Nhận định thị trường phiên 10/7: Triển vọng tạo đáy nếu khối ngoại giảm dần bán ròng

Nhận định thị trường phiên 10/7: Triển vọng tạo đáy nếu khối ngoại giảm dần bán ròng

(ĐTCK) Phiên giảm 9/7 cũng không làm thị trường xấu đi. Tổ hợp 4 nến cho thấy VN-Index đang vận động trong vùng tích lũy trên ngưỡng 900 điểm. Điều còn thiếu lúc này là sự đồng thuận, thị trường sẽ có triển vọng tạo đáy nếu như khối ngoại giảm dần hoạt động bán ròng hoặc thậm chí là quay trở lại mua ròng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/7.

Nhiều khả năng 2 chỉ số tiếp tục xu hướng điều chỉnh nhẹ

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên trong khi thanh khoản tiếp tục duy trì ở mưc thấp là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến thị trường chung.

Nhiều khả năng 2 chỉ số tiếp tục xu hướng điều chỉnh nhẹ đi kèm diễn biến phân hóa trong các phiên sắp tới.

Thanh khoản thấp, khối ngoại liên tục bán ròng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên giao dịch hôm nay tiếp tục là một phiên biến động mạnh. Mở đầu phiên buổi sáng, nối tiếp đà tăng từ các phiên trước, tâm lý nhà đầu tư hứng khới, giúp chỉ số bật 10 điểm.

Tuy nhiên, trong thời gian còn lại, đà bán đã áp đảo khiến chỉ số đảo chiều, đóng cửa ở mức tham chiếu.

BSC nhận định thanh khoản thấp cùng với việc khối ngoại liên tục bán ròng sẽ tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý đầu tư. Nhà đầu tư vẫn nên quan sát thị trường, chờ đợi khi thị trường đã ổn định lại.

Tranh thủ đợt hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Theo chúng tôi, những tín hiệu trong phiên 9/7 chưa quá tiêu cực, do đó chưa thể phủ nhận tín hiệu tích cực vào phiên cuối tuần trước. Chúng tôi vẫn cho rằng khả năng thị trường có thể xuất hiện những phiên hồi phục kỹ thuật trong tuần này.

Nhà đầu tư đang còn giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể tranh thủ đợt hồi để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao nên ở ngoài quan sát thêm chờ những diễn biến tích cực hơn về thanh khoản và khối ngoại.

Triển vọng tạo đáy nếu khối ngoại giảm dần bán ròng

(CTCK MB - MBS)

Phiên giảm hôm nay cũng không làm thị trường xấu đi. Tổ hợp 4 nến cho thấy VN-Index đang vận động trong vùng tích lũy trên ngưỡng 900 điểm.

Có nhiều dấu hiệu cho thấy, nền kinh tế sẽ tiếp tục duy trì xu hướng đi lên trong nửa cuối năm 2018 mặc dù áp lực lạm phát và tỷ giá sẽ tăng lên.

Điều thị trường còn thiếu lúc này là sự đồng thuận, thị trường sẽ có triển vọng tạo đáy nếu như khối ngoại giảm dần hoạt động bán ròng hoặc thậm chí là quay trở lại mua ròng.

Giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 910-930 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tâm lý dè dặt, lo ngại rủi ro của nhà đầu tư khiến cho dòng tiền suy yếu nên chỉ một sự tăng nhẹ của bên cung cũng đủ khiến thị trường kết phiên trong sắc đỏ.

Khối ngoại cũng duy trì đà bán ròng trong phiên hôm nay và điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến xu hướng thị trường trong thời gian tới.

Trong phiên giao dịch 10/7, VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 910-930 điểm (MA5-10).

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan