Nhận định thị trường ngày 7/10: Sẽ chinh phục 615 điểm và đi lên

Nhận định thị trường ngày 7/10: Sẽ chinh phục 615 điểm và đi lên

(ĐTCK) Nhiều khả năng, ngày 7/10 thị trường sẽ chinh phục mức 615 điểm rồi đi lên, tiến đến ngưỡng kháng cự tiếp theo là 620-625.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 7/10.

Cân nhắc việc mở vị thế mua

(CTCK FPT - FPTS)

Các chỉ số vẫn tiếp diễn đà tăng, hiện tại thị trường đang khá nhiều thông tin tích cực hỗ trợ với kỳ vọng tập trung vào báo cáo kết quả kinh doanh quý III sắp được công bố. Khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng, luân chuyển và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Việc mở vị thế mua trong hiện tại nên được cân nhắc và chọn những nhịp điều chỉnh nhẹ mang tính tích lũy để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Đặc biệt là các mã cổ phiếu thuộc các nhóm dẫn dắt: bất động sản, chứng khoán và thủy sản có thông tin hỗ trợ tốt.

Sẽ có các phiên điều chỉnh chốt lời xen kẽ

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá sôi động và tích cực. Dòng tiền tiếp tục có xu hướng luân chuyển qua các nhóm cổ phiếu có triển vọng tốt về kết quả kinh doanh tích cực giúp đà tăng điểm toàn thị trường được giữ vững. Với những yếu tố tích cực từ nền kinh tế, cộng thêm xu hướng về việc dòng vốn rẻ sẽ tiếp tục được duy trì từ nay tới cuối năm là nền tảng cơ bản giúp hỗ trợ thị trường không bị giảm sâu khỏi vùng giá hiện tại.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn sẽ có các phiên điều chỉnh chốt lời xen kẽ, đặc biệt tại các mốc cản của 2 chỉ số sẽ là lý do rất tốt làm tăng lượng cung giá cao tại nhiều mã cổ phiếu tăng nóng. Chúng tôi cho rằng  đó sẽ là những cơ hội rất tốt cho nhà đầu tư có thể tiến hành mua vào các mã đã chọn.

Chúng tôi đánh giá xu hướng hiện tại của dòng tiền sẽ không chỉ tập trung vào các doanh nghiệp có các thông tin tích cực riêng rẽ mà cả những thông tin tích cực của ngành cũng sẽ thu hút dòng tiền chảy mạnh vào các cổ phiếu tốt trong ngành. Các nhóm ngành được chúng tôi quan tâm bao gồm bất động sản, vật liệu xây dựng và chứng khoán.

Phục hồi kèm theo các phiên rung lắc tương đối

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Tâm lý ổn định cùng với sự hỗ trợ của TTCK toàn cầu, sắc xanh đồng loạt mở rộng trên cả 2 sàn giúp VN-Index nhanh chóng lấy lại sắc xanh. Phiên 6/10 chứng kiến dòng tiền đầu cơ duy trì ở mức cao, theo đó nhóm cổ phiếu midcap và penny có phiên tăng điểm tích cực.

Như kì vọng, thị trường vẫn đang ở trong giai đoạn phục hồi nhưng với tốc độ vừa phải do chưa đón nhận các yếu tố hỗ trợ mới. Liên quan đến vấn đề tỷ giá USD/VND đang nóng hiện nay, chúng tôi cho rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường trong bối cảnh lãi suất tiền đồng đang tiếp tục hạ nhiệt cũng như kì vọng NHNN sẽ tăng tỷ giá trong những tháng cuối năm nhằm hỗ trợ xuất khẩu. Tuy nhiên, vấn đề tỷ giá rất khó tái diễn trở lại tình trạng bất ổn sau khi nền tảng vĩ mô liên tục được củng cố và ổn định.

Do không có nhiều yếu tố tiêu cực, xu hướng chính của thị trường hiện nay vẫn là phục hồi kèm theo các phiên rung lắc tương đối do áp lực chốt lời của hoạt động lướt sóng. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng các nhịp tăng/giảm sắp tới để mở rộng vị thế trading.

Nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK MB - MBS)

Phiên đầu tuần, VN-Index tăng điểm trở lại sau phiên giảm điểm cuối tuần trước, trong khi đó HNX- Index tiếp tục tăng điểm phiên thứ 6 liên tiếp.

Nhìn chung diễn biến giao dịch thị trường phiên này diễn ra giằng co, sức cầu tốt ngay từ đầu phiên đã giúp các chỉ số duy trì trạng thái tăng điểm trong phần lớn thời gian giao dịch, tuy nhiên áp lực cung hàng tăng mạnh về cuối phiên đã khiến các chỉ số suy giảm so với mức tăng điểm cao nhất trong ngày.

