Nhận định thị trường phiên 10/12: Có thể bán trading trong các nhịp tăng điểm

Nhận định thị trường phiên 10/12: Có thể bán trading trong các nhịp tăng điểm

(ĐTCK) Trong tuần tới, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ. Chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong một vài phiên đầu tuần tới, trước khi quay trở lại với xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/12.

Có thể bán trading trong các nhịp tăng điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong tuần tới, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ. Chỉ số có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trong một vài phiên đầu tuần tới, trước khi quay trở lại với xu hướng tăng điểm ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng có thể nâng lên mức tối đa 70-75% cổ phiếu trong giai đoạn này. Nhà đầu tư có thể thực hiện các hoạt động bán trading trong các nhịp tăng điểm của thị trường trong tuần tới.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index được kỳ vọng sẽ duy trì tăng điểm. Nhóm vốn hóa lớn sẽ thay nhau đóng vai trò nâng đỡ chỉ số, đồng thời sự phân hóa trên thị trường sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ.

Vùng kháng cự 975-990 điểm sẽ là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới. Tuy nhiên nhịp tăng điểm này vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục, do đó kịch bản hình thành xu hướng tăng giá vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản tiếp tục được duy trì và hỗ trợ vững chắc cho đà tăng của thị trường trong phiên cuối tuần trước, tuy nhiên việc khối ngoại gia tăng đà bán ròng cũng khiến tâm lý của nhà đầu tư bị tác động. 

Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng danh mục khi thị trường vẫn đang nằm trong trong xu hướng hồi phục.

Break ngưỡng 960 điểm để tăng tới khoảng 970-990 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Ngưỡng 960 điểm (tạo bởi trendline giảm từ tháng 4 và đường MA100 ngày) là kháng cự mạnh và VN-Index đã thất bại trong cả 4 phiên cuối tuần.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, kịch bản tích cực nhất của VN-Index sẽ là break ngưỡng 960 điểm để tăng tới khoảng giá 970-990 điểm tương ứng với gap down giữa phiên 10/10 và 11/10.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mua đuổi trong vùng giá này và nên tích cực quan sát thị trường.

Có thể cân nhắc chốt lời dần nếu như VN-Index có những nhịp kéo lên trên ngưỡng 960 điểm (theo phân tích kỹ thuật thì target của VN-Index theo mô hình 2 đáy trước đó là khoảng giá 960-980 điểm).

Tin bài liên quan