Nhận định thị trường phiên 10/6: Duy trì trạng thái nắm giữ

Nhận định thị trường phiên 10/6: Duy trì trạng thái nắm giữ

(ĐTCK) Với diễn biến tích cực trong phiên cuối tuần trước, áp lực bán ra tại vùng kháng cự 955-960 dự báo sẽ không quá lớn. Chỉ số nhiều khả năng sẽ vượt qua vùng giá này trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/6.

Cân đối danh mục cho hợp lý

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản có sự cải thiện trở lại ủng hộ đà tăng trên cả hai sàn là điểm tựa tương đối vững chắc giúp cho chỉ số có thể giữ được nhịp phục hồi được kéo dài thêm.

Đà bán ròng của khối ngoại vẫn hiện diện trên HOSE cũng như HNX vẫn chứng kiến việc đà bán với lượng bán tương đối thấp.

Nhìn chung, thị trường đang trong một đợt hồi kỹ thuật từ vùng đáy, tuy nhiên, với vol tăng không quá thuyết phục và hai chỉ số đều đang tiệm cận các vùng cản thì khả năng rung lắc có thể xảy ra khi thị trường thử thách các ngưỡng kháng cự quan trọng.

Trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nên cân nhắc bám sát diễn biến của thị trường trong nhịp phục hồi để cân đối danh mục cho hợp lý. 

Nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Với diễn biến tích cực trong phiên cuối tuần trước, áp lực bán ra tại vùng kháng cự 955-960 dự báo sẽ không quá lớn. Chỉ số nhiều khả năng sẽ vượt qua vùng giá này trong những phiên tới.

Mục tiêu tiếp theo mà chỉ số hướng tới sẽ là vùng giá 990-1.000 điểm. Mặc dù vậy chúng tôi tiếp tục lưu ý về việc thanh khoản thấp nếu không có sự cải thiện sẽ gây áp lực lên nhịp hồi phục của chỉ số.

Chúng tôi cho rằng thị trường đang trong nhịp hồi phục, vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ. 

Hạn chế các hành động mua đuổi ở các mức giá cao

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được kỳ vọng sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong những phiên đầu tuần tới sau những nỗ lực hồi phục tương đối tích cực trong 2 phiên cuối tuần này.

VN-Index dự báo sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 965-970 điểm trong những phiên tới. Tại đây, chúng tôi để ngỏ khả năng thị trường sẽ chịu áp lực điều chỉnh trở lại khi tiếp cận vùng cản này.

Dòng tiền sẽ tiếp tục tập trung luân chuyển ở các nhóm ngành được hưởng lợi từ các yếu tố vĩ mô như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, điện, công nghệ thông tin…

Nhà đầu tư có thể thực hiện nâng tỷ trọng danh mục lên mức 30-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Hạn chế các hành động mua đuổi ở các mức giá cao và có thể xem xét bán giảm chốt lời khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 965-970 điểm.

Tin bài liên quan