng giá cao
(CTCP FPT - FPTS)

Sự cộng hưởng đến từ đà giảm điểm của 03 chỉ số thành phần gồm VN30, VNMID và VNSML đang nhấn mạnh đến khả năng điều chỉnh của VN-Index.

Bên cạnh đó, tần suất của các phiên rung lắc mạnh cũng tăng dần theo trạng thái “dò đỉnh” của chỉ số. Điều này ủng hộ cho quan điểm rằng rủi ro đang ở mức cao và sẽ khó khăn để tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn trong thời điểm hiện tại.

Do đó, nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình và hạn chế mở các vị thế mua mới ở vùng giá cao.

Nhà đầu tư có tầm nhìn trung – dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản có thông tin hỗ trợ, tuy nhiên mức stoploss cần được nâng cao tương ứng với vùng hỗ trợ mới của sàn HSX.

Thận trọng, thu hẹp danh mục tối đa

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường đã có phiên biến động mạnh theo hướng tiêu cực, áp lực bán mạnh về cuối phiên nhấn chìm hàng loạt cổ phiếu trong sắc đỏ làm tất cả các chỉ số chính giảm điểm đồng đều với biên độ khá lớn.

Điều này tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh cho thị trường khi các mã cổ phiếu không còn giữ được đà tăng như các phiên trước, rủi ro thị trường đẩy lên mức cao.

Quan điểm thận trọng, thu hẹp danh mục tối đa tiếp tục được khuyến nghị.

VN-Index có thể hồi phục để cố gắng lấy lại mốc tâm lý 840 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Phiên điều chỉnh hôm nay có thể coi là bình thường trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư chán nản trước diễn biến VN-Index liên tục lập đỉnh mới nhưng phần lớn cổ phiếu không tăng.

Tuy nhiên, điều này cũng có mặt tích cực khi phần nào giải tỏa tâm lý và kích hoạt những lệnh mua mới từ các nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao.

Việc VN-Index lùi về gần sát vùng hỗ trợ có thể là tiền đề cho sự hồi phục trong phiên tới.

Trong phiên giao dịch 1/11, VN-Index có thể hồi phục trở lại để cố gắng lấy lại mốc tâm lý 840 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ cổ phiếu có vị thế tốt và có thể căn những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm những mã triển vọng tích cực với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục giảm điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Phiên điều chỉnh ngày hôm nay không mang quá nhiều bất ngờ khi áp lực giảm đã xuất hiện từ cuối phiên giao dịch ngày hôm trước khi lực bán mạnh xuất hiện.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục giảm điểm xuống các mốc thấp hơn khi các cổ phiếu đã tăng mạnh trước đó có thể sẽ bước vào đợt điều chỉnh ngắn hạn.

Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát thị trường trước khi có các quyết định giải ngân mới nhằm hạn chế rủi ro.

Hạn chế giải ngân mới  

(CTCP MB – MBS)

Áp lực bán diễn ra trên diện rộng khiến các chỉ số giảm mạnh cuối phiên và đóng cửa ở mức thấp nhất ngày.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng hỗ trợ quanh mốc 830-835 điểm với VN-Index và 103-105 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục cân bằng, hạn chế giải ngân mới đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan