Nhận định thị trường phiên 10/4: Cảnh giác với áp lực chốt lời

Nhận định thị trường phiên 10/4: Cảnh giác với áp lực chốt lời

(ĐTCK) Động lực tăng điểm của VN-Index đang mạnh dần lên và mục tiêu tiếp theo của chỉ số trong thời gian tới là vùng 735 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên cảnh giác với áp lực chốt lời, khi chỉ số đang ở vùng đỉnh 9 năm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/4.

Rủi ro đảo chiều xu hướng ngắn hạn tạm thời được đẩy lùi

(CTCK FPT - FPTS)

Hiện tại, do ngưỡng hỗ trợ 720 đang được duy trì tốt và VN-Index đã tạo lập mức giá cao mới, nên rủi ro đảo chiều xu hướng ngắn hạn tạm thời được đẩy lùi. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên quá lạc quan, bởi dòng tiền vẫn chưa cho thấy sự ủng hộ toàn diện với chiều giá lên.

Chiến lược nắm giữ và “để lãi chạy” sẽ được khuyến nghị cho các cổ phiếu còn đà tăng, hoặc có thông tin cơ bản hỗ trợ. Trong khi đó, các hoạt động lướt sóng vẫn nên hạn chế và chủ động có kế hoạch giao dịch phòng ngừa rủi ro bất ngờ khi thị trường tiệm cận ngưỡng cản kế tiếp.

Rung lắc

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong tình hình hiện tại, xu hướng chính trong tuần giao dịch này của VN-Index là tăng điểm, với mục tiêu tiếp theo là ngưỡng kháng cự tâm lý 730 điểm. Hỗ trợ gần nhất của chỉ số trên biểu đồ tuần tại 719 điểm.

Phiên giao dịch 10/4 có thể xuất hiện rung lắc trước áp lực chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục tận dụng các phiên điều chỉnh của thị trường để mua vào các cổ phiếu tốt với triển vọng kinh doanh tích cực để đón đầu xu hướng tăng của thị trường trong trung và dài hạn.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng cường giao dịch

(CTCK Maritime – MSI)

Bất chấp sắc đỏ chiếm đa số ở cả 2 sản, VN-Index tiếp tục vươn lên đỉnh cao mới nhờ sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu bluechip nhóm ngành thép, ngân hàng, tiêu dùng, dầu khí, đặc biệt từ các mã EIB, STB, MSN, GAS.

Theo đó, trong tuần này, thị trường tiếp tục sẽ có các phiên rung lắc quanh mức 725 điểm (+/- 5 điểm), trong đó xu thế đi lên vẫn nắm giữ vai trò chủ đạo. Đây là thời điểm thích hợp cho chiến lược gom mua những cổ phiếu triển vọng thuộc các ngành ngân hàng, dầu khí, tiêu dùng, vật liệu xây dựng. Bên cạnh đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng cường giao dịch trong những phiên điều chỉnh về ngưỡng hỗ trợ.

Chưa vội gia tăng tỷ trọng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường tăng điểm khá tốt trong tuần qua, tuy nhiên, thanh khoản sụt giảm và độ rộng thị trường thường xuyên nghiêng về số mã giảm điểm là tín hiệu không thực sự tích cực ủng hộ cho đợt tăng giá này.

Trên thực tế, đà tăng của VN-Index trong nhịp này chủ yếu được hỗ trợ bởi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi dòng tiền chưa đạt được sự đồng thuận cần thiết. Nhà đầu tư được khuyến nghị chưa vội thực hiện các hoạt động gia tăng tỷ trọng trong giai đoạn này, chờ đợi dòng tiền cho tín hiệu tích cực hơn.

Chỉ tập trung vào những cổ phiếu có dòng tiền tốt

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)   

Hai chỉ số chính đóng cửa trái chiều. VN-Index bật tăng mạnh mẽ trở lại và đóng cửa tại ngưỡng cao nhất phiên sau thời gian giảm điểm đầu ngày. Mặc dù thanh khoản liên tục cải thiện trong 3 phiên gần đây và cao hơn 22,5% so với ngưỡng trung bình 20 phiên, nhưng đà tăng điểm chưa bền vững do: 1) Số mã giảm nhiều hơn 30% số mã tăng, 2) Dòng tiền không lan tỏa mà chỉ tập trung vào một số cổ phiếu vốn hóa lớn có thông tin hỗ trợ ngắn hạn, tiêu biểu là GAS, MSN, STB…, và 3) Áp lực chốt lời luôn hiện hữu do đang giao dịch tại vùng định giá cao.

Tín hiệu kỹ thuật cũng chưa thật sự rõ ràng, dù phiên bật tăng 7/4 đã đảo ngược hoàn toàn tín hiệu tiêu cực trước đó. Tuy nhiên, không thể phủ nhận trạng thái của VN-Index đang tích cực hơn và hướng đến vùng 730-735 điểm. Do sự phân hóa khá rõ rệt của dòng tiền, diễn biến tăng điểm sẽ đi kèm với rủi ro cao. Nhà đầu tư nên quan sát kỹ trước khi giải ngân và chỉ tập trung vào những cổ phiếu có dòng tiền tốt.

Sự tích cực khó duy trì lâu

(CTCK BIDV – BSC)         

Việc phá vỡ ngưỡng 725 điểm với động lực không bền vững trong phiên 7/4 khả năng sẽ không giúp thị trường duy trì mức độ tích cực được lâu. Nhà đầu tư nên xem xét nâng cao tỷ trọng tiền mặt, quan sát xu hướng tiếp theo của thông tin vĩ mô và thị trường quốc tế. Cần phải đảm bảo thông tin quân sự của Mỹ không tạo ra thêm các hiệu ứng tiêu cực, trước khi nghĩ đến việc giải ngân vào các cổ phiếu có tính cơ bản tốt và hưởng lợi từ kết quả kinh doanh quý I.

Cảnh giác với áp lực chốt lời

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Động lực tăng điểm của VN-Index đang mạnh dần lên và mục tiêu tiếp theo của chỉ số trong thời gian tới là vùng 735 điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng nên cảnh giác với áp lực chốt lời, khi chỉ số đang ở vùng đỉnh 9 năm.

Tin bài liên quan