Nhận định thị trường phiên 10/7: Hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

Nhận định thị trường phiên 10/7: Hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

(ĐTCK) Chỉ số hình thành nến tăng tốt đóng cửa cao nhất phiên, cùng với việc lấy lại được khoảng 50% thân nến giảm trước đó phát đi tín hiệu khá tích cực về khả năng thị trường có thể đã retest thành công vùng hỗ trợ 960-965 cũng như MA50.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/7.

Cơ cấu danh mục sang các cổ phiếu giữ được xu hướng tăng

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến tăng tốt đóng cửa cao nhất phiên, cùng với việc lấy lại được khoảng 50% thân nến giảm trước đó phát đi tín hiệu khá tích cực về khả năng thị trường có thể đã retest thành công vùng hỗ trợ 960-965 cũng như MA50.

Vẫn như trong những bản tin trước, chúng tôi giữ quan điểm tích cực về thị trường với kỳ vọng thị trường sẽ sớm có phiên tăng điểm vượt ngưỡng kháng cự quanh 975.

Nhà đầu tư nên tiếp tục chú ý và cân nhắc cơ cấu danh mục sang các cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng và được dự báo có kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng khả quan.

Hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong phiên tiếp theo, VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì diễn biến tăng điểm. Chỉ số có thể sẽ vượt qua vùng kháng cự 965-975 điểm để hướng tới mốc 1.000 điểm.

Tuy nhiên chúng tôi tiếp tục không đánh giá cao khả năng tiến xa của chỉ số do thị trường vẫn đang thiếu nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt trong bối cảnh tâm lý thận trọng cao.

Dao động đi ngang dự báo vẫn sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn. Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh.

Nhóm vốn hóa lớn thuộc rổ VN30 sẽ thu hút dòng tiền

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm cho rằng, thị trường đã có chuyển biến khá tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, nên dù dòng tiền vào thị trường vẫn chưa đạt đủ độ mạnh cần thiết, nhưng chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ chuyển sang trạng thái đi lên theo dạng “sideway-up” trong thời gian tới.

Cổ phiếu ngân hàng và dầu khí dự kiến sẽ tăng điểm trong những phiên tới với sự dẫn dắt của các cổ phiếu như VCB, PVS...

Nhóm vốn hóa lớn thuộc rổ VN30 và các cổ phiếu thuộc các ngành khác như CNTT, BĐS khu công nghiệp... cũng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của dòng tiền.

Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu lên mức 55-60% trong giai đoạn này, tập trung vào các nhóm cổ phiếu được dự báo có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

Các phiên điều chính vẫn là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu

(CTCK MB - MBS)

VN-Index vẫn đang dao động quanh ngưỡng cản kỹ thuật kèm thanh khoản ở mức trung bình. Khu vực 970-974 điểm tiếp tục đóng vai trò là ngưỡng cản kỹ thuật trong ngắn hạn (vùng hội tụ bởi Fibonacci 23,6% và đường trendline kéo dài từ tháng 3).

Khu vực phía dưới là hỗ trợ gần xung quanh ngưỡng 960 điểm. Do vậy, các phiên tăng giảm trong khu vực này là bình thường, giảm bớt gánh nặng của lượng hàng T+, các phiên điều chính vẫn là cơ hội để tích lũy thêm cổ phiếu.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn theo chiều mua

(CTCK KB - KBSV)

Thị trường trở lại giao dịch giằng co trong kịch bản kỳ vọng của chúng tôi – nhịp điều chỉnh lành mạnh với khối lượng thấp và không hình thành đáy mới.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị đẩy mạnh hoạt động trading ngắn hạn theo chiều mua trước tại hỗ trợ, bán sau tại kháng cự.

Tin bài liên quan