Nhận định thị trường phiên 10/10: Dòng tiền tiếp tục hướng vào nhóm ngân hàng

Nhận định thị trường phiên 10/10: Dòng tiền tiếp tục hướng vào nhóm ngân hàng

(ĐTCK) Dải Bollinger Band thu hẹp đã nâng mức hỗ trợ cận dưới 2SD, qua đó "bồi đắp thêm" vùng hỗ trợ 978-980. Khi đó, lực hỗ trợ mạnh sẽ giúp VN-Index tạm thời tránh được rủi ro điều chỉnh giảm sâu mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/10.

Nhóm Viettel khả năng  sẽ còn diễn biến tích cực

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chỉ số hình thành nến Doji bóng trên dài, không thể quay trở lại trên ngưỡng 990 để tiếp nối tín hiệu tích cực hôm qua. Khối lượng giảm nhẹ cho thấy lực cầu có phần suy giảm. Khả năng thị trường sẽ tiếp tục kiểm định vùng 983-985 trong hai phiên cuối tuần.

Nếu thủng thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ quanh 975 (trendline tăng). Xu hướng chính hiện tại của thị trường vẫn đang là sideway với các đợt biến động thu hẹp dần.

Phiên hôm nay, nhóm Viettel có phiên tăng tốt, cùng với khối lượng cải thiện gần đây, khả năng nhóm này sẽ còn diễn biến tích cực trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên tập trung các cổ phiếu được dòng tiền hướng đến và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

Tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại

CTCK Tân Việt (TVSI)

Dòng tiền đẩy mạnh chốt lời tại vùng kháng cự 990-1.000 điểm khiến chỉ số quay đầu giảm điểm về cuối phiên. Áp lực lên thị trường trong phiên tiếp theo là không lớn.

Thay vào đó diễn biến dao động giằng co dự báo được duy trì trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp Mỹ - Trung.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Chú ý nhóm ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Áp lực bán ròng của khối ngoại đã giảm bớt, tuy nhiên, biến động tiêu cực của thị trường thế giới vẫn sẽ tạo ra biến động không tốt cho thị trường trong ngắn hạn.

Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận khả quan trong quý III theo dự báo của chúng tôi gồm có ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp… Cổ phiếu của các nhóm ngành này điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, tiếp tục canh bán trading giảm tỷ trọng về mức cân bằng trong các nhịp thị trường hồi phục tăng điểm.

Có thể thực hiện mua trading ngắn hoặc cover lại một phần các vị thế ngắn hạn đã bán tại vùng hỗ trợ chúng tôi đề cập ở trên.

Mở một phần vị thế trading ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Chỉ báo động lượng RSI đang dao động cân bằng quanh mốc 50 trong khi Stochastics phục hồi nhẹ nhưng vẫn nằm ở vùng tiêu cực. Chúng tôi cho rằng cơ hội tăng/giảm điểm trong 1-2 phiên kế tiếp đang rất cân bằng.

Dù vậy, dải Bollinger Band thu hẹp đã nâng mức hỗ trợ cận dưới 2SD, qua đó "bồi đắp thêm" vùng hỗ trợ 978-980. Khi đó, lực hỗ trợ mạnh sẽ giúp VN-Index tạm thời tránh được rủi ro điều chỉnh giảm sâu mạnh.

Như vậy, trong kịch bản thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư được khuyến nghị mở một phần vị thế trading ngắn hạn đối với các mã mục tiêu đã rơi về vùng hỗ trợ mạnh.

Dòng tiền tiếp tục hướng vào nhóm ngân hàng và nhóm chứng quyền

CTCK MB (MBS)

Phiên điều chỉnh nhẹ hôm nay cho thấy phiên tăng hôm qua chỉ là nhịp hồi kỹ thuật. Chỉ số cũng đã dao động hẹp lại kèm thanh khoản giảm dần là dấu hiệu cho thấy thị trường có khả năng tạo một vùng tích lũy phía trên MA50.

Dấu hiệu tích cực là khối ngoại đang giảm bán và thị trường vẫn có dòng dẫn dắt. Kịch bản tích cực lúc này là thị trường dao động trong vùng từ 980 điểm đến 990 điểm và dòng tiền vẫn tiếp tục hướng vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu chứng quyền.

Tin bài liên quan