Nhận định thị trường phiên 1/10: Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 1/10: Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh

(ĐTCK) Trong ngắn hạn, xu hướng tăng giá với mục tiêu 1.045-1.055 điểm vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng chính, mặc dù vậy những phiên giao dịch bùng nổ sẽ khó xuất hiện do thị trường đang thiếu đi nhóm cổ phiếu có thể đóng vai trò dẫn dắt.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 1/10.

Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến tích cực trong 2 phiên cuối tuần đã đưa VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 1024-1027 điểm, áp lực bán có thể gia tăng.

Trong tuần tới, thị trường nhiều khả năng vẫn duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn với các phiên tăng giảm đan xen.

Các vị thế mua chỉ nên thực hiện trong các phiên điều chỉnh và ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự chúng tôi đề cập ở trên.

Thị trường tiếp tục trong trạng thái tích lũy tạo đà

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động và tăng nhẹ trong phiên sáng, dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu ngân hàng như CTG, VCB, STB, BID, VPB và các Bluechips như VHM, HPG, VRE tiếp tục hỗ trợ thị trường.

Trong phiên chiều, đà tăng chỉ số trong phiên sáng bị thu hẹp do lực bán chốt lời tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PVD, PLX cùng với sự đảo chiều ở VCB và CTG.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong phiên hôm nay đặc biệt khối lượng mua lớn ở STB và HPG.

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục trong trạng thái tích lũy tạo đà trước khi thử thách vùng kháng cự 1.020-1.045 điểm.

Có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục đón nhận thông tin tốt khi về tốc độ tăng trưởng GDP 9 tháng đầu năm (+6,98%), trong đó tăng trưởng GDP quý III ước tính tăng 6,88% cao hơn mức 6,73% của quý II đã hỗ trợ tinh thần cho nhà đầu tư. 

Thị trường vẫn giữ được sắc xanh trong trong phiên giao dịch cuối tuần mặc dù đà tăng không quá mạnh mẽ, áp lực phân hóa cũng khiến thị trường giằng co trong biên độ hẹp.

Thanh khoản tăng vọt cùng với hoạt động tích cực của khối ngoại đã giúp chỉ số luôn đứng vững. Xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn đang được củng cố, nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng danh mục.

Nhà đầu tư không nên mua đuổi ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong ngắn hạn, xu hướng tăng giá với mục tiêu 1.045-1.055 điểm vẫn sẽ tiếp tục là xu hướng chính, mặc dù vậy những phiên giao dịch bùng nổ sẽ khó xuất hiện do thị trường đang thiếu đi nhóm cổ phiếu có thể đóng vai trò dẫn dắt.

Bên cạnh đó, áp lực bán chốt lời đang có dấu hiệu gia tăng có thể làm xuất hiện những nhịp điều chỉnh ngắn.

Nếu kịch bản này xảy ra thì các nhóm đã tăng mạnh thời gian qua như Dầu khí, Thủy sản, Dệt may sẽ chịu áp lực bán mạnh, vì vậy nhà đầu tư không nên mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Đường trung bình 200 ngày có thể là lực cản của thị trường

(CTCK MB - MBS)

Sau khi đuối sức ở 2 phiên trước, thì phiên cuối tuần qua, nhóm ngân hàng đã hồi phục trở lại với nhiều mã tăng. Nhóm chứng khoán có sự phân hóa. Nhóm dầu khí, dệt may cùng nhóm Smallcap chịu áp lực chốt lời.

Dù thị trường vẫn tăng điểm nhưng độ rộng thị trường hôm nay chỉ ở mưc trung tính, thị trường chung ghi nhận 156 mã tăng/148 mã giảm, trong khi đó ở rổ VN30 chỉ có 11 mã tăng/17 mã giảm.

Tóm lại, thời điểm này các thông tin cả trong và ngoài nước đang hỗ trợ cho xu hướng tăng của thị trường, tuy nhiên trong phiên tới ngưỡng 1.026 điểm, nơi có mặt của đường trung bình 200 ngày có thể là lực cản của thị trường.

Tiếp tục tăng điểm với mục tiêu gần nhất là 1.025 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trên đồ thị tuần, VN-Index đã lấy lại được tín hiệu dài hạn tích cực sau khi vượt thành công kháng cự 1.010 điểm tương ứng với đường MA50 tuần.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng quay trở lại mua ròng trong tuần qua với khoảng 450 tỷ trên hai sàn.

Những yếu tố trên cùng với việc FTSE Russell thêm Việt Nam vào danh sách theo dõi nâng hạng lên thị trường mới nổi loại hai sẽ là những yếu tố hỗ trợ tích cực cho tâm lý nhà đầu tư trong thời gian tới.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (1/10-5/10), VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu gần nhất là ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200 ngày).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi trong giai đoạn này và chỉ nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình để dễ dàng phản ứng với diễn biến của thị trường chung.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan