Nhận định thị trường phiên 10/10: Cơ hội tích lũy thêm cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 10/10: Cơ hội tích lũy thêm cổ phiếu

(ĐTCK) Với việc mùa công bố báo cáo KQKD quý III đang tới gần, những kết quả tích cực được công bố sớm của một vài doanh nghiệp là yếu tố hỗ trợ giúp chỉ số Vn-Index khó có thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/10.

Vn-Index khó có thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến lình xình đi ngang, tăng giảm điểm xen kẽ nhiều khả năng vẫn còn tiếp diễn trong các phiên sắp tới.

Với việc mùa công bố báo cáo KQKD quý III đang tới gần, những kết quả tích cực được công bố sớm của một vài doanh nghiệp là yếu tố hỗ trợ giúp chỉ số Vn-Index khó có thể điều chỉnh sâu trong ngắn hạn.

Động lực tăng vẫn còn nhiều với VN-30

(CTCK BIDV – BSC)

Trạng thái giằng co của thị trường cùng với sự phân hóa ngành và cổ phiếu đang cho thấy quan điểm đầu tư đang chưa thực sự rõ ràng và chỉ xuất hiện ở một số nhóm ngành đã có thông tin về kết quả kinh doanh đang trong giai đoạn chuẩn bị công bố.

Đối với chỉ số VN30, BSC tin rằng động lực tăng vẫn còn nhiều và có thể vượt qua chỉ số VN-Index trong thời gian tới với sự đồng thuận từ các mã cổ phiếu ngân hàng và các mã cổ phiếu BCs có kết quả kinh doanh tốt trong quý III.

Thận trọng với các quyết định mở rộng danh mục

(CTCK FPT - FPTS)

Mặc dù các cổ phiếu thuộc VNMID và VNSML đang chững lại hình thành đáy mới cao dần, tuy nhiên nhóm VN30 đang có rủi ro điều chỉnh trong bối cảnh chỉ số này tiếp cận mốc Rounding number - 800 điểm.

Vậy nên, những rung lắc mạnh vẫn có thể tái diễn trong khu vực 808 – 810 điểm của VN-Index.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng với các quyết định mở rộng danh mục trong điều kiện các chỉ số thị trường chưa thể bứt phá ngưỡng kháng cự mạnh để xác nhận cho nhịp tăng mới.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ

(CTCK Maritime – MSI)

Chúng tôi cho rằng phiên giao dịch ngày mai VN–Index có cơ hội chinh phục mốc 810 với sự hỗ trợ tích cực từ nhóm ngân hàng và các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý III khả quan.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn nên tích cực quan sát diễn biến thị trường để có hành động hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ, tập trung vào các cổ phiếu cơ bản đang có thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 3/2017.

Tích lũy thêm các cổ phiếu được kì vọng có KQKD khả quan

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường chưa có nhiều dấu hiệu thật sự khởi sắc khi lực giằng co diễn ra xuyên suốt phiên giao dịch cho thấy tâm lý lưỡng lượng của nhà đầu tư trong phiên giao dịch ngày hôm nay.

Do đó chỉ số có thể vẫn sẽ tiếp tục đi ngang và kiểm định lại mốc 805 điểm trong phiên giao dịch tới.

Tuy nhiên, việc các báo cáo KQKD đang dần hé lộ vẫn sẽ là điểm tích cực hỗ trọ cho thị trường.

Vì vậy nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy thêm các cổ phiếu được kì vọng có KQKD khả quan và có tính dẫn dắt như nhóm ngành ngân hàng.

VN-Index có thể duy trì đà tăng điểm 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Trên biểu đồ kỹ thuật, cây nến ngày hôm nay có dạng khá giống cây nến trong phiên giao dịch ngày 18/9 cung cấp một góc nhìn cho diễn biến phiên tới.

Thanh khoản có sự cải thiện nhưng chủ yếu là do giao dịch thỏa thuận lớn ở một số cổ phiếu. Khối ngoại giao dịch khá thận trọng với giá trị bán ròng nhẹ.

Trong phiên giao dịch ngày mai, VN-Index có thể duy trì đà tăng điểm để thử thách lần thử năm ngưỡng kháng cự tâm lý mạnh 810 điểm, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của chỉ số được xác định tại 805 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có hành động hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay.

Chờ đợi dòng tiền cơ cấu lại chắc chắn hơn

(CTCK KIS Việt Nam – KIS)

Thời điển hiện tại NĐT nên tập trung quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới thay vì vội vàng giải ngân.

Chờ đợi dòng tiền cơ cấu lại chắc chắn hơn và VN-Index giữ được mức tích lũy quanh vùng 800-805 điểm, thì khi đó cơ hội sẽ mở ra và NĐT nên ưu tiên giải ngân vào những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn, hay cổ phiếu vẫn đang trong nhịp tích lũy bất chấp sự dằng co và biến động mạnh của thị trường trong những phiên gần đây.

Đồng thời cổ phiếu phải có được yếu tố cơ bản tốt với triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý

Tin bài liên quan