Với diễn biến thị trường hiện nay, chúng tôi sẽ tiếp tục được thể hiện dự báo trạng thái giao dịch tích lũy theo hướng tăng dần của các chỉ số, thanh khoản thị trường đươc cùng cố và diễn biến giá cổ phiếu sẽ có sự phân hóa nhất định.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu mỗi khi thị trường điều chỉnh trong phiên, nên lựa chọn doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt trong 6 tháng đầu năm và được dự báo sẽ tiếp tục khả quan trong quý 3.

Sẽ có diễn biến hết sức phân hóa

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường ngày 6/10 tiếp tục chứng kiến diễn biến tích cực trong nửa đầu phiên giao dịch với lực cầu khá hưng phấn sẵn sàng khớp lên vùng giá cao. Tuy nhiên, tương tự như 1 vài phiên gần đây, áp lực bán chốt lời tiềm ẩn khá lớn đã khiến cả 2 chỉ số có phần chùng xuống về cuối phiên.

Mặc dù vậy, dòng tiền vẫn đang luân chuyển một cách khá lành mạnh và hiện tượng rung lắc luân phiên tại một số mã dẫn dắt là hợp lý sau mỗi nhịp tăng nóng.

Mức độ biến động trong phiên và khối lượng giao dịch nhiều khả năng sẽ còn gia tăng trong những phiên tới khi chỉ số HNX-Index thử thách lại vùng đỉnh cũ giữa tháng 9 và xa hơn là đỉnh hồi tháng 3 trong sóng tăng đầu năm.

Triển vọng của thị trường cả trong ngắn và trung hạn vẫn đang được đánh giá khá tích cực. Mặc dù vậy, dưới tác động của các thông tin trong mùa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý III, thị trường sắp tới sẽ có diễn biến hết sức phân hóa.

Danh mục ngắn hạn tiếp tục được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng tuy nhiên nên tập trung vào các mã tiềm năng kết quả kinh doanh quý III khả quan như chứng khoán, bất động sản, xây dựng và vật liệu xây dựng. Danh mục trung, dài hạn nên được nắm giữ với tỷ trọng cân bằng và ưu tiên các mã cơ bản tốt, có tiềm năng tăng trưởng ổn định về dài hạn như các ngành may mặc, nông thủy sản và dầu khí.

Sẽ chinh phục mức 615 điểm rồi đi lên

(CTCK Maritime Bank – MSBS)

Mặc dù thị trường có một phiên giao dịch kém sôi nổi hơn so với những phiên trước đó, nhưng sự thay đổi dòng tiền luân phiên quanh các nhóm cổ phiếu khác nhau chính là động lực để thị trường tiếp tục tăng điểm vào phiên giao dịch ngày mai 7/10.

Nhiều khả năng, ngày 7/10 thị trường sẽ chinh phục mức 615 điểm rồi đi lên, tiến đến ngưỡng kháng cự tiếp theo là 620-625. Dòng tiền tiếp tục phân hóa mạnh vào các nhóm cổ phiếu khác nhau. 

Tình trạng tăng giảm đan xen vẫn diễn ra

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Cả hai chỉ số đều tăng nhẹ trong phiên 6/10 và dường như những cổ phiếu có thị giá cao không còn thu hút nhà đầu tư nữa, mà thay vào đó khẩu vị lại nhắm đến những cổ phiếu vừa và nhỏ. Chính điều này giúp cho HNX-Index tăng khá mạnh, ngược lại sự kìm hãm của cổ phiếu lớn khiến VN-Index không thể tạo sự bứt phá.

Nhóm cổ phiếu bất động sản là tâm điểm của phiên 6/10 với nhiều mã tăng khá mạnh như HBC, TDH, LCG, SCR... Cho dù vẫn giữ được đà tăng tối đa sau áp lực bán mạnh về cuối phiên nhưng điều này sẽ gây ảnh hưởng tâm lý lớn cho phiên kế tiếp.

Nhiều khả năng những cổ phiếu tăng mạnh này sẽ không thể duy trì đà tăng mạnh nữa, hoặc có thể rơi và giảm nhẹ. Nhưng điều đó không quá ảnh hưởng tới đà tăng của cổ phiếu này nên nhà đầu tư quan sát nếu áp lực bán giảm đi thì tận dụng cơ hội mua vẫn mang đến cơ hội tốt. Tình trạng tăng giảm đan xen vẫn diễn ra và rất có thể những cổ phiếu giảm nhẹ phiên này lại tăng trở lại.

Có thể diễn ra quá trình giảm điểm nhẹ

(CTCK BIDV - BSC)

Quá trình giảm điểm nhẹ có thể diễn ra sau một vài phiên tăng điểm vừa qua. Mặc dù vậy, chúng tôi không đánh giá cao khả năng VN-Index phá vỡ được hai ngưỡng kháng cự quan trọng 600 và 610 một cách dễ dàng. Hơn nữa, với sự chủ động từ phía người mua, nhịp giảm nếu xảy ra cũng sẽ không duy trì được lâu.

Chúng tôi tiếp tục cho rằng nhịp giảm sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt là các cổ phiếu ngành bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, chứng khoán và dầu khí.

Tin bài liên quan