Nhận định thị trường phiên 10/11: Rủi ro thị trường đang ở mức rất cao

Nhận định thị trường phiên 10/11: Rủi ro thị trường đang ở mức rất cao

(ĐTCK) Việc điểm số đang càng ngày càng vươn lên những mốc cao mới thì tâm lý của nhà đầu tư không khỏi e dè bởi những phiên điều chỉnh sau đó, bằng chứng là thanh khoản của thị trường có xu hướng giảm, cũng như giao dịch đang suy yếu tại các mã có yếu tố thị trường để tập trung tại những cổ phiếu trụ cột.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/11.

Áp lực chốt lời vẫn có xu hướng gia tăng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Mặc dù VN-Index tăng điểm liên tiếp trong các phiên gần đây nhưng xu hướng tăng bền vững trong trung hạn chưa đủ điều kiện được xác nhận.

Áp lực chốt lời vẫn có xu hướng gia tăng nhanh trở lại ở vùng giá cao.

Có thể sẽ bước vào một đợt điều chỉnh

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Trước áp lực chốt lời xuất hiện vào phiên chiều, thị trường gần như quay về mốc tham chiếu khi trước đó vẫn tăng điểm khá tích cực.

Điều này cho thấy thị trường đang phát ra tín hiệu khá yếu và có thể sẽ bước vào một đợt điều chỉnh.

Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường và tận dụng phiên điều chỉnh nhằm tái cơ cấu danh mục hợp lý hơn

Hạn chế việc nâng cao tỷ trọng trong khoảng thời gian này

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay đã chứng kiến sự phân hóa mạnh ở các nhóm ngành và xoay quanh một số cổ phiếu.

Với việc điểm số đang càng ngày càng vươn lên những mốc cao mới thì tâm lý của nhà đầu tư không khỏi e dè bởi những phiên điều chỉnh sau đó, bằng chứng là thanh khoản của thị trường có xu hướng giảm, cũng như giao dịch đang suy yếu tại các mã có yếu tố thị trường để tập trung tại những cổ phiếu trụ cột.

BSC vẫn tiếp tục giữ quan điểm nhà đầu tư nên hạn chế việc nâng cao tỷ trọng trong khoảng thời gian này khi những vùng đỉnh mới đạt được đang thiếu tính bền vững.

Rủi ro thị trường đang ở mức rất cao 

(CTCK Maritime – MSI)

Áp lực bán vẫn gia tăng vào cuối phiên khiến cả hai chỉ số áp sát mốc tham chiếu. Nếu trừ đi giao dịch thỏa thuận thì thanh khoản thấp hơn so với các phiên trước với số lượng cổ phiếu giảm giá áp đảo số cổ phiếu tăng giá.

Phiên ngày mai, VN–Index có thể rung lắc mạnh quanh ngưỡng 860 điểm, giao dịch sẽ tích cực vào phiên sáng và giảm dần trong phiên chiều.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm rủi ro thị trường đang ở mức rất cao. 

Do đó, các nhà đầu tư cần thận trọng, hạn chế tham gia vào các cổ phiếu đã tăng nóng, tiếp tục quan sát thị trường để có những hành động hợp lý

VN-Index có thể điều chỉnh trở lại

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dòng tiền vẫn đổ vào thị trường khá tốt, tuy nhiên vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm vốn hóa lớn.

Độ rộng thị trường là tiêu cực trong bối cảnh cả hai sàn đều tăng điểm cho thấy diễn biến chỉ số tăng, cổ phiếu giảm lại diễn ra trên thị trường.

Với việc các mã trụ cột đang gặp phải áp lực chốt lời mạnh và lực tăng đang có dấu hiệu yếu dần đi thì chúng tôi nghiêng về kịch bản VN-Index có thể điều chỉnh trở lại để chỉ số kiểm tra độ bền vững của ngưỡng tâm lý 860 điểm mới đạt được.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và tích cực quan sát thị trường.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên giảm điểm để mua thêm những mã có triển vọng tích cực.

Kiểm nghiệm lại ngưỡng kháng cự mạnh 863 điểm

(CTCK MB – MBS)

Áp lực chốt lời gia tăng sau khi các chỉ số vượt qua các ngưỡng kháng cự mạnh 863 điểm với VN-Index và 106 điểm với HNX-Index, điều này khiến các chỉ số thoái lui về quanh mốc tham chiếu.

Phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự nêu trên.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại nhằm tận dụng đà tăng điểm của thị trường, đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan