Nhận định thị trường phiên 10/8: Có thể nâng tỷ trọng danh mục lên tối đa 70% cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 10/8: Có thể nâng tỷ trọng danh mục lên tối đa 70% cổ phiếu

(ĐTCK) Một số cổ phiếu lớn bị chốt lời nhưng một số khác vẫn duy trì được sắc xanh cho thấy hiện tượng đổi trụ đã diễn ra thành công trên thị trường. Đây có khả năng chỉ là phiên trao đổi kỳ vọng giữa các nhà đầu tư với nhau, hiện tượng phân phối đỉnh vẫn chưa diễn ra và thị trường có cơ hội tiếp tục tăng trong một vài phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/8.

Có thể nâng tỷ trọng danh mục lên tối đa 70% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thị trường có phiên điều chỉnh nhẹ tuy nhiên thanh khoản ở mức cao cho thấy đây chỉ là một phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật.

Trong các phiên tới, thị trường có thể có diễn biến lình xình đi ngang với xu hướng tăng điểm.

Nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng danh mục tổng lên mức tối đa 70% cổ phiếu. Có thể dành một phần các vị thế có sẵn trong danh mục cho các hoạt động trading T+.

Các nhịp điều chỉnh được xem là cơ hội gia tăng tỷ trọng cho danh mục. Có thể tập trung ở các cổ phiếu bluechips.

Phiên sau sẽ là một phiên hồi phục

(CTCK BIDV - BSC)

Lực bán mạnh kéo thị trường hôm nay xuất phát từ lực chốt lời của nhóm nhà đầu tư đã tham gia ở vùng đáy cũng như lực cắt lỗ từ nhóm nhà đầu tư tham gia vào giai đoạn tháng 5 và tháng 6.

Từ sự giảm mạnh lực bán ròng của khối ngoại trong phiên hôm nay, BSC dự báo phiên sau sẽ là một phiên hồi phục, dù vậy nhà đầu tư nên theo dõi các thông tin kinh tế vĩ mô trong ngoài nước và giao dịch thận trọng trong phiên ngày mai.

Giằng co hoặc điều chỉnh để kiểm định lại mốc quanh 960 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Khối lượng giao dịch gia tăng trở lại so với hai phiên trước cho thấy áp lực bán khá mạnh ở vùng này. Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng, nhưng mức độ bán ròng đang giảm dần qua từng phiên, tuy nhiên vẫn là một yếu tố gây tác động tiêu cực đến tâm lý chung.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số có thể tiếp tục có phiên giằng co hoặc điều chỉnh để kiểm định lại mốc quanh 960 điểm vừa vượt qua. 

Trong trường hợp thành công, chỉ số có thể sớm tăng điểm trở lại và hướng đến vùng kháng cự 980-1000 điểm. Trong trường hợp thất bại, chỉ số có thể tiếp tục giảm điểm và tiến về ngưỡng hỗ trợ gần ở vùng 942-945 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Tâm lý thận trọng tiếp tục duy trì ở mức cao

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Trong ngắn hạn, kịch bản tiếp tục hồi phục với mục tiêu 1.000-1.010 điểm vẫn đang được đánh giá cao, mặc dù vậy những phiên tăng mạnh với thanh khoản cao chưa xuất hiện cho thấy tâm lý thận trọng tiếp tục duy trì ở mức cao.

Đồng thời nhịp tăng trước đó không có sự đồng thuận về mặt điểm số và thanh khoản cũng như thiếu đi sự lan tỏa đến nhiều nhóm cổ phiếu khiến cho rủi ro bulltrap cần phải được lưu ý.

Hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng tâm lý 970 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Một số cổ phiếu lớn bị chốt lời nhưng một số khác vẫn duy trì được sắc xanh cho thấy hiện tượng đổi trụ đã diễn ra thành công trên thị trường.

Đây có khả năng chỉ là phiên trao đổi kỳ vọng giữa các nhà đầu tư với nhau, hiện tượng phân phối đỉnh vẫn chưa diễn ra và thị trường có cơ hội tiếp tục tăng trong một vài phiên tới.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng tâm lý 970 điểm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan