Nhận định thị trường phiên 10/2: Duy trì trạng thái canh bán hoặc đứng ngoài quan sát

Nhận định thị trường phiên 10/2: Duy trì trạng thái canh bán hoặc đứng ngoài quan sát

(ĐTCK) Sau khi tiến sát lên cận dưới của vùng kháng cự 945-950 điểm, VN-Index đã trải qua diễn biến giằng co, đồng thời tạo mẫu hình nến Spinning. Mẫu hình này cho thấy cơ hội tăng/giảm điểm đang khá cân bằng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/2.

Duy trì trạng thái canh bán hoặc đứng ngoài quan sát

CTCK Phú Hưng (PHS)

Về mặt kỹ thuật, đồ thị xuất hiện nến Spinning, khối lượng giảm trở lại so với phiên hôm qua và tiếp tục xu hướng giảm dần ở nhịp hồi phục này cho thấy lực cầu suy yếu dần.

Những tín hiệu này cho thấy thị trường đang chịu áp lực quanh vùng kháng cự 940-950, khả năng sẽ sớm có nhịp giảm trở lại retest đáy. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì trạng thái canh bán hoặc đứng ngoài quan sát, chờ đợi thêm tín hiệu và hạn chế việc mua đuổi trong giai đoạn này.

Tiếp tục đứng ngoài quan sát ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường dao động giằng co với thanh khoản suy giảm khi tiến gần vùng kháng cự 940-950 điểm. Áp lực bán có dấu hiệu gia tăng, tập trung chủ yếu tại cổ phiếu Ngân hàng, nhóm đóng vai trò chính trong nhịp tăng giá lần này.

Khả năng điều chỉnh theo đó có thể xuất hiện trong những phiên tới. Không loại trừ khả năng chỉ số sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 880-900 điểm.

Chúng tôi duy trì đánh giá rủi ro đối với thị trường trong ngắn hạn. Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát ở thời điểm hiện tại.

Mở trạng thái từng phần khi VN-Index quay xuống vùng hỗ trợ gần tại 92x điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Sau khi tiến sát lên cận dưới của vùng kháng cự 945-950 điểm, VN-Index đã trải qua diễn biến giằng co, đồng thời tạo mẫu hình nến Spinning.

Mẫu hình này cho thấy cơ hội tăng/giảm điểm đang khá cân bằng, nhưng chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản chỉ số sẽ sớm quay đầu điều chỉnh khi đây là vùng kháng cự mạnh, nơi hội tụ của khá nhiều đỉnh/đáy trong cả năm 2019.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ cân nhắc mở trạng thái từng phần khi VN-Index quay xuống vùng hỗ trợ gần tại 92x điểm.

Bbán giảm tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 945-950 điểm

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Điểm tiêu cực cần lưu ý hiện tại vẫn là diễn biến của dịch viêm phổi nCoV vẫn còn khá phức tạp và vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát, trong khi khối ngoại tiếp tục duy trì hoạt động bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp.

Do đó, chúng tôi vẫn lưu ý đến khả năng quay đầu giảm điểm của thị trường khi tiếp cận vùng kháng cự 945-950 điểm.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức 15-25%. Nhà đầu tư có thể xem xét bán giảm tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 945-950 điểm.

Trong trường hợp thị trường điều chỉnh và kiểm định thành công vùng hỗ trợ 930-936 điểm, nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao có thể xem xét mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục.

Tin bài liên quan