Nhận định thị trường phiên 10/12:​ Thị trường đang được kỳ vọng sẽ có nhịp pullback

Nhận định thị trường phiên 10/12:​ Thị trường đang được kỳ vọng sẽ có nhịp pullback

(ĐTCK) Khả năng biến động mạnh ngay trong tuần này không cao, do đa phần tâm lý nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả của cuộc đàm phán Mỹ - Trung vào cuối tuần trong khi các chỉ báo kỹ thuật cũng đã dần quay lên vùng trung tính.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/12.

Tín hiệu ngắn hạn vẫn cho khả năng hồi phục

CTCK Phú Hưng (PHS)

Dòng tiền phân hóa khi khối lượng hôm nay gia tăng được đóng góp từ các cổ phiếu đầu cơ và một vài cổ phiếu nhóm Thép, Dược, trong khi nhóm VN30 đạt khối lượng tương đương các phiên trước.

Về mặt kỹ thuật, khối lượng tăng trên trung bình cho thấy lực mua gia tăng trở lại nhưng vẫn đang vấp phải lực bán phía trên khiến thị trường chỉ tăng điểm nhẹ.

Nhìn chung tín hiệu ngắn hạn vẫn cho khả năng hồi phục khi vẫn giữ được trên MA5, với kháng cự gần sẽ quanh 980-983. Nhà đầu tư ưa thích rủi ro có thể cân nhắc tham gia lướt sóng với tỷ trọng thấp ở những phiên điều chỉnh này.

Cân nhắc tích lũy cổ phiếu trong những nhịp điều chỉnh

CTCK Tân Việt (TVSI)

Thị trường tiếp tục ghi nhận diễn biến hồi phục, mặc dù vậy dao động giá nhìn chung vẫn trong trạng thái giằng co. Tâm lý thận trọng cao trong bối cảnh thiếu vắng yếu tố tác động khiến cho diễn biến này nhiều khả năng sẽ duy trì trong một vài phiên tới.

Nhịp hồi phục dự báo sẽ xuất hiện sau đó với mục tiêu là vùng kháng cự 985-1.000 điểm. Sự phân hóa trong thời gian tới sẽ trở nên mạnh mẽ dựa trên kỳ vọng về kết quả kinh doanh quý IV và năm 2020 của từng doanh nghiệp.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và cân nhắc tích lũy cổ phiếu trong những nhịp điều chỉnh đối với danh mục có tỷ trọng tiền mặt cao.

Tạm thời ngừng các hoạt động giải ngân mới

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong giai đoạn nửa cuối tháng 12, đặc biệt là sau khi kỳ tái cơ cấu của các quỹ ETFs qua đi.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Diễn biến hiện tại vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng.

Sau khi đã mở các vị thế mua thăm do với tỷ trọng thấp hoặc cover lại các vị thế đã bán khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 946-951 điểm. Nhà đầu tư tạm thời ngừng các hoạt động giải ngân mới để chờ đợi thêm tín hiệu của thị trường.

Tránh mua/bán đuổi giá trong phiên

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chúng tôi cho rằng vùng kháng cự gần tại 970-975, nơi hội tụ đỉnh ngắn hạn trước đó, sẽ tạo lực cản cho đà hồi phục của thị trường trong những phiên tới và áp lực rung rắc sẽ còn tái diễn.

Tuy nhiên, khả năng biến động mạnh ngay trong tuần này không cao, do đa phần tâm lý nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả của cuộc đàm phán Mỹ - Trung vào cuối tuần trong khi các chỉ báo kỹ thuật cũng đã dần quay lên vùng trung tính.

Nhà đầu tư được khuyến nghị cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ trong các nhịp hồi phục và tránh mua/bán đuổi giá trong phiên

Thị trường đang được kỳ vọng sẽ có nhịp pullback

CTCK MB (MBS)

Vùng hỗ trợ 950-960 điểm đang phát huy tác dụng, thị trường khả năng đã tìm được đáy trong nhịp điều chỉnh lớn vừa qua. Dòng tiền tuy vẫn thận trọng nhưng đã dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội đầu tư, đặc biệt là ở nhóm smallcap.

Phiên này, thị trường cũng đã có nhịp võng ở cuối phiên nhưng đã được kéo lên nhanh chóng, có thể áp lực bán đã giảm đáng kể và thị trường đang được kỳ vọng sẽ có nhịp pullback trong các phiên sắp tới.

Tin bài liên quan