Nhận định thị trường phiên 10/9: Quan sát các mã hút dòng tiền tại nhóm ngân hàng và dầu khí

Nhận định thị trường phiên 10/9: Quan sát các mã hút dòng tiền tại nhóm ngân hàng và dầu khí

(ĐTCK) Biến động đi ngang vẫn được đánh giá cao sẽ duy trì trong ngắn hạn trước khi thị trường phát đi những tín hiệu về một xu hướng mới. Sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, trong đó những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý III như chứng khoán, dệt may và một số mã bất động sản sẽ thu hút dòng tiền.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/9.

Mở ra khả năng có thêm những phiên hồi phục ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Phiên hồi phục cuối tuần mở ra khả năng chỉ số VN-Index có thể sẽ có thêm những phiên hồi phục ngắn hạn trong các phiên đầu tuần tới.

Tuy vậy, xu hướng đi lên ngắn hạn sẽ còn gặp nhiều thử thách và có thể sẽ cần thêm thời gian để tiếp tục tích lũy.

Quan sát những mã dẫn dắt dòng tiền như ngân hàng và dầu khí

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường hồi phục mạnh vào phiêu chiều cuối tuần trước sau khi rung lắc trên ngưỡng tham chiếu vào phiên sáng.

Sự lan tỏa của dòng ngân hàng ra thị trường chung đang có sự tích cực lớn dẫn đến phần lớn thị trường ở trong sắc xanh. Đặc biệt nhóm VN30 có tới 26 cổ phiếu tăng điểm.

Trên quan điểm của BSC, sau đợt điều chỉnh từ 1.000 điểm là kháng cự tâm lý mạnh, thị trường cần thêm sự tích lũy để vượt thoát ngưỡng này trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nên quan sát thêm những cổ phiếu dẫn dắt dòng tiền như ngân hàng và dầu khí.

Tín hiệu hồi phục có thể chưa thật sự tin cậy 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường bất ngờ bật tăng mạnh trở lại sau các phiên giảm điểm trước đó. Tuy nhiên tín hiệu hồi phục có thể chưa thật sự tin cậy khi thanh khoản có phần sụt giảm.

Diễn biến thị trường trong phiên giao dịch tới có thể sẽ chịu tác động từ quyết định của Mỹ về vấn đề chiến tranh thương mại. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc theo dõi kết quả tới từ nhà trắng trong giai đoạn hiện tại.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50-60% danh mục

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Biến động đi ngang vẫn được đánh giá cao sẽ duy trì trong ngắn hạn trước khi thị trường phát đi những tín hiệu về một xu hướng mới.  

Sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn, trong đó những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý III như chứng khoán, dệt may và một số cổ phiếu bất động sản sẽ thu hút dòng tiền.

Về tổng thể, chúng tôi cho rằng, VN-Index sẽ duy trì biến động đi ngang trong ngắn hạn, vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 50-60% danh mục.

Giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 955-980 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Đà phục hồi của thị trường trong gần 2 tháng qua từ ngưỡng 885 điểm lên 1.000 điểm được xác nhận đã kết thúc và thị trường sẽ bước vào một xu hướng tích lũy mới.

Xu hướng trung hạn của thị trường vẫn giữ ở mức Trung tính nhưng xu hướng ngắn hạn đã chuyển xuống Tiêu cực với vùng kháng cự 970-980 điểm (MA5-10) và đây sẽ là vùng cung cổ phiếu mạnh trong tuần giao dịch tới, ngưỡng 950 điểm (MA50) sẽ tiếp tục là hỗ trợ cho thị trường.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ biến động giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 955-980 điểm (MA10-20 tuần).

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã giảm tỷ trọng trong tuần qua chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